Em Loan Văn Chiến (SN 2005, trú khu Chang Nà, Tình Húc, Bình Liêu, Quảng Ninh) là nhân vật trong bài viết "Mất một chân do ung thư, nam sinh suy sụp, khẩn cầu được giúp đỡ".

Qua báo, bạn đọc ủng hộ em 46.230.000 đồng (bốn mươi sáu triệu, hai trăm ba mươi nghìn đồng). Số tiền này vô cùng trân quý, bởi thời gian qua kinh tế gia đình em đã kiệt quệ do phải vay mượn chữa bệnh.

Ngoài ra, cô Tô Thị Hương, mẹ của Chiến cũng cho biết, sau khi bài báo được đăng tải, nhiều cá nhân, tổ chức đã gọi điện về hỏi thăm, động viên và ủng hộ trực tiếp hơn 10 triệu đồng.

{keywords}
Bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ hơn 46 triệu cho nam sinh bị ung thư xương phải cắt bỏ 1 chân

"Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Đây là lần đầu tiên gia đình tôi được cầm số tiền lớn như vậy. Tôi sẽ dùng trả nợ những khoản vay trước đó để chữa bệnh cho con, số còn lại để mua thuốc men và đưa cháu đi tái khám tại Bệnh viện Bãi Cháy", cô Hương xúc động nói.

Cuối năm 2020, thấy con mình đau nhức chân phải, cô Hương chỉ nghĩ đó là biểu hiện thông thường của việc tập luyện thể thao, uống thuốc là khỏi. Tuy nhiên triệu chứng ngày càng nặng khiến gia đình lo lắng, nhưng bởi kinh tế không có nên cũng chỉ cho con trai thăm khám ở Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu. Sau đó, em Chiến được chuyển lên Bệnh viện Bãi Cháy để kết luận rõ ràng nguyên nhân căn bệnh. Đầu năm 2021, em Chiến được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư xương đã di căn phổi.

Khối u ở chân phải tiếp tục phát triển gây chèn ép dây thần kinh, Chiến cần phẫu thuật cắt bỏ chi. Nhìn thân thể suy kiệt, gầy rộc chỉ còn da bọc xương, các y, bác sĩ điều trị cho em không khỏi xót xa. Ở độ tuổi đã biết nhận thức mọi điều, Chiến càng trở nên bi quan hơn.

{keywords}
Em Chiến khi điều trị tại BV Bãi Cháy

Cũng theo cô Hương, kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của chú Loan Xuân Ngọc. Chú Ngọc làm nghề phụ xây, mỗi tháng được trả 4 triệu đồng, còn cô Hương ngày tháng tần tảo bên mảnh ruộng, nương rau kiếm đồng ra đồng vào.

Sau khi được điều trị, em Chiến thân thể suy yếu, gầy gò, di chuyển khó khăn và vẫn phải đi tái khám hậu phẫu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Em cho biết, nếu sang năm bệnh tình ổn định, em mong muốn được đi học lại, được hòa nhập với bạn bè. Việc học sẽ phần nào giúp em quên đi suy nghĩ buồn bã, có nghị lực hơn trong cuộc sống.

Phạm Công

Hai cha con bỏng nặng nguy kịch cầu cứu

Hai cha con bỏng nặng nguy kịch cầu cứu

Cuộc sống làm thuê vốn khó khăn, thiếu thốn đủ bề, nay anh Tuế cùng con trai gặp hoả hoạn dẫn đến bỏng nặng, tính mạng hết sức nguy kịch.