Bà Trần Thị Ba năm nay 84 tuổi, không có chồng con, quê ở ấp Giồng Ông Đông, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cha mẹ và anh chị em của bà đã mất từ lâu. Một mình bà cặm cụi đi bán hàng rong để kiếm sống.

Nhiều năm qua, bà Ba đi bán nhang ở chân núi Châu Thới (tỉnh Bình Dương), rồi mướn một phòng trọ nhỏ gần đó, sống qua ngày. Trải qua nhiều sương gió, bà cũng quen với cảnh neo đơn của mình. Ở tuổi ngoài 80, bà chỉ mong có thể sống yên ổn cho đến lúc ra đi.

{keywords}
Bác sĩ cho biết, nếu không được phẫu thuật, bà Ba sẽ phải nằm một chỗ suốt phần đời còn lại.

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát khiến bà chẳng thể bán được gì, đành phải về căn phòng trọ của người cháu họ ở quê để nương nhờ. Dịch bệnh cũng khiến vợ chồng cô Cao Thị Gái, cháu bà Ba bị thất nghiệp, chắt bóp lắm mới có thể vượt qua mùa dịch. Chẳng ngờ, khi cuộc sống vừa chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, bà Ba bị ngã gãy xương đùi.

Khoảng giữa tháng 10, bà được đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Qua thăm khám, bà không chỉ bị gãy xương đùi, mà còn bị thoái hóa khớp háng. Nếu không làm phẫu thuật, bà có nguy cơ phải nằm một chỗ. Nhưng chi phí cho ca phẫu thuật quá lớn, lên tới 60 triệu đồng, số tiền mà cả đời bà chưa lúc nào được cầm trên tay.

Cụ bà tóc đã bạc trắng lúc này trở nên vô định, bà không biết phải làm thế nào, nước mắt lặng lẽ len qua những nếp nhăn.

Vợ chồng cô Cao Thị Gái năm nay cũng đã gần 60 tuổi. Ngày thường họ đi làm mướn, nhưng vì tuổi tác đã lớn nên đồng lương ít ỏi, cật lực làm cũng chỉ đủ trả tiền mướn trọ và tiền sinh hoạt. Vừa trải qua mấy tháng thất nghiệp, giờ đây, họ chẳng thể nào “gánh” được khoản viện phí khổng lồ ấy.

{keywords}
2 dì cháu chỉ biết khóc trong cảnh bất lực trước mắt.

Cô Gái tâm sự: “Nếu dì tôi nằm một chỗ thì tôi phải ở nhà chăm sóc. Nhưng một mình chồng tôi đi làm thì sẽ chẳng đủ để trang trải, nên thôi, chúng tôi bàn với nhau, ráng vay mượn để chữa trị cho bà. Hi vọng bà có thể khỏe lại và đi bán hàng như trước để phụ chúng tôi trả nợ”.

Tuy nhiên, trong thời điểm ai cũng gặp khó khăn vì vừa trải qua trận dịch kéo dài, họ vay khắp nơi cũng chỉ được 5 triệu đồng, hỏi vay lãi nóng cũng chỉ thêm được 10 triệu đồng. Số tiền ấy vẫn chưa đủ cho chi phí ca phẫu thuật của bà.

Không ai dám cho vay bởi sợ chúng tôi không trả được. Khổ cho dì tôi, lớn tuổi mà phải chịu đau đớn, rên rỉ cả đêm”, cô Gái đau lòng nói.

Sau khi biết được hoàn cảnh neo đơn, ngặt nghèo của bà Ba, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã liên hệ đến Báo VietNamNet để làm cầu nối đến các nhà hảo tâm. Mong rằng những tấm lòng nhân ái có thể chia sẻ để giúp đỡ gia đình có đủ chi phí điều trị, để cụ bà có thể an yên những năm tháng còn lại.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Phòng CTXH Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc cô Cao Thị Gái; Địa chỉ: ấp Giồng Ông Đông, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; Điện thoại: 0774718413.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.327 (bà Trần Thị Ba)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.
Con trai bại não, con gái ung thư, mẹ nghèo hy vọng mong manh

Con trai bại não, con gái ung thư, mẹ nghèo hy vọng mong manh

5 năm con trai đầu bị bại não, gia đình chị Nử phải chắt bóp lắm mới có tiền mua thuốc cho con. Đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đợt 4, con gái của chị phát hiện căn bệnh ung thư hệ tạo huyết.