Tiếp nhận thông tin khẩn cấp về bệnh nhân nặng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn từ phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi trở vào khoa nội Hồi sức tích cực thăm em Hoàng Minh Phương (SN 1990, ở khu 1 Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ).

{keywords}
Bệnh nhân Hoàng Minh Phương bị tai nạn đa chấn thương

Trên đường dẫn chúng tôi tới phòng bệnh, chị Nguyễn Hà Phương, cán bộ phòng Công tác Xã hội của bệnh viện cho biết, khi tiếp nhận thông tin của ca bệnh này từ phía khoa đưa lên, mọi người và các bác sĩ vô cùng lo lắng. Bởi tình trạng của bệnh nhân rất nặng, tiên lượng phải điều trị tích cực, lâu dài và kinh phí vô cùng tốn kém.

Trong khi đó, hoàn cảnh của gia đình bệnh nhân lại đặc biệt khó khăn, bố mất đã lâu, mẹ vừa mới qua đời trước Tết vì ung thư thư phổi. Chị gái ở ngoài này cũng bị ung thư. Hiện tại, vợ chồng anh trai đang sống trong Miền Nam phải ra ngoài bệnh viện hằng ngày túc trực chăm sóc em.  

Bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, chi phí điều trị tốn kém nên phía Phòng CTXH và bệnh viện cũng như gia đình tha thiết mong muốn được các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để bệnh nhân vượt qua lúc nguy nan.

Trên giường bệnh, đã gần 1 tháng nay, Phương vẫn nằm bất tỉnh. Quanh người là hệ thống máy thở cùng với đủ các loại máy móc, thiết bị khác hỗ trợ em cầm cự mạng sống từng ngày.

{keywords}
Bị tai nạn đa chấn thương hiện Phương vẫn đang hôn mê cần đến máy móc hỗ trợ

Trao đổi với phóng viên về tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ Lê Quốc Việt, người trực tiếp điều trị cho Phương tại khoa Nội Hồi sức thần kinh cho hay: “Bệnh nhân Phương 30 tuổi, bị tai nạn đa chấn thương rất nặng. Chấn thương sọ não, nhiều ổ dập trong mô não. Chấn thương hàm mặt, gãy hàm dưới, trên.

Bệnh nhân bị nhiều chấn thương nặng nhưng lại không có người nhà chăm sóc thường xuyên nên đã xuất hiện nhưng vết nở loét ở vùng xương cụt, chân…Tiên lương rất xấu. Theo chúng tôi được biết, bệnh nhân chưa có gia đình, hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn, không có bảo hiểm y tế. Bởi thế chúng tôi mong rằng qua báo đài các phương tiện truyền thông đưa tin sẽ nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ đến với bệnh nhân”.

{keywords}
Bố mẹ đã mất, hiện chỉ con anh em trong gia đình thay nhau chăm sóc Phương

Luôn túc trực bên giường bệnh của em trai chồng, chị Phan Thị Hạnh gương mặt thất thần, đôi mắt quầng thâm nhiều ngày mất ngủ, tâm sự với chúng tôi trong hai hàng nước mắt lăn dài. “Vài năm gần đây, gia đình bên chồng tôi xảy ra nhiều biến cố, lần lượt mọi người mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Em Phương là con trai út chưa lập gia đình, giờ thành ra thế này..”.

Được biết, Phương chưa lập gia đình cũng bởi vì gia cảnh nghèo khó, bố mất sớm, mẹ mang bạo bệnh, em muốn lo toan gánh vác. Không có điều kiện đi học cao như các bạn lứa, Phương phải sớm bươn trải kiếm sống từ nhỏ. Trước lúc tai nạn, Phương đang làm nghề thợ xây.

"Em ấy nói với vợ chồng tôi là lo xong việc cho mẹ là đi tìm cưới vợ, nhưng ai ngờ đâu cơ sự lại xảy ra như thế", chị Hạnh thở dài.

Tại nạn xảy ra với Phương vào ngày mùng 8 Tết Âm lịch, khi đó. trên đường đến nhà bạn chơi, không may vay phải con chó chạy giữa đường khiến em giật mình, té xe ngã bất tỉnh.

Ở dưới quê, nhà Phương thuộc vào diện khó khăn. Mẹ em vừa mới qua đời ít ngày vì bệnh ung thư thì đến lượt Phương gặp nạn. Anh em trong gia đình ai cũng đều nghèo khó, bệnh tật.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Hoàng Minh Phương đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Bởi thế, để có tiền cho Phương điều trị ở bệnh viện trong những ngày qua, anh em, họ hàng cùng nhau chung tay giúp đỡ, vay mượn. Số tiền điều trị cho Phương đến nay đã hết hơn 150 triệu đồng. Thế nhưng, tiền đã dần cạn kiệt mà tình trạng của em vẫn còn rất nguy kịch.

Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của Hoàng Minh Phương đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phan Thị Hạnh, ở khu 1 Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. SĐT: 0961428776

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.046 (em Hoàng Minh Phương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 08 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

Mái tóc rụng lưa thưa, nụ cười tươi thay thế bằng nét mệt mỏi. Từng là tấm gương sáng trong học tập được nhà trường khen thưởng, giờ đây Quỳnh có nguy cơ phải gác lại ước mơ của mình để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo