Chỉ trong 1 năm, chồng con lần lượt qua đời

Chúng tôi gặp cô Phan Thị Chính (64 tuổi, quê Phú Thọ) giữa thời điểm sức khoẻ của cô đang ở tình trạng kiệt quệ báo động. Suốt 3 năm điều trị ở bệnh viện, cô phải nén đau vết thương lòng để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

10 năm nay, cuộc đời cô Chính chỉ là sự nối dài của những bi kịch. Năm 2008, chồng cô đột ngột qua đời vì bệnh tim. Chưa đầy 1 năm sau, con trai mắc bệnh viêm cầu thận. Gia đình dù tìm đủ mọi cách cứu chữa nhưng vì căn bệnh diễn biến quá nhanh, con trai cô qua đời.

{keywords}
Cô Chính mang số phận bất hạnh khi chồng con lần lượt qua đời, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo không tiền cứu chữa

Khoảng thời gian sóng gió đó muốn đánh gục người phụ nữ bất hạnh. Mặc dù vậy, số phận vẫn chẳng chịu chờ đợi cô nguôi ngoai. Tháng 2/2017, cô Chính lên cơn đau bụng dữ dội. Tới một phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán đau dạ dày. Uống thuốc 1 tháng trời, những cơn đau ngày càng dồn dập nhiều hơn, thậm chí nửa đêm cô phải đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Phú Thọ. Do huyết áp cao, cô Chính không thể tiến hành nội soi.

Thấy bụng cô ngày càng phình ra, bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh gan. Tuy nhiên sau 1 tháng uống thuốc mà chưa hết đau đớn, gia đình chuyển cô đến bệnh viện 108 xét nghiệm. Các bác sĩ nghi cô có một khối u ở buồng trứng. Đến lúc sang bệnh viện K Tân Triều, kết quả giải phẫu bệnh cho thấy cô mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Không chỉ vậy, các bác sĩ còn phát hiện ra cô Chính mắc thêm bệnh tim bẩn sinh. Tháng 3/2017, cô bắt đầu quá trình điều trị kéo dài suốt 3 năm trời cho đến tận bây giờ.

Muốn bỏ cuộc vì nhà nợ đầm đìa

Trước kia, vợ chồng cô Chính sống dựa vào làm ruộng, quanh năm chỉ đủ ăn. Đến lúc cô đổ bệnh, kinh tế đã khó ngày một khó hơn. Sáu tháng đầu điều trị, từ tháng 3/2017 đến tháng 9/2017, những tưởng tình trạng bệnh được khống chế song mới ra viện được vài tháng, cô lại tái phát.

Hai lần phẫu thuật là 2 lần cô Chính đối mặt với ngưỡng cửa tử thần. Lần mổ đầu tiên cắt buồng trứng nhưng không may người phụ nữ khốn khổ bị tắc ruột, phải mổ cấp cứu gấp. Hơn 3 năm qua, bệnh viện như trở thành một ngôi nhà thứ hai. Thậm chí, cô còn chẳng có thời gian được về thăm nhà.

{keywords}
Khao khát sống mãnh liệt nhưng kinh tế lại không cho phép cô được chạy chữa

Thời điểm hiện tại, gia đình cô Chính đã vay mượn hơn 600 triệu đồng. Số tiền này hầu hết vay từ ngân hàng, họ hàng và bà con lối xóm. Mỗi tháng gia đình phải trả 20 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, chưa kể tiền ăn mỗi ngày lên đến 150.000 đồng dù hai mẹ con đã cố sức chắt chiu.

Quá tuyệt vọng, cô Chính nói với con gái trong nước mắt: “Con cho mẹ về đi. Thực lòng thì ai cũng muốn sống dù chỉ còn một chút hy vọng, mẹ cũng muốn điều trị để có ngày khỏi bệnh nhưng tiền ngày càng nhiều lên thế này, mẹ sống làm khổ các con. Con để mẹ về nhà được đến đâu thì đến”.

Các con của cô Chính nghe mẹ nói, chỉ biết nước mắt lưng tròng khẩn cầu bác sĩ cứu giúp mẹ mình. Chị Đào Thanh Tâm nghẹn ngào: “Mấy lần mẹ tôi định bỏ cuộc vì sợ các con khổ. Tôi biết mẹ rất muốn điều trị để được sống. Con người ai chả có lòng ham sống nhưng nghĩ đến chuyện cảnh các con nợ nần, mẹ lại khóc rồi đòi về không chữa nữa”.

Phạm Bắc 

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Đào Thanh Tâm. Địa chỉ: khu 4, thôn Quán Lương, xã Lương Nỗ, huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Số điện thoại: 0964306708. 
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.155 (cô Phan Thị Chính)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Con ung thư, mẹ đang mang thai bị viêm màng não

Con ung thư, mẹ đang mang thai bị viêm màng não

Chỉ trong một thời gian ngắn, anh Hà liên tiếp đón nhận 2 tin dữ: con trai bị ung thư, vợ mắc chứng bại não giữa lúc đang mang thai. Kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ.