Những ngày cận kề Tết Âm lịch, thay vì chuẩn bị đón Tết thì chị Trần Thị Hợp (ở thôn Gò Nọi, xã Định Trung, Định Yên, Vĩnh Phúc) lại tiếp tục cuộc hành trình đưa con đi chữa bệnh ung thư. Chị lo rằng năm nay con phải ăn Tết tại Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). Cái Tết gần đây nhất, mẹ con chị đã phải chạy đua với thời gian để kịp về quê đón năm mới, dù cho đối với gia đình chịu nhiều bất hạnh này, Tết thật ảm đạm và buồn bã.

{keywords}
Cậu bé chống chọi với ung thư não 

Năm 2007, chị Hợp có thai nhưng không giữ được. Phải đến 2 năm sau, hy vọng mới nhen nhóm khi chị biết mình đã có bầu em Nguyễn Việt Anh. Không ngờ, ông trời lại trêu ngươi khi để bi kịch ập đến với gia đình chị.

Vào khoảng tháng 5/2018, Việt Anh lên 8 tuổi, liên tục kêu đau đầu, buồn nôn. Đưa đến bệnh viện Việt Đức kiểm tra, chị Hợp chết điếng khi nghe bác sĩ thông báo con bị ung thư não. Trải qua một ca mổ đầy phức tạp, khối u trong não Việt Anh vẫn chưa được xử lí.

Điều đáng nói hơn, di chứng để lại khiến cháu đi lại khó khăn hơn, một bên không thể cử động được. Nhìn cảnh con yếu đi từng ngày, chị Hợp chỉ biết trào nước mắt. 

Đau thấu trời khi nghe con "xin được chết"

Dù bên ngoài tỏ ra cứng rắn, chị Hợp vẫn không giấu nổi sự xúc động. Như bao người mẹ khác, sinh con ra, ai cũng muốn con mình khoẻ mạnh. Thế nhưng, số phận đem đến những điều oan trái nơi gia đình chị. 

Kinh tế gia đình vốn khó khăn, con gái lớn của chị Hợp đã phải bỏ học vì nhà nghèo. Giờ đây, con trai chị đổ bệnh hiểm ác. Đồng lương ít ỏi từ công việc phụ hồ của chồng chị không thể gánh vác nổi.

{keywords}
Mẹ con chị Hợp đang gặp bế tắc trong việc chạy chữa

2 năm trời đằng đẵng điều trị cho con, số tiền vay mượn đã lớn tới mức anh chị không còn khả năng chi trả. Bệnh ung thư của cháu Việt Anh diễn biến phức tạp, cần phải phẫu thuật nhưng cha mẹ lại không còn tiền.

"Mẹ ơi, hay là để con chết đi cho bố mẹ đỡ vất vả. Bố mẹ để dành tiền sau này không nghèo nữa", Việt Anh nói. Nghe thấy thế, chị Hợp phải trốn con chạy ra ngoài, oà lên khóc. Đau lòng biết mấy khi đứa con còn ngây thơ lại muốn chết vì thấy bố mẹ không lo nổi cho mình. Chị lo sợ những suy nghĩ trước tuổi của con.

Ngồi dựa vào tường, tay cầm cuộn tiền lẻ ít ỏi, nhàu nát, chị Hợp thẫn thờ bảo với chúng tôi: "Nếu có thể, tôi sẵn sàng đánh đổi tính mạng mình cho con. Phải làm mọi cách, dù có thế nào cũng phải cứu con. Xin hãy giúp mẹ con tôi với".

Phạm Bắc 

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Hợp, thôn Gò Nọi, xã Định Trung, Định Yên, Vĩnh Phúc.

Số điện thoại: 0385210921. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.011 (bé Nguyễn Việt Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

 

 

Người mẹ mù chữ bán cạn tài sản mong cứu con ung thư

Người mẹ mù chữ bán cạn tài sản mong cứu con ung thư

Dù cuộc sống hết sức cơ cực song vợ chồng chị Tân vẫn quyết định bán hết đồ đạc có giá trị trong nhà hy vọng cứu được con. Trớ trêu thay, tất cả chỉ như muối bỏ bể.