Gia đình anh Nguyễn Đức Phú, ngụ phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa là 1 trong 2 hộ được hỗ trợ xây nhà theo chương trình “Ngôi nhà mơ ước” của Báo VietNamNet. Đơn vị đồng hành cùng chương trình tại phường Cam Nghĩa lần này là Công ty TNHH KN Cam Ranh.

{keywords}
Căn nhà ghép vá của gia đình anh Phú trước đây.
{keywords}
Ngôi nhà khang trang hiện tại.

Gia đình anh Phú là hộ nghèo ở địa phương. Anh làm nghề thợ lặn, công việc ảnh hưởng bởi thời tiết và sức khỏe, thu nhập bấp bênh. Vợ anh đi làm mướn ở quán ăn, lương mỗi tháng cũng chẳng nhiều nhặn gì.

Vợ chồng anh có 2 con nhỏ đang tuổi ăn học. Thu nhập hằng tháng của cả hai chắt bóp lắm mới đủ được chi phí sinh hoạt và học hành của các con. Hơn chục năm dành dụm cũng chỉ có được cái móng nhà. Mỗi đợt mưa bão, nước dột ướt hết đồ trên cao, lại thêm phần đất của gia đình anh thấp hơn xung quanh, bị ngập ướt hết đồ đạc.

Nhờ có khoản tiền hỗ trợ xây nhà 70 triệu đồng từ Báo VietNamNet làm động lực, gia đình anh Phú còn nhận được sự giúp đỡ của anh em họ hàng để có đủ điều kiện xây cất căn nhà rộng rãi, thoáng mát.

{keywords}
Người đàn ông hiền lành chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành nhất đối với Báo VietNamNet, nhà tài trợ và lãnh đạo địa phương.

Anh Phú bày tỏ: “Từ ngày căn nhà mới được hoàn thành, hai đứa trẻ được học tập ở nơi có đủ ánh sáng. Cả gia đình chúng tôi cũng không còn phải nơm nớp lo sợ mỗi khi trời mưa gió. Mỗi khi các con được nghỉ học ở nhà, vợ chồng tôi cũng có thể yên tâm làm việc. Thú thực, đến bây giờ, tôi vẫn như đang còn trong cơn mơ”.

Ông Lê Văn Chiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH KN Cam Ranh không giấu được xúc động trước những lời bộc bạch của anh Phú, cũng như sự ngây thơ của 2 đứa trẻ. Thay mặt lãnh đạo đơn vị tài trợ, ông Chiến chúc mừng gia đình đã có được mái ấm đúng nghĩa. Bên cạnh đó vẫn là những lời nhắc nhở chân thành để vợ chồng anh Phú chịu khó chăm lo làm ăn, nuôi 2 đứa con học hành đến nơi đến chốn.

{keywords}
Đại diện nhà tài trợ, lãnh đạo địa phương và PV Báo VietNamNet chụp ảnh lưu niệm cùng 3 cha con anh Phú.

Buổi bàn giao nhà cho gia đình anh Nguyễn Đức Phú còn có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo phường Cam Nghĩa, những người đã trực tiếp giúp đỡ gia đình anh Phú trong suốt quá trình xây cất căn nhà.

K.H

VietNamNet giúp đỡ ước mơ có nhà cho 2 hộ nghèo tại Cam Nghĩa

VietNamNet giúp đỡ ước mơ có nhà cho 2 hộ nghèo tại Cam Nghĩa

Vừa qua, chương trình Ngôi nhà mơ ước của Báo VietNamNet đã trao số tiền 140 triệu đồng tới 2 hộ gia nghèo khó tại phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.