Nỗi lòng người cha

Anh Lê Văn Sơn (quê Nghệ An) ngồi bên giường xoa cho con đỡ đau với khuôn mặt rầu rĩ. Con anh, bé Lê Văn Thái mới 3 tuổi, mắc bệnh ung thư hơn 1 năm nay. Anh chẳng thể ngờ nổi chỉ sau một thời gian rất ngắn, căn bệnh hiểm nghèo của con phát triển đến mức chóng mặt.

{keywords}
Cha con anh Sơn đang khổ sở chiến đấu với căn bệnh ung thư

Xung quanh anh, một vài người hàng xóm ở quê ra thăm bé. Ai cũng tỏ ý xót thương cho đứa trẻ còn quá nhỏ đã phải chịu những đau đớn dày vò. Mọi bất hạnh đến với gia đình anh Sơn bắt đầu từ tháng 11/2018. Khi ấy, bé Thái có biểu hiện chướng bụng, biếng ăn kéo dài.

Sau khi kiểm tra ở bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ kết luận cháu bé mắc bệnh u nguyên bào thần kinh (một căn bệnh ung thư ác tính ở trẻ em). Quá đau lòng, anh Sơn tưởng như không thể chấp nhận nổi sự thật này. Để có tiền chạy chữa cho con, anh đã vay 60 triệu đồng đưa con đến Bệnh viện K Tân Triều.

Suốt 9 tháng dài đằng đẵng điều trị, có những lúc tưởng con không qua khỏi. Anh Sơn vẫn không hề bỏ cuộc. Anh chỉ mong duy trì được sự sống cho con. Anh bảo, điều đáng sợ nhất trên đời là không còn được nhìn thấy con nữa.

{keywords}
Bé trai đáng thương phải chịu sự dày vò đau đớn do căn bệnh gây ra

Cha cầm bát đi xin ăn từng bữa

Cố hết sức bán hết những thứ đồ có giá trị trong nhà, anh Sơn một lần nữa tiếp tục đưa con tới bệnh viện K Tân Triều điều trị. Một chuyến đi mang theo niềm hy vọng cuối cùng còn sót lại của một gia đình vốn dĩ rất kiệt quệ về kinh tế.

Trên lưng anh Sơn lúc này ngoài gánh nặng chi phí điều trị cho con trai, anh còn phải nuôi mẹ già 90 tuổi. Bà cụ ở cái tuổi “ngọn đèn trước gió” giờ đây phải hứng chịu thêm nỗi buồn lúc tuổi già khi chứng kiến cảnh cháu nội mắc bệnh ung thư.

Đóng xong viện phí, trong người anh Sơn chỉ còn đúng 3 triệu đồng. Số tiền này sẽ chẳng duy trì được mấy ngày khi quá trình điều trị dành cho cháu Thái vẫn còn rất dài.

{keywords}
Không còn tiền, anh Sơn chỉ biết trông chờ đi xin cơm từ thiện

Bất đắc dĩ, anh Sơn phải đi xin từng suất cơm từ thiện để duy trì cuộc sống hàng ngày của hai bố con. Nhìn cảnh một ông bố bế đứa con bé bỏng mắc bệnh ung thư cầm bát cơm đi xin khiến những bệnh nhân xung quanh cũng phải xót xa.

Đi xin từng bữa ăn, anh cố chắt chiu từng đồng nhỏ nhất. Bởi hơn ai hết, anh hiểu rằng, chỉ cần hết số tiền này, con trai anh khó lòng duy trì thêm được những phác đồ điều trị.

Hàng xóm láng giềng đến thăm cha con anh Sơn xót xa đến rơi nước mắt. Nhưng khi mọi người ra về, sự đau đớn và lo sợ chỉ mình anh và con đang phải trải qua. Anh bảo: “Tôi sẽ làm hết tất cả để con được sống”. Nhưng anh sẽ làm được gì, nếu như lúc nay đây không nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng?

Phạm Bắc

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Văn Sơn, xóm 1, xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 0357854288. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.007 (bé Lê Văn Thái)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Suy kiệt vì ung thư, nữ sinh lớp 12 từ bỏ giấc mơ Đại học

Suy kiệt vì ung thư, nữ sinh lớp 12 từ bỏ giấc mơ Đại học

Cánh cửa tương lai mới chớm mở có nguy cơ đóng lại ngay trước mắt Thắng khi em biết mình mắc phải căn bệnh ung thư xương ác tính.