Vừa sinh con xong thì mắc ung thư

Hơn 3 năm nay, chị Trần Thị Thanh Thư (24 tuổi, ở khu 6, xã Minh Côi, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ) thường xuyên sống chung với những cơn đau buốt đến tận óc. Ngồi trong căn nhà trọ tạm bợ, chị tranh thủ chơi với con gái nhỏ một lát cho vơi đi nỗi nhớ suốt mấy năm nay.

Nhìn con cứng cáp hơn hẳn, chị cũng cảm thấy tâm trạng khá hơn. Chị Thư luôn tự trách bản thân không thể chăm sóc con kể từ lúc con mới chào đời. Ký ức của bé gái mới 4 tuổi về mẹ chỉ gói gọn trong một câu hỏi: “Mẹ ơi, sao mẹ đi đâu mà lâu về với con thế?”.

{keywords}
Vừa sinh con xong bị ung thư cột sống, người mẹ nén đau hoãn điều trị vì quá nghèo

Mắt chị Thư ngân ngấn những dòng lệ: “Mẹ xin lỗi. Mẹ không thể ở bên con được. Con hãy hiểu cho mẹ”. Ranh giới giữa hạnh phúc và khổ đau dường như quá đỗi mong manh đối với gia đình chị.

Sau khi kết hôn, vợ chồng chị rời quê vào tận trong Bình Dương, làm việc tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore. Tháng 8/2017, chị Thư sinh con. Để có thời gian chăm sóc con, qua thời kỳ nghỉ thai sản, chị xin nghỉ việc. Nhưng đến tháng 8/2018, chị xuất hiện triệu chứng đau chân, tê chân, liệt chân kéo dài đến lưng suốt 3 tuần liền không khỏi. Chị tới Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện Đại học Y Miền Nam lấy thuốc uống song tình trạng vẫn không khá hơn là bao.

Tháng 10/2018, trong lần về quê ăn cưới, chị Thư đau đến mức không thể làm gì được. Gia đình liền đưa chị tới Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Các bác sĩ nghi ngờ mắc chứng lao cột sống, chuyển chị sang Bệnh viện Phổi Trung ương. Phải mất 10 ngày, bác sĩ mới tìm ra bệnh bằng phương pháp chọc tuỷ.

Tôi phải thông báo với gia đình một tin xấu, chị Thư có một khối u tế bào khổng lồ. Bệnh này không nằm trong chuyên môn của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ gia đình cần đưa bệnh nhân tới Bệnh viện K. Theo suy đoán từ chúng tôi thì phần ác tính rất nhiều. Mọi thứ phải chờ sinh thiết bên K mới kết luận chính xác được”, anh Nguyễn Ngọc Huân (34 tuổi, chồng chị Thư) nhớ như in lời bác sĩ thông báo “hung tin".

Biết căn bệnh mình lành ít dữ nhiều, chị Thư từng muốn từ bỏ quá trình điều trị. Nhờ sự động viên của chồng, chị mới tiếp tục vào bệnh viện. Dẫu vậy, đó mới chỉ là khởi đầu cho những bi kịch của gia đình người phụ nữ bất hạnh này.

Tái đi tái lại chỉ vì không có tiền

Tết Nguyên đán năm 2019 trở thành cái Tết buồn nhất đối với tất cả thành viên trong gia đình chị Thư. Nhìn con gái còn quá nhỏ đã phải xa hơi ấm của mẹ, chị đau khổ rơi nước mắt nhưng vẫn phải gửi con để bước vào quá trình điều trị đầy khốc liệt.

Tình trạng bệnh quá nặng, chị phải tiêm hoá chất đích hàng tháng, chi phí lên đến 7.5 triệu đồng/mũi. Số tiền này không được bảo hiểm thanh toán. Cùng với đó, mỗi đợt điều trị tốn kém lên đến 12 triệu đồng/đợt tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm.

Cuối tháng 3 và tháng 4/2020, chị Thư trải qua 2 ca mổ cột sống đầy đau đớn. Nhớ lại những ngày nằm trên giường bệnh đó, chị day dứt khi nghĩ về con gái nhỏ vẫn đang cần mẹ nơi quê nhà.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của chị Thư đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Để có tiền cho vợ điều trị mấy năm qua, anh Huân phải vay mượn khắp nơi hơn 400 triệu đồng. Anh cũng phải bỏ công việc trong Bình Dương để đi làm thợ mộc tại Hà Nội, tiện cho việc chăm sóc vợ. Thu nhập ít ỏi của anh thậm chí còn không đủ mua một mũi hoá chất đích mà chị Thư cần đến.

Thấy cảnh chồng nai lưng ra làm vẫn không đủ tiền thuốc cho mình, chị Thư từng bỏ qua 2 lần tiêm thuốc đích khiến bệnh tình tái đi tái lại. Lúc quá chán nản, chị bảo chồng: “Hay cho em về hẳn đừng chữa nữa tốn kém. Cứ thế này nhà mình không chịu được mất”.

Mang số phận bi đát, những con người khốn khổ này dường như đang lâm vào bước đường cùng. Mong sao họ sớm nhận được sự cảm thông, giúp đỡ từ Quý bạn đọc.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Ngọc Huân. Địa chỉ: khu 6, xã Minh Côi, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ. Số điện thoại: 0989671618.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.056 (Chị Trần Thị Thanh Thư)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436 

Nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch: Con thơ khóc xé lòng chờ mẹ

Nữ y tá nghèo tử nạn khi đi chống dịch: Con thơ khóc xé lòng chờ mẹ

Nữ y tá nghèo ở Hải Dương đã gặp tai nạn khi đi chống dịch. Đứa con trai 2 tuổi, mấy đêm nay khóc ngằn ngặt đòi tìm mẹ về.