Lần theo đơn xin giúp đỡ của bác Trần Duy Hùng (SN1962) xin cứu giúp con trai mình là Trần Duy Hào (sinh 1989, trú ở xóm Đội Cấn, xã Tân Cương, tp Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), chúng tôi tìm đến Khoa hồi sức cấp cứu, viện Bỏng Quốc gia nơi Hào đang điều trị tại đây.

Gần một tháng từ khi con cấp cứu ở  bệnh viện, bác Hùng gần như thức trắng bởi vừa nơm nớp lo con có mệnh hệ gì, bác lại vừa quay cuồng đi hỏi vay tiền khắp nơi để đóng viện phí. Vợ bác từ ngày biết tin con gặp nạn đã ngất lên ngất xuống phải có người trông chừng nên trong thời gian “nước sôi lửa bỏng” gần như một tay bác phải lo toan hết.

{keywords}
Bị bỏng điện trung thế, Hào phải cắt cụt 2 cẳng cánh tay để giữ tính mạng

Nhiều đêm thức trắng khiến gương mặt bác Hùng sạm đen, đôi mắt thâm quầng, mái đầu đã xuất hiện nhiều sợi tóc bạc. Bác Hùng nghẹn ngào tâm sự: “Em nó gặp nạn vào chiều hôm 26/5 anh ạ. Nó đi làm thợ cơ khí, lúc đang lợp mái tôn trên mái nhà thì bị dòng điện trung thế phóng xuống bị cháy toàn thân”

Sau khi sự việc xảy ra, ngay lập tức Hào được mọi người đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Tin con bị nạn như tiếng sét đánh ngang tai khiến cho vợ chồng bác Hùng như chết điếng. Do tình trạng những vết bỏng nặng phức tạp nên ngay trong đêm Hào phải chuyển gấp lên Viện bỏng quốc gia. Vội vàng, hoang mang lúc theo xe cấp cứu cùng con lên bệnh viện trong người bác Hùng chỉ có vỏn vẹn vài trăm ngàn đồng lẻ trong túi.

“Đến nay số tiền mà gia đình đi vay điều trị cho con đã là con số 280 triệu đồng rồi. Mà bác sĩ nói em nó vẫn còn nguy hiểm lắm phải điều trị lâu dài. Thực sự là đến giờ vợ chồng tôi không con biết bấu víu ở đâu nữa, chỗ nào vay được đều đã vay hết rồi, ngân hàng cũng đã cắm sổ..." – Bác Hùng ngậm ngùi thật thà tâm sự

{keywords}
Sự sống của Hào vẫn còn rất mong manh

Để giữ tính mạng cho Hào và loại bỏ những phần cơ thể bị hoại tử, bác sĩ buộc phải cắt lọc, liên tiếp những tháng ngày đau đớn hết lớp da thịt này lại đến lớp da thịt khác để tránh nhiễm trùng, hoại tử nặng thêm.

Bố mẹ nghèo khó

Theo tìm hiểu, gia đình bác Hùng thuộc diện khó khăn ở địa phương, vợ chồng bác có 2 người con trong đó Hào là con trai út, chị gái đã đi lấy chồng. Ở quê, bác Hùng đi làm phụ hồ còn vợ bác cô Nguyễn Thị Hồng (SN 1964) thường xuyên đau ốm, cô bị viêm gan B nên sức khỏe yếu chỉ làm được những công việc nhà. Thương bố mẹ, Hào học hết lớp 12 em nghỉ đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình

{keywords}
Tình cảnh của em Trần Duy Hào đang rất cần được giúp đỡ

Những ngày chăm con trên bệnh viện, người cha nghèo chỉ biết đứng nhìn con thoi thóp từng hơi thở qua song cửa sổ phòng cấp cứu, phận làm cha như bác Hùng càng thêm lo hơn bởi hiện giờ gia đình bác không thể vay mượn thêm ở đâu nữa. Những giọt nước mắt cứ lăn dài trên khuôn mặt hốc hác của người cha già khắc khổ.

30 tuổi, Hào còn cả một chặng đường dài trước mắt, còn nhiều việc phải làm, nhiều dự định còn dang dở . Nhưng chỉ vì một phút tai họa ập đến mà giờ đây em nằm thoi thóp trên giường bệnh. Rồi không biết số phận em sẽ ra sao khi các bác sĩ cho biết tình trạng của Hào cần điều trị lâu dài, tốn kém tiền của. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của cậu thanh niên Trần Duy Hào đang rất cần sự chung tay giúp sức của Quý bạn đọc.

 Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Trần Duy Hùng trú ở xóm Đội Cấn, xã Tân Cương, tp Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.SDT 0363051927

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.134 ( Em Trần Duy Hào)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436