Phóng viên báo VietNamNet vừa đến thăm bà Đinh Thị Minh (70 tuổi), cùng cháu nội là Nguyễn Văn Mạnh (12 tuổi), trú xóm Tân Hương, xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Dịp này, VietNamNet trao tới tay hai bà cháu số tiền 109.045.000 đồng (Một trăm linh chín triệu, không trăm bốn mươi lăm ngàn đồng chẵn), là tấm lòng của độc giả ủng hộ hai bà cháu trong cơn khó nghèo.

Mạnh là nhân vật trong bài viết “Mồ côi cha mẹ khi còn khát sữa, bé trai bơ vơ không nơi nương tựa”, đăng tải trên báo VietNamNet. Cháu Mạnh sinh ra, lớn lên không may mắn như nhiều bạn bè, tuổi thơ của Mạnh không được trọn vẹn bởi thiếu hơi ấm của cả bố và mẹ.

{keywords}
Mất đi cha mẹ, Mạnh sống nương tựa vào người bà đã già yếu

Bố mẹ em là anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1976) và chị Nguyễn Thị Huệ (SN 1973). Hai người kết hôn, rồi vào miền Nam mưu sinh lập nghiệp. Năm 2008, vợ chồng anh chị hạnh phúc khi Mạnh ra đời.

Một buổi sáng định mệnh Mạnh vừa tròn 5 tháng tuổi, mẹ của Mạnh gặp tai nạn rồi tử vong. Khi Mạnh chưa đầy 2 tuổi, bố của Mạnh đi bốc vác thuê rồi lên cơn nhồi máu cơ tim, mất đột ngột.

Bà nội chạy vạy khắp nơi vay 30 triệu đồng thuê xe chở thi thể con trai về quê chôn cất. Khổ nghèo ở quê, nhưng sợ cháu phải gửi vào trại trẻ mồ côi nên ông bà đón Mạnh về Hà Tĩnh.

Tuổi thơ của Mạnh bất hạnh khi thiếu vắng bàn tay chăm sóc của bố mẹ, mỗi lúc bà nội ốm, em lại bần thần đứng bên bàn thờ bố mẹ như cầu xin sự giúp đỡ. Chỗ dựa duy nhất của em là người bà già yếu đã bước sang tuổi 70. Chân yếu, tay run, bà không thể làm được việc gì để có tiền nuôi em ăn học.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ cho hai bà cháu

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều nhà hảo tâm gần xa đã ủng hộ và động viên hai bà cháu. Số tiền hơn 109 triệu đồng đã kịp thời trao tận tay cho gia đình Mạnh.

Cầm số tiền lớn trên tay, bà nội của Mạnh xúc động cho biết: “Tôi thật sự xúc động với tình cảm của mọi người. Mạnh mồ côi cha mẹ nhưng tôi không muốn cháu thất học. Năm nào cháu Mạnh cũng đạt học sinh giỏi, tôi sẽ dành số tiền này gom góp để sắp tới xây cho cháu một căn nhà nhỏ, nhỡ sau này tôi mất đi, thì Mạnh còn có chỗ mà thờ cha mẹ. Phần còn lại tôi xin gửi tiết kiệm để sau này cho cháu nó ăn học. Bà cháu tôi xin đa tạ, cảm ơn sự yêu thương, san sẻ của mọi người”.

Thiện Lương

Cha tật nguyền bất lực sợ không cứu được con trai ung thư

Cha tật nguyền bất lực sợ không cứu được con trai ung thư

Cơ thể suy kiệt do nhiễm chất độc màu da cam, anh Linh vẫn lê đôi chân đến công trường mong kiếm được vài chục ngàn đồng, lo tiền cho con điều trị ung thư.