6 tuổi 4 lần phẫu thuật vẫn nguy kịch

Nhìn con gái thiêm thiếp ngủ sau một hồi vật lộn trong đau đớn, anh Đặng Văn Hoàng (dân tộc Dao, 32 tuổi, ở xóm Dướng, xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình) nắm chặt tay ngăn bản thân rơi nước mắt. Suốt mấy tháng nay, vợ chồng anh phải tập làm quen cuộc sống trong bệnh viện, khi cô con gái Đặng Huyền Trang mới 6 tuổi của anh bất ngờ đổ bệnh.

{keywords}
Mắc căn bệnh hiểm nghèo quái ác, Trang trải qua nhiều lần phẫu thuật sinh tử, sự sống đang rất mong manh

Ngày 16/11/2020, Trang xuất hiện triệu chứng đau đầu, nôn, sốt mãi không cắt. Vợ chồng anh Hoàng đưa con tới trạm y tế xã. Nhân viên y tế cho cháu uống thuốc hạ sốt cũng không thấy chuyển biến gì.

Sau 1 đêm, anh mang con đến bệnh viện huyện rồi bệnh viện tỉnh. Qua chụp CT, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình phát hiện cháu Trang bị xuất huyết não, liền chuyển thẳng đến một bệnh viện ở tuyến Trung ương.

Trước tình hình nguy kịch, bác sĩ cho Trang uống thuốc nhằm làm tan máu tụ ở não. Song dịch vẫn ra khá nhiều, cháu buộc phải mổ dẫn lưu. Tiếp tục quá trình chụp chiếu, bác sĩ còn phát hiện thêm 2 ổ máu xuất huyết mới, đề nghị gia đình đồng ý mổ nhằm lấy hộp sọ đi nuôi cho não nở ra, phòng có tai biến khác.

Ca phẫu thuật phức tạp kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Đứng bên ngoài, vợ chồng anh Hoàng đứng ngồi không yên. Khi ê kíp mổ bước ra khỏi phòng thông báo tình hình, anh mới tạm thở phào nhẹ nhõm.

Thế nhưng, Trang vẫn tiếp tục phải trải qua thêm 2 lần phẫu thuật dẫn lưu nữa. Như vậy, chỉ trong vòng một thời gian cực ngắn, đứa trẻ mới 6 tuổi lên bàn mổ tới 4 lần.

Thời điểm hiện tại, một phần sọ não của Trang vẫn đang nuôi cấy tại Bệnh viện Đại học Y. Hàng ngày, mỗi lần thức dậy, cháu thường xuyên thấy đau đầu. Giây phút bình yên nhất đối với cô bé là những lúc chìm trong giấc ngủ hay được uống thuốc giảm đau.

Phải đem con đi cho vì quá nghèo

Trước khi con đổ bệnh, gia đình anh Hoàng cũng thuộc diện khó khăn trong vùng. Quanh năm, thu nhập của cả nhà chỉ trông chờ vào ruộng đồng, làm việc vất vả cực nhọc cũng chỉ đủ miếng ăn.

Cái nghèo đeo bám dai dẳng, vợ chồng anh phải gạt nước mắt đem cho đứa con út năm nay 3 tuổi để người khác nuôi. “Dứt ruột đẻ ra nay phải đem con đi cho, tôi đau đớn lắm các chú ạ. Người nhận nuôi cách nhà tôi hơn 100 cây số. Chắc vợ chồng tôi chẳng bao giờ được nhìn mặt con nữa", chị Bàn Thị Nguyệt (vợ anh Hoàng) bật khóc nức nở.

Nghèo đói bủa vây chưa dứt thì con lâm bệnh, vợ chồng anh chị phải chạy đôn chạy đáo, hỏi khắp xóm nghèo mới mượn được 35 triệu đồng. Đây là khoản tiền quá lớn đối với họ nhưng vẫn không thấm tháp vào đâu so với chi phí điều trị cho con.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của cháu Huyền Trang đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Số tiền nhanh chóng hết sạch. Thậm chí, tiền tạm ứng viện phí hiện tại khoảng 40 triệu đồng cũng phải nhờ một số gia đình bệnh nhân cùng phòng quá thương hoàn cảm cho vợ chồng mà gom góp thêm chút ít.

Cả hai ra sức chắt chiu, thậm chí để đỡ tiền trọ, có lúc anh phải nằm ngủ cả đêm ở ngoài ghế đá bệnh viện, nhường lại phòng cho vợ chăm con. Giờ đây, hai vợ chồng nghèo không còn nổi một đồng để duy trì những chi phí sinh hoạt tối thiểu. Chưa kể người con lớn học lớp 4 của anh chị đang thiếu vắng sự chăm sóc của cha mẹ.

Một ngày dài sắp trôi qua. Người cha khắc khổ lang thang xin chút đồ ăn từ thiện, ăn tạm cho đỡ xót lòng, lấy sức cầm cự những ngày sóng gió sắp tới. Hoàn cảnh gia đình anh Hoàng giờ đây rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đặng Văn Hoàng, xóm Dướng, xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình. Số điện thoại: 0327143427.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.065 (em Đặng Huyền Trang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Lời kêu cứu đau đớn của cháu bé 3 tuổi mắc ung thư não

Lời kêu cứu đau đớn của cháu bé 3 tuổi mắc ung thư não

Những cây măng chị Ngân đào được trong rừng, dù ngon đến mấy thì khi bán đi, số tiền thu được cũng chỉ đủ mua chút gạo ăn qua ngày. Còn khoản tiền để cứu cậu con trai bị u não, chị vẫn khổ sở chưa biết kiếm ở đâu ra.