Ngồi trên giường bệnh, cô bé đang ở độ tuổi mới lớn thân hình gầy rộc, đôi mắt buồn rượi, khuôn mặt nhợt nhạt. Em không còn đủ sức để khóc hay kêu lên với mẹ sau đợt truyền hóa chất đầy đau đớn.

Hoàn cảnh đáng thương trên trên đó là em Trần Thị Thúy Vân (10 tuổi, ngụ xóm 6, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) mắc phải căn bệnh u não đang rất cần được giúp đỡ.

{keywords}
Căn bệnh u não quái ác đang dần cướp đi sự sống của em Vân

Đối với Vân lúc này, ước mơ được sống với sức khỏe bình thường, được đi học đầy đủ như bạn bè lại là điều quá xa vời, khó khăn. Cô bé nghẹn ngào thổ lộ: “Em muốn chữa trị khỏi bệnh để được đi học bình thường. Vì phải thường xuyên đi bệnh viện điều trị, mỗi lần đi phải xin phép nghỉ học nên khi quay lại lớp thì lại không theo kịp kiến thức nữa, em buồn lắm".

Kể về con gái mình, chị Trần Thị Loan (33 tuổi) ngân ngấn nước mắt. Mới có 5 tháng điều trị bệnh cho con mà gia đình chị đã kiệt quệ cả về tài chính và sức lực nhưng bệnh tình em vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Con đường chữa bệnh cho con còn dài đằng đẵng mà nhà chị đã chẳng còn gì giá trị ngoài mấy thúng thóc làm nông.

Thời gian đầu phát bệnh, Vân bị nóng sốt, đau đầu. Vợ chồng chị Loan nghĩ do con bị sốt bình thường nên chỉ mua thuốc về cho uống. Khi Vân sốt lâu mà không khỏi, anh chị sốt ruột đưa con lên bệnh viện. Qua nhiều lần xét nghiệm, kết quả xác định Vân mắc phải căn bệnh u não.

{keywords}
Vân phải trải qua nhiều đợt điều trị , phẫu thuật đau đớn

Đang ngồi trên ghế nhà trường, Vân buộc phải dừng việc học để chữa bệnh đến nay đã được 5 tháng. Bệnh trở nặng, sức khỏe đuối dần, thế nhưng mơ ước đi học vẫn cháy bỏng trong cơ thể cô bé bệnh tật.

Ngày con mới bắt đầu phát bệnh là quãng thời gian cùng cực, vất vả của vợ chồng chị Loan khi cùng con gái “chiến đấu” với căn bệnh quái ác. Để chăm con ở viện, chị Loan và chồng là anh Trần Văn Huy (36 tuổi) phải bỏ mọi việc để lên viện chăm con.

Để có tiền trang trải trong thời gian dài điều trị, họ phải thế chấp căn nhà nhỏ vay ngân hàng cùng anh em họ hàng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Mới đây, do không còn khả năng vay mượn tiếp, anh Huy đành phải trở về để tiếp tục đi làm kiếm tiền gửi ra cho vợ trang trải, chữa trị cho con.

{keywords}
Bệnh án vủa em Trần Thị Thúy Vân

Hiện nay, mỗi toa thuốc đặc trị của Vân sau khi trừ hỗ trợ của bảo hiểm y tế vẫn còn khoảng 3-4 triệu đồng, trung bình cách tuần phải sử dụng một toa thuốc. Với một số gia đình, số tiền ấy có thể xoay sở được, nhưng với hoàn cảnh hiện tại của vợ chồng chị Loan thì hy vọng chữa khỏi bệnh cho con vẫn quá mong manh.

10 tuổi, Vân đã ý thức được bệnh của mình, đã thấu được nỗi đau và biết khát khao được sống. Nhưng cũng bởi thế mà em cũng biết buồn, biết sợ. Đôi mắt đau đáu của em khiến chúng tôi không dám nhìn thẳng vào. Số phận của Vân sẽ đi về đâu khi cha mẹ em vẫn đang loay hoay, bế tắc.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trân Thị Loan, ở xóm 6, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. 

 SDT 0329570041.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.186 ( Em Trần Thị Thúy Vân)

 Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 4