- Vừa nhắc tới đứa con, chị mếu máo bật khóc. Đứa trẻ ngồi bên cạnh dường như chẳng hiểu chuyện gì, sà vào lòng mẹ nằm im. Trong vòng tay mẹ, bé cảm nhận được sự bình yên. Ước gì mọi khó khăn phía trước đều được đẩy lùi..

Mù hai mắt, liệt hai chân, tính mạng bé trai gặp hiểm nguy

Thương em bệnh, bé trai xin nghỉ học đi bán vé số

6 tháng tuổi đã mắc bệnh hiểm

Niềm vui vỡ òa trong gia đình trẻ ấy khi đầu năm làm đám cưới, cuối năm họ đã đón nhận một thiên thần. Họ hàng hai bên ai cũng mừng vui, phấn khởi vì bé Nguyễn Bùi Bảo Ngọc chào đời khỏe mạnh. 

{keywords}
Cô bé đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Vậy mà chỉ 6 tháng sau, cha mẹ bé như chết lặng khi thấy bụng của Bảo Ngọc nổi lên một cục to và khá cứng. Ẵm con tới bệnh viện khám bệnh, đôi vợ chồng trẻ chỉ còn biết ôm con mà khóc. Bác sĩ nói, đó là căn bệnh bướu nguyên bào gan. 

Vợ chồng chị Bùi Thị Huyền đối mặt với muôn vàn khó khăn từ việc điều trị tới chăm sóc con. Cả hai người luân phiên nhau trực nhưng mỗi lần bé truyền một toa thuốc vào người, anh chị lại phải cùng nhau ở bên cạnh Bảo Ngọc.

Bé bỏ ăn, bỏ uống nằm li bì suốt ngày chẳng muốn nói cười. “Khổ bao nhiêu chúng tôi cũng chịu được, chỉ mong con mau lành bệnh. Cháu còn bé mà phải chịu nhiều đau đớn tội nghiệp quá. Có những lúc con đau đớn khóc quá ôm con vào lòng mà nước mắt cứ trào ra”, chị Huyền xót xa. 

{keywords}
 Người mẹ trẻ đau khổ trước căn bệnh quái ác đang hành hạ con mỗi ngày

Muốn cứu được con, không chỉ cần dành thời gian chăm sóc mà họ còn cần cả một số tiền lớn. Căn bệnh bướu nguyên bào gan của bé phải được phẫu thuật bỏ khối u và sau đó là điều trị bằng hóa trị và xạ trị. Thời gian điều trị khá dài cũng vô cùng gian nan. Sau khi được phẫu thuật lấy khối u, bé Bảo Ngọc tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu để điều trị hóa chất. 

Mặc dù bé thuộc diện được hưởng bảo hiểm y tế dành cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng mới chỉ qua 5 tháng điều trị, gia đình đang mang một khoản nợ hơn 50 triệu đồng cho chi phí đi lại và thuốc men ngoài danh mục vô cùng đắt đỏ.

Cha làm thuê kiếm từng đồng

Anh Nguyễn Xuân Yên nhiều năm nay sống bằng nghề làm hồ. Khi chưa lập gia đình, ngoài đóng góp tiền ăn cho cha mẹ anh còn tích góp được vài chục triệu đồng. Lấy vợ về, hai vợ chồng mua một con bò nuôi để phát triển kinh tế. 

Ngoài ra, cha mẹ cắt cho 5 sào đất cà phê để vợ chồng tự chăm sóc thu hoạch. Cà phê mới trồng nên vợ chồng đi làm thuê kiếm tiền về chăm bón. Chưa thu hoạch được gì từ sản phẩm nông nghiệp, cô con gái Bảo Ngọc đã phát hiện mắc ung thư.

{keywords}
Hy vọng nụ cười còn mãi trên môi con.

Hai vợ chồng liên tục bồng bế con đi bệnh viện, công việc bỏ bê khiến kinh tế càng lâm vào bế tắc. Sự giúp đỡ của người thân cũng có hạn, anh chị buộc phải vay mượn nợ nần cứu con. Con bò là tài sản có giá duy nhất, vợ chồng cũng tính tới chuyện phải. Thời điểm này, giá bò khá thấp bán đi cũng không dễ dàng. 

Trong lá đơn chị Bùi Thị Huyền gửi đến Báo VietNamNet kêu cứu có đoạn viết: "...Kinh tế gia đình tôi quá khó khăn, chỉ có chồng tôi đi làm thuê để phụ tiền nuôi con bệnh. Chúng tôi đã vay 52 triệu đồng để điều trị cho con và các thành viên trong gia đình. Bản thân tôi đau lưng thường xuyên, cha tôi khuyết tật còn mẹ bị thần kinh tọa. Chị gái tôi bị đái tháo đường nặng từ lúc bẩm sinh. Chúng tôi biết khả năng của mình không đủ sức cứu cháu…”. Mong rằng bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể tiếp thêm sức mạnh cho bé Bảo Ngọc và gia đình chiến đấu với bệnh tật.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Xuân Yên thôn Ea Kung, xã Cư Huê, huyện Ea Kar tỉnh Đăk Lăk. SĐT 034 3725 078

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.263 (bé Nguyễn Bùi Bảo Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436