Bé Hà Minh Quân người dân tộc Trin, sinh năm 2017 tại thôn Bố Lang, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa bị khiếm khuyết khi sinh ra đã không có hậu môn. Bé được bác sĩ mở hậu môn tạm, chờ khi đủ điều kiện sẽ phẫu thuật tạo hình hậu môn giúp trở về trạng thái bình thường.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao quà cho mẹ con chị Cà Dách.

Tuy nhiên, người mẹ nghèo làm không đủ ăn, không dám nghĩ đến chuyện cho con phẫu thuật. Cậu bé Minh Quân vẫn phải tiếp tục sống chung với nhiều nguy cơ nhiễm trùng.

Khi bé được nhập viện, Báo VietNamNet đã làm cầu nối giữa bạn đọc với mạnh thường quân. Bài viết Nỗi nhọc nhằn của người mẹ nuôi con không có hậu môn đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm. 

Những tấm lòng hảo tâm đã chung tay góp sức ủng hộ cho bé Hà Minh Quân tổng cộng 59.355.000 đồng. Số tiền này, chúng tôi đã đóng viện phí và chuyển cho người nhà để chữa trị cho bé. Ngoài ra, hoa hậu quý bà Kim Nguyễn đã giúp bé đủ tiền phẫu thuật.

Nhận được sự chia sẻ của bạn đọc Báo VietNamNet, chị Cà Dách ngại ngùng chia sẻ ngắn gọn: “Em cảm ơn các bạn đọc đã cho tiền. Em chỉ mong cháu khỏe thôi.” 

Đức Toàn 

Nỗi nhọc nhằn của người mẹ dân tộc nuôi con không có hậu môn

Nỗi nhọc nhằn của người mẹ dân tộc nuôi con không có hậu môn

Sinh ra không có hậu môn, bác sĩ phải đặt hậu môn tạm cho bé Hà Minh Quân, chờ ngày phẫu thuật. Thế nhưng mẹ em quá nghèo, việc lo cho con đang là điều không thể..