Đó là nỗi lòng của chị Vũ Thị Giang (35 tuổi, ngụ xóm 9, xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đang từ một người phụ nữ khỏe mạnh bỗng chốc trở thành một người bị liệt hoàn toàn. 

Chị Giang kể, gia đình có tất thảy 2 người con, con trai đầu đang học lớp 10 và cậu con trai út mới tròn 5 tuổi. Cả hai vợ chồng đều làm nông trồng lúa nước, hết vụ mùa đi làm thuê làm mướn khắp nơi.

{keywords}
Mắc cùng lúc 2 căn bệnh hiểm nghèo khiến chị Giang sống cảnh liệt giường. Ảnh Minh Hà

"Để sinh được đứa con trai út vợ chồng em phải chịu nhiều gian nan, vất vả và tốn kém bao nhiều tiền của. Gần 11 năm, hai vợ chồng ròng rã đi khắp các bệnh viện trong Nam ngoài Bắc chạy chữa. Đến lúc đạt được thành quả, vợ chồng yên chí làm ăn để trả nợ thì không ngờ ....” chị Giang nghẹn ứ cổ họng khóc nấc. 

Cách đây 3 tháng, trong lúc đang làm cỏ ngoài đồng, chị Giang thấy đau đầu, buồn nôn. Lúc đó, chị chỉ nghĩ mình bị say nắng rồi vài ngày sau vẫn cố gượng đi làm tiếp. Đến khi thấy đôi chân tê bì, mất dần cảm giác, được người nhà đưa đi khám thì mới phát hiện căn bệnh quái ác trên.

Cầm tờ giấy báo bệnh trên tay, chị lặng người không hiểu vì sao mình lại mắc căn bệnh quái ác này. Căn bệnh biến chứng chỉ vài ngày sau chị bị liệt hoàn toàn, mọi sinh hoạt phải nhờ người thân giúp đỡ.

Từ ngày phát hiện ra bạo bệnh, chị Giang đi khắp các bệnh viện điều trị rồi lại phải xin về nhà uống thuốc cầm cự vì kinh tế gia đình kiệt quệ. Mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày chị chịu nhiều đau đớn do căn bệnh gây ra. 

{keywords}
Thương mẹ bé Hồ Ngọc Phúc không rời mẹ nửa bước. Ảnh Minh Hà

Thương mẹ, cậu con trai út Hồ Ngọc Phúc ( Sn 2014) suốt ngày ở bên chăm sóc cho chị Giang không chịu đi học. Bé nói với chúng tôi: " Cháu không xa mẹ đâu, cháu không đi học nữa, mẹ cháu không thấy cháu mẹ buồn lắm... " câu nói của cậu bé khiến cho những người chứng không ai cầm được nước mắt

Căn nhà nhỏ lụp xụp, chiếc giường ọp ẹp như sắp gãy, không biết đến bao giờ chị Giang mới có cơ hội khỏe lại để cùng chồng là anh Hồ Ngọc Lam chăm lo cho các con

Bên trong căn nhà chẳng vật dụng gì có giá trị ngoài bộ bàn ghế cũ và chiếc giường chị  đang nằm. Vào những ngày mưa gió, ngôi nhà của anh chị bị dột, ướt sũng. Nơi chị Giang nằm phải phủ một tấm vải mưa cho đỡ ướt.

{keywords}
Ngôi nhà nhỏ của gia đình chị Vũ Thị Giang. Ảnh Minh Hà

Vì hoàn cảnh nghèo khiến việc điều trị bệnh của chị Giang rơi vào ngõ cụt. Quằn quại trong cơn đau bạo bệnh, chị Giang thều thào nói với chúng tôi: “Xin mọi người hãy giúp gia đình tôi. Các con tôi còn nhỏ quá, một mình chồng tôi không lo nổi”, rồi chị lại thở từng hơi yếu ớt. Bệnh tật và cái nghèo đeo bám đã khổ nhưng với chị nỗi đau và sự đáng thương, tội nghiệp càng nhân lên gấp bội. Chúng tôi chỉ mong sao với sự sẻ chia sẻ bạn đọc hảo tâm, chị Giang sẽ có điều kiện để duy trì cuộc sống gia đình và yên tâm điều trị.

 Phạm Bắc


Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Vũ Thị Giang, ngụ xóm 9, xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An> SDT: 0379668215

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.156 ( Chị Vũ Thị Giang)

 Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 4