Đó là những lời khẩn cầu của chị Nguyễn Thị Phương ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) có hai người con gái đều mắc chứng bệnh ung thư hiểm ác. 

Hiện con gái Nguyễn Thị Quỳnh (SN 2006) bị K xương đang điều trị ở Bệnh viện K3 Tân Triều, còn bé gái Nguyễn Thị Thanh Mai (SN2013) bị u phần mềm điều trị ở bênh viện Nhi Trung ương.

{keywords}
Cả hai đứa con gái của chị Nguyễn Thị Phương cùng mắc bệnh ung thư

Cả 2 con gái đều mắc bạo bệnh

Trò chuyện với chị Phương, người mẹ trẻ đáng thương đang lầm lũi chăm con trong bệnh viện, chúng tôi mới cảm nhận được hết những nỗi đau, khổ cực và hoàn cảnh túng thiếu mà hai vợ chồng chị phải đối mặt. Vợ chồng chị Phương lấy nhau lần lượt sinh được 4 người con, 2 trai và 2 gái.

Ở vùng quê nghèo thấy con đau ốm, bố mẹ cũng chỉ nghĩ là ốm bình thường vì không hiểu biết về y học. Đầu năm 2018, khi đó bé Quỳnh đang học lớp 7, bỗng nhiên thấy chân sưng tấy đau nhức rồi dần dần không đứng dậy đi được. Gia đình đưa em đi khám thì phát hiện mắc bệnh k xương. 

{keywords}
Bệnh tình của Quỳnh mõi ngày một nặng, cần đến nhiều loại thuốc điều trị đắt tiền

Cầm bệnh án của con vợ chồng chị Phương như ngã quỵ không nghĩ con lại bị bệnh nặng như thế bởi từ nhỏ Quỳnh vốn là một đứa trẻ khỏe mạnh, ẹm lớn và phát triển nhanh hơn so với các bạn cùng tuổi. Thời gian đó vợ chồng chị Phương đưa con đi khắp các bệnh viện để chạy chữa, nghe ở đâu có hy vọng chữa khỏi cho con là vợ chồng chị đều có mặt. 

Trong lúc gia đình rơi vào cảnh khó khăn, khốn đốn nhất thì tại họa một lần nữa ập đến Đầu năm 2019, bé Nguyễn Thị Thanh Mai con gái thứ 2 của chị Phương phát hiện bị u phần mềm. Cùng lúc cả hai con đều mắc bạo bệnh khiến cho gia đình chị Phương rơi vào cảnh khốn đốn tột cùng.

Bố mẹ nghèo kiệt quệ

Ở quê gia đình chị Phương thuộc vào diện khó khăn, thu nhập chủ yếu dựa vào 2 sào ruộng. Kể từ khi chữa bệnh cho con, tiền bạc, tài sản trong nhà cứ lần lượt “đội nón ra đi". Mọi chi phí cho các khoản sinh hoạt của cả gia đình cùng với tiền thuốc thang cho hai đứa con thơ điều trị đều đổ dồn lên đôi vai anh Nguyễn Công Tường (chồng chị Phương). Anh Tường làm nghề tự do, ai thuê gì làm đấy, lúc thì bốc vác khi thì đi phụ hồ. Công việc bấp bệnh nay đây mai đó nên thu nhập cũng chỉ đủ bữa ăn cho cả nhà chưa lúc nào vợ chồng có đồng dư giả.

{keywords}
Hoàn cảnh của 2 chị em Nguyễn Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Thanh Mai đang rất cần được giúp đỡ

Để có tiền chữa bệnh cho các con, vợ chồng chị Phương phải đi vay mượn khắp nơi, vay cả ngân hàng. Đến chiếc xe máy mà hằng ngày anh Tường thường xuyên đi làm cũng đành bán đi lấy vài triệu bạc. Số tiền như muối bỏ bể cứ lần lượt ra đi.

Các đợt điều trị tiếp theo cho các con sẽ tốn kém khá nhiều tiền của, vợ chồng chị Phương giờ chỉ còn mong chờ sự giúp đỡ của cộng đồng, những tấm lòng hảo tâm để con mình có thể thoát khỏi căn bệnh này.

 Phạm Bắc

 Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Phương ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. SDT  0964353324

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.178 ( 2 chị em Quỳnh và Mai)

 Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 4