Ở Bệnh viện Lao phổi Trung ương, nhiều bác sĩ đã quá quen hình ảnh một người đàn ông độ ngoài 30 tuổi, lầm lũi chăm sóc người vợ qua từng cơn sinh tử. Nghe có người hỏi thăm mình, chị Nguyễn Thị Triều (34 tuổi, quê Quảng Ninh) khóc nức lên.

Chồng chị, anh Kiều Văn Tuấn vội an ủi vợ. Anh bảo rằng từ ngày mắc những căn bệnh hiểm nghèo, thấy ai tới thăm hỏi, chị đều xúc động như vậy. Chị sợ cảm giác mọi người nhìn thấy bộ dạng mình thời điểm hiện tại.

{keywords}
Cùng lúc mắc nhiều căn bệnh, tính mạng chị Nguyễn Thị Triều hết sức mong manh

Kết hôn từ năm 2012, những tưởng chị Triều tìm được bến bờ hạnh phúc cùng người đàn ông yêu thương mình hết mực. Nào ngờ, anh chị phải trải qua 7 năm ròng hiếm muộn.

Gần một thập kỷ đi hết ông lang này, thầy thuốc kia mà không có kết quả, đến cuối năm 2019, cầm trong tay 40 triệu đồng dành dụm và 130 triệu đồng vay mượn ngân hàng, người thân, chị Triều đến Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh làm thụ tinh nhân tạo.

Thời điểm thụ tinh thành công, vợ chồng chị vỡ oà trong hạnh phúc. Thế nhưng, họ chẳng thể ngờ đó lại là khởi điểm của những tai ương mình sắp phải trải qua.

Ngay tháng thứ 4 thai kỳ, sức khoẻ chị Triều suy giảm nghiêm trọng. Trước đó, chị xuất hiện triệu chứng ho rất nhiều. Sau khi đi kiểm tra, kết quả dò ối cho thấy chị buộc phải bỏ đi đứa con chưa kịp cất tiếng khóc chào đời của mình.

Nghe tin dữ, vợ chồng chị Triều suy sụp. Bao nhiêu năm khát khao được một lần làm mẹ lại bị số phận tiếp tục đùa giỡn. Bất hạnh nối tiếp khi tính mạng chị bị đe dọa. Qua xét nghiệm, bác sĩ kết luận chị Triều mắc bệnh lao phổi, chỉ định chuyển tuyến đến Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Ninh.

Tình trạng ngày càng trầm trọng hơn. Chị Triều sốt liên tục 20 ngày, phải thở oxi rồi di chuyển bằng xe cấp cứu đến Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, các bác sĩ đã nỗ lực điều trị giúp chị tạm thời giữ được tính mạng.

Không dừng lại ở đó, số phận trớ trêu khi điều trị ở Bệnh viện Phổi Trung ương, chị Triều bị lao màng não dẫn đến tai biến liệt toàn thân, không ăn không nói được, lên cơn co giật. Bệnh viện trả về nhưng anh Tuấn không cam tâm, lại cố gắng vay mượn đưa vợ lên Bệnh viện châm cứu Trung ương với hy vọng "còn nước còn tát".

Kinh tế kiệt quệ

Giữa cơn bạo bệnh, nhờ được người chồng tử tế bên cạnh thương yêu, săn sóc hết mực đã phần nào an ủi chị Triều. Dẫu vậy, suốt 1 năm trời điều trị hết bệnh viện này tới bệnh viện khác, gia đình anh chị đã suy kiệt hoàn toàn về kinh tế.

Anh Tuấn trước đây đi làm tự do, thu nhập chỉ đủ ăn. Đến lúc vợ đổ bệnh, anh phải đi vay hết người này đến người kia số tiền tổng cộng lên đến 700 triệu đồng. Giờ đây, bên cạnh người vợ ngày đêm vật lộn cùng một loạt những căn bệnh hiểm nghèo, anh bất lực bởi không thể lo thêm được gì.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của chị Triều đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Bởi nhà nợ nần quá nhiều, bản thân anh do phải chăm sóc vợ 24/24 nên không có thời gian đi làm kiếm tiền, trang trải phần nào chi phí điều trị.

Nghĩ thương vợ lắm, vừa mất con mà nhiều năm mới có được, giờ lại mắc bệnh hiểm nghèo không có tiền điều trị, đến tôi còn bế tắc nữa là cô ấy.

Giờ chẳng ai cho vợ chồng tôi vay nữa rồi, vì họ nghĩ chúng tôi lấy đâu ra tiền mà trả", anh bộc bạch.

Nằm trên giường bệnh chẳng thể nói thành lời, nước mắt chị Triều cứ lăn dài trên gò má hốc hác. Vợ chồng chị giờ đây đã hoàn toàn bất lực, lâm vào cảnh đường cùng, thậm chí ngay cả chút hy vọng le lói để trông chờ vào cũng không có.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Kiều Văn Tuấn. Địa chỉ: Thôn Bấc, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Số điện thoại: 0984649304.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.290 (chị Nguyễn Thị Triều)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.


Nam sinh mồ côi cha, mẹ ung thư giai đoạn cuối cần được tiếp sức

Nam sinh mồ côi cha, mẹ ung thư giai đoạn cuối cần được tiếp sức

Bố mất vì suy tim chưa lâu, Bảo nén nỗi đau chăm người mẹ ung thư tử cung giai đoạn cuối và ông nội, ông ngoại đã già yếu. Nam sinh đang học lớp 11 trở thành trụ cột chính trong nhà.