Bé Đinh Trọng Ngọc (SN 2016) là con trai út của vợ chồng anh Đinh Văn Binh (40 tuổi, ở khu Chiềng, xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ). Gia đình anh có 3 người con thì cả 3 đều mắc bệnh hiểm nghèo.

Từ lúc lọt lòng mẹ, bé Ngọc đã mang căn bệnh chậm phát triển, tâm thần vận động giống như người anh trai. Nỗi thống khổ đè nặng lên hai vợ chồng nghèo. Lần lượt các con thay nhau đi viện khiến kinh tế gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

{keywords}
Bé Đinh Trọng Ngọc bị ngã từ trên cao xuống đất vỡ sọ não

Tai ương ập đến với bé Ngọc, vào khoảng 12 giờ ngày 5/2/2021 (gần Tết Âm lịch), trong lúc ngồi chơi, Ngọc lật qua lan can, lao đầu xuống đất ở độ cao khoảng 3 mét. Tai nạn bất ngờ khiến bé vỡ xương thái dương bên phải, tụ máu màng cứng, tiên lượng hết sức nguy kịch.

Từ ngày con trai gặp nạn, hành trình gian nan đi tìm sự sống cho con của vợ chồng anh Binh rơi biết bao nước mắt, chịu bao tủi hờn và đau đớn. Gia đình phải đi vay mượn khắp nơi, gõ cửa từng nhà mong níu lấy hy vọng.

Ngoài vài sào ruộng, hai vợ chồng quanh năm đi làm thuê làm mướn nhưng chưa lúc nào thoát được cảnh đói nghèo. Nhiều năm chạy chữa bệnh tật cho các con, bao nhiêu tài sản, vốn liếng đều tập trung vào chi phí nằm viện.

Sau khi hoàn cảnh của bé Ngọc được phản ánh trên báo VietNamnet, nhiều bạn đọc gần xa đã hỗ trợ cho gia đình số tiền 79.563.010 đồng.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 79.563.010 đồng đến tận tay gia đình bé Đinh Trọng Ngọc

Cầm trên tay tấm lòng trân quý của bạn đọc, anh Binh khá bất ngờ và xúc động chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn các mạnh thường quân đã quan tâm và sẻ chia cùng gia đình. Với số tiền nhận được, chúng tôi có thêm điều kiện để tiếp tục chữa bệnh cho cháu”.

Phạm Bắc

Bị ung thư mang tai, cháu bé 10 tuổi tuyệt vọng cầu cứu

Bị ung thư mang tai, cháu bé 10 tuổi tuyệt vọng cầu cứu

Mỗi ngày trôi qua, những cơn đau kéo đến dồn dập hơn khiến cháu Ngọc không thể chịu nổi. Trong khi đó, nơi quê nhà, người mẹ bị tật ở chân của cháu gặp nhiều khó khăn trong việc xoay sở chi phí điều trị cho con gái.