Vừa qua, PV Báo VietNamNet đã về xóm Phong Doanh, xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, trao tận tay gia đình ba chị em mồ côi số tiền 203.445.000 đồng (hai trăm linh ba triệu bốn tram, bốn năm ngàn đồng). Đây là tấm lòng của bạn đọc ủng hộ ba em Phương, Hùng, Huy.

{keywords}
Số tiền 203.445.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc được Báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Cha mẹ các em, anh Vũ Đình Hoà (sinh 1975) và chị Nguyễn Thị Tiền (sinh năm 1980) vốn là ngư dân, sống dựa vào nghề chài lưới trên sông. Thu nhập bấp bênh, cái nghèo chưa khi nào ngừng bủa vây gia đình khốn khổ đó.

Bất hạnh ập đến với họ khi cách đây 2 năm, chị Tiền lên cơn sốt triền miên, cơ thể dần suy kiệt. Do điều kiện hết sức khó khăn, chị không thể đi bệnh viện điều trị sớm. Chỉ đến lúc căn bệnh chuyển biến nặng, anh Hoà đưa chị đi khám thì các bác sĩ kết luận, chị Tiền mắc bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối.

Sau ngày mẹ mất, lần lượt Phương và Hùng đều phải bỏ học, kiếm công việc làm thêm đỡ đần cho bố. Hai em xin vào làm một xưởng may trên địa bàn xã. Tuy nhiên, số phận nghiệt ngã vẫn chưa buông tha.

Tối ngày 23/5/2021, anh Hoà lên cơn tai biến, bị trượt chân, ngã đập đầu xuống đất qua đời. Cha mất, các em vẫn phải tiếp tục cuộc sống vắng bóng bàn tay chăm sóc từ những người thân yêu nhất. Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 phức tạp, công việc làm thêm của hai chị em Phương gặp nhiều khó khăn.

Sau khi hoàn cảnh của ba chị Phương, Hùng, Huy được báo VietNamNet chia sẻ, các em đã nhận được nhiều sự động viên giúp đỡ của cộng đồng. Ngoài số tiền 203.445.000 bạn đọc ủng hộ qua báo VietNamNet, các em còn nhận được hơn 40 triệu động từ các nhà hảo tâm gửi về trực tiếp.

Anh Nguyễn Văn Tiến (cậu ruột của ba chị em) xúc động chia sẻ: “Bố mẹ các cháu đều mất cả, giờ các cháu phải tự đùm bọc lần nhau là chính. Được sự chung tay giúp đỡ của mọi người, các cháu bớt đi phần nào những khó khăn phía trước. Số tiền của các hảo tâm giúp đỡ, chúng tôi sẽ làm sổ tiết kiệm và sự đúng vào mục đích giúp ích cho các cháu”.

Phạm Bắc

Em Nguyễn Nhật Trường bị suy thận được ủng hộ hơn 40 triệu đồng

Em Nguyễn Nhật Trường bị suy thận được ủng hộ hơn 40 triệu đồng

Cậu bé Nhật Trường bị suy thận nhận được nhiều sự hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet. Nhờ đó, sắp tới em sẽ được phẫu thuật ghép thận.