Cả 2 con của vợ chồng chị Thư đều mắc bệnh teo cơ tủy sống bẩm sinh. Cậu bé Minh Phi 15 tuổi, bệnh tình ngày càng tiến triển nặng hơn. Cột sống cong vẹo, biến dạng lồng ngực, viêm phổi, xẹp một bên phổi, dinh dưỡng nặng. 

{keywords}
Minh Phi ngày càng yếu ớt, thường xuyên phải nhập viện.

Cơ thể tật nguyền khiến Minh Phi từ nhỏ đã khép kín. Về sau, con tự lên mạng tìm hiểu về căn bệnh của mình, biết có khả năng chỉ sống được đến 18-20 tuổi nên lại càng kiệt quệ tinh thần. 

Vài năm gần đây, Minh Phi thường xuyên phải nhập viện để bác sĩ theo dõi, bởi sức khỏe  suy yếu. Mới đợt rồi chúng tôi vào gặp, con phải nằm viện tới 40 ngày.

Như Ý cũng bị bệnh như anh trai, nhưng ở thể nhẹ hơn. Cô bé 4 tuổi không thể đứng hay đi lại, chỉ có thể di chuyển bằng lết 2 chân.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao 37.135.000 đồng cho chị Thư (áo vàng).

Trước khi chúng tôi đăng tải bài viết, chị Thư đã nói ý nguyện của mình. Nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc hảo tâm, chị sẽ dành một phần để điều trị cho con trai, còn một phần chị để đưa con gái đi khám bệnh và đặt áo nẹp ổn định xương cột sống.

Hơn 37 triệu đồng tuy không phải là số tiền lớn, nhưng trong giai đoạn khó khăn hiện tại, sự giúp đỡ ấy đã vô cùng đáng trân quý.

Chị Thư bày tỏ: "Tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và bạn đọc hảo tâm đã yêu thương và giúp đỡ cho 2 bé có cơ hội được điều trị bệnh tốt hơn".

Khánh Hòa

Xin cứu gấp người phụ nữ đơn độc bán vé số dạo bị suy tim nguy kịch

Xin cứu gấp người phụ nữ đơn độc bán vé số dạo bị suy tim nguy kịch

Được hàng xóm đưa vào nhập viện ngày 21/1, chị Huệ yếu dần rồi rơi vào hôn mê, phải thở máy. Không còn cha mẹ, người cô đã 73 tuổi của chị chẳng thể “gánh” nổi viện phí.