- Người đàn ông mặt buồn rười rượi, ngày cũng như đêm một mình cố gắng chăm bẵm cậu con trai để vợ ở nhà lo kiếm tiền. Cậu con trai lớn 11 tuổi của anh bị bệnh ung thư máu nhiều tháng nay, tốn không ít tiền của khiến anh phải nợ nần, cầm cố đất đai. Thời gian này là quãng thời gian khó khăn nhất, tiền không còn mà con cần mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, lên tới 40 triệu đồng.

Bệnh đau thấu tim

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Nguyễn Duy Minh (ở số 111 ấp Phú Hòa, xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), hai cha con bé đang đi xin cơm từ thiện để dùng bữa trưa. Dù đang bệnh tật, nhưng những bữa cơm trong bệnh viện là cứu cánh cho cha con anh.

Bắt chuyện với chúng tôi, chị Loan người nhà bệnh nhân cùng phòng chia sẻ: “Hai cha con cháu Minh ở đây chăm nhau, thấy cha nó than miết. Nhà có chút đất đai cầm cố hết rồi. Giờ nó phải dùng đến thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế mà không biết chạy đâu ra tiền. Thuốc Leunase người nhà có khi phải sang tận tiệm thuốc ở gần Bệnh viện Chợ Rẫy mua mới có. Mỗi một lọ hơn 4 triệu bạc, có khi phải dùng tới 9 lọ, cảnh nghèo không có tiền thì chịu chết thôi”.

{keywords}
Bé Nguyễn Duy Minh đang điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM

Khi cậu bé Duy Minh mắc bệnh, cả gia đình đều bất ngờ vì vốn dĩ từ bé Minh không hay ốm vặt mà khỏe mạnh bình thường như những trẻ khác.

Chỉ đến khi phát bệnh, hai chân bé bị đau nhức trong xương khủng khiếp. Lúc bé đau cứ phải một người bế, một người xoa bóp mà cậu bé vẫn khóc ngằn ngặt. Khi đến bệnh viện tỉnh, các bác sĩ nghi ngờ bệnh về máu nên chuyển thẳng đến BV Nhi Đồng 1. Kết quả xét nghiệm cho thấy bé bị ung thư máu.

Cha mẹ vay nợ, cầm cố đất đai không đủ tiền chữa

Từ ngày bé Minh nhập viện, anh Nguyễn Duy Linh cũng sống cùng ở bệnh viện với con. Nếu như tháng nào may mắn thì hai cha con được “nghỉ phép” về nhà 1 tuần. Anh cũng tranh thủ kiếm việc làm thêm được đồng nào hay đồng ấy. Giờ cả gia đình anh chỉ trông vào khoản tiền lương công nhân của chị Phạm Thị Tiếm Em. Ngoài chi phí sinh hoạt gia đình, số tiền dành để chữa bệnh cho Minh không còn được bao nhiêu.

Trong nhà anh Linh, đồ gì có giá anh cũng đã mang đi cầm cố, những người có thể vay cũng đã vay. Trước đây, hai vợ chồng có hai công đất, nhưng bởi cần tiền chữa bệnh cho con nên anh chị đã đem đi cầm cả.

Hiện tại, bé Duy Minh đang cần "đánh" một toa thuốc đặc trị nhưng số tiền quá lớn, gia đình anh chưa biết xoay sở đâu ra.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Duy Linh buồn bã: “Không biết ngày mai sẽ ra sao đâu anh ơi. Chúng tôi đã vay nợ, cầm cố hết đất rồi. Ở vùng nông thôn chỉ có chút đất là tài sản thôi. Tôi thì gần một năm nay không làm được gì, mẹ cháu làm không đủ lo cho cả gia đình. Thuốc ngoài danh mục thì đắt quá, gia đình chúng tôi không thể lo nổi cho cháu nữa”.

Rất mong hoàn cảnh của bé Minh nhận được sự ủng hộ của bạn đọc hảo tâm, để gia đình bé sớm vượt qua hoạn nạn này.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Phạm Thị Tiếm Em (111 ấp Phú Hòa, xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. ĐT: 0966 899 784)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.280 (bé Nguyễn Duy Minh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436