Mới ở tuổi 40 nhưng chị Đỗ Thị Ngoãn (trú tại thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã sớm sống trong cảnh góa phụ và những chuỗi ngày vất vả. Người con trai út, cháu Nguyễn Vũ Duy (12 tuổi) đang khỏe mạnh bỗng nhiên mắc căn bệnh u não ác tính. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ con chị Ngoãn đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

{keywords}
Chồng chết, một mình chị Ngoãn gồng gánh nuôi con u não ác tính

Tìm đến Khoa nhi bệnh viện K3 Tân Triều hỏi thăm mẹ con chị Ngoãn, trước mắt chúng tôi là người phụ có khuôn mặt rầu rĩ đang chăm chút cho cậu con trai quằn mình đau đớn trên giường bệnh.

Trong lúc trò chuyện, chị Ngoãn thỉnh thoảng lại lấy tay vụng về chùi đi giọt nước mắt đang chực chờ rơi xuống, giọng nghẹn đắng. Chị kể, chị từng có một gia đình hạnh phúc. Hai vợ chồng sau khi kết hôn có với nhau 2 đứa con, một gái, một trai. Chị Ngoãn làm giáo viên dạy môn Văn cấp 2, còn chồng chị anh Nguyễn Đức Thịnh làm việc trong ngành quân đội ở trong Biên Hòa

Do công việc anh thường xuyên phải xa nhà có năm chỉ về được một hai lần rồi lại phải đi ngay. Sau bao năm làm việc vất vả, vợ chồng chị dành dụm, tích góp cộng thêm vay mượn xây lại ngôi nhà. Ngôi nhà mới xây, anh Thịnh chưa về ở nhiều thì tai họa ập đến. Năm 2012, anh đang làm việc tại sân bay Biên Hòa thì qua đời đột ngột 

{keywords}
Căn bệnh đang đe dọa đến tính mạng bé Duy từng ngày

Chồng chết, để lại tài sản duy nhất là căn mới xây nhưng vẫn chưa trả hết nợ cùng 2 đứa con thơ. Chị Ngoãn đau đớn, gắng gượng nuôi các con. Hiện nguồn thu nhập chính của cả gia đình bây giờ chỉ ngóng chờ vào đồng lương giáo viên của chị 

Quanh năm suốt tháng, gia đình thiếu vắng người đàn ông trụ cột, mọi gánh nặng trong nhà đều do chị Ngoãn gánh vác. Bố mẹ hai bên nội ngoại đều đã tuổi cao, anh em trong nhà cũng chỉ giúp đỡ được phần nào còn lại chị phải tự xoay xở. Vậy nhưng người đàn bà kiên cường ấy vẫn tự dặn lòng phải cố gắng nuôi con.

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi thì bé Duy lại phát hiện ra bệnh. Một ngày, chị Ngoãn thấy con trai đột nhiên lên cơn đau đầu, nôn mửa dữ dội. Vội đưa Duy đi khám, chị như chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo con trai mắc bệnh u não ác tính.

{keywords}
Nụ cười của bé khiến nhiều người phải rơi lệ

Hiện tại, em đang nằm điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện K3. Trước đó Duy đã từng trải qua 2 lần phẫu thuật não ở Bệnh viện Việt Đức. Mỗi lần chứng kiến hình ảnh cậu con trai mình truyền thuốc, chị lại khóc nấc lên từng tiếng. Chị khóc vì thương con, nhớ chồng và còn bởi vì kinh tế gia đình đã khánh kiệt. Nhiều tháng nay chị phải nghỉ không lương để lên viện chăm con. Số tiền mà chị vay mượn của bè bạn, hàng xóm cho con chữa bệnh đã lên đến gần 100 triệu đồng.

Đến nay, số tiền vay mượn chữa bệnh cho con đã cạn kiệt trong khi đợt điều trị hóa chất vẫn còn dài. Không biết những ngày tiếp theo chị Ngoãn phải xoay sở ra sao để tiếp tục điều trị cho con nữa. Với tình cảnh của mẹ con chị Ngoãn lúc này đang rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của quý bạn đọc.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị  Đỗ Thị Ngoãn (trú tại thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.SDT: 0975314896

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.153 ( Em Nguyễn Vũ Duy )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam,