Như VietNamNet thông tin, ngày 31/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong đó yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo tạm dừng tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố.

Ngay sau đó, ngày 1/4, Sở Xây dựng Hà Nội ra văn bản 2618/SXD-TTr yêu cầu tất cả các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng tham gia xây dựng trên địa bàn thành phố dừng mọi hoạt động thi công xây dựng công trình trong 15 ngày (kể từ ngày 1 đến hết ngày 15/4).

{keywords}
Công trình xây dựng đã dừng việc thi công, không có công nhân trong công trường (Ảnh chụp sáng 2/4).

Sáng nay (ngày 2/4), ghi nhận tại nhiều công trình xây dựng đã dừng việc thi công, không có công nhân trong công trường. Còn tại công trình tòa cao ốc đã xây xong phần thô tại một dự án sát cầu Đông Trù (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) do Tập đoàn Eurowindow Holding làm chủ đầu tư, Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) là đơn vị thi công vẫn có nhiều công nhân hoạt động tấp nập trong công trình.

Theo lãnh đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Đông An, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, chúng tôi thông báo, kiểm tra, nhắc nhở toàn bộ các công trường trên địa bàn. Tuy nhiên, một số đơn vị đề nghị hoàn thiện nốt một số hạng mục mang tích chất đặc thù và cam kết không tập trung đông người trong công trường. Sau thông tin phản ánh, đơn vị sẽ cho kiểm tra, xử lý và thông tin lại sau.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bên trong công trình xây dựng thuộc dự án Eurowindow River Park (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) do Tập đoàn Eurowindow Holding làm chủ đầu tư, Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) là đơn vị thi công vẫn tấp nập công nhân (Ảnh chụp sáng 2/4).

Cũng trong sáng nay, phản ánh đến báo VietNamNet, người dân ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết: “Dù Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ thị tạm dừng mọi hoạt động thi công xây dựng công trình từ ngày 1 đến hết 15/4. Tuy nhiên sáng nay, tại công trường dự án chung cư Tây Hồ River View, ngõ 425 An Dương Vương (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), chúng tôi vẫn thấy Công ty CP Lạc Hồng vẫn tổ chức cho công nhân thi công trái với chỉ thị của Chủ tịch UBND TP tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh”.

Theo thông tin quảng cáo, dự án Tây Hồ River View do Công ty CP Đầu tư Phú Thượng làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Công ty CP Đầu tư và Quản lý Bất động sản G5, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng.

Trao đổi với PV về phản ánh trên của người dân, ông Nguyễn Lê Hoàng - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Sở Xây dựng, ngày 1/4, UBND các phường trên địa bàn quận đã có văn bản gửi chủ đầu tư các công trình yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công.

Được biết, cũng trong sáng nay tổ công tác phường Phú Thượng đã xuống công trình dự án Tây Hồ River View có biên bản làm việc yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và đơn vị thi công tạm dừng việc thi công, nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ khẳng định việc thực hiện nghiêm chỉ thị của Chủ tịch UBND TP và có lực lượng liên tục giám sát tại công trường. 

Truy trách nhiệm UBND quận, huyện, thị xã để phát sinh hoạt động xây dựng

Nêu tại văn bản văn bản 2618/SXD-TTr về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các chủ đầu tư,các nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành việc tạm dừng tất cả các công trình xây dựng khi cách ly toàn xã hội (từ ngày 1-15/4).

Đồng thời nêu rõ: UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND TP trong trường hợp để phát sinh hoạt động xây dựng trên địa bàn quản lý trong khoảng thời gian trên.

Hồng Khanh   

Hà Nội xử nghiêm doanh nghiệp thi công xây dựng khi cách ly toàn xã hội

Hà Nội xử nghiêm doanh nghiệp thi công xây dựng khi cách ly toàn xã hội

- Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng không nghiêm túc chấp hành việc tạm dừng tất cả các công trình xây dựng khi cách ly toàn xã hội (từ ngày 1-15/4).