Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với Sở Tài chính (Thường trực Ban Chỉ đạo 167), Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND quận 8 và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát lại toàn bộ hồ sơ pháp lý, cơ sở pháp luật để công nhận chủ trương đầu tư (từ hợp tác hình thành pháp nhân mới) và chấp thuận đầu tư dự án, chuyển mục đích sử dụng đất đối với khu nhà ở Hưng Phát của Công ty TNHH 276 Ngọc Long. Báo cáo, đề xuất Thường trực UBND TP trong thời hạn 10 ngày làm việc. Trường hợp cần thiết xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tường Chính phủ đối với dự án nêu trên.

Trước đó, tại cuộc họp nghe báo cáo giải quyết các vướng mắc chung của các dự án triển khai trên địa bàn TP, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã có chỉ đạo: Giao sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi trường. ban quản lý khu Nam rà soát, tiếp tục xem xét, đề xuất giải quyết các thủ tục liên quan đến các dự án thuộc diện đang thanh tra, điều tra, kiểm toán. Nếu đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật, báo cáo Thường trực UBND TP để xem xét, quyết định cụ thể.

{keywords}
 

Từ chỉ đạo này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã rà soát và báo cáo UBND TP về dự án Khu nhà ở xã hội Hưng Phát của Công ty TNHH 276 Ngọc Long.

Theo đó, khu đất tại số 2225 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8 do Công ty Cơ khí Công trình 276 quản lý sử dụng từ năm 1999. Đến năm 2004, Công ty Cơ khí công trình 276 được cổ phần hóa thành Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng 276. Tại biên bản xác định giá trị doanh nghiệp khi tiến hành cổ phần hóa chỉ xác định giá trị tài sản cố định là nhà cửa, vật kiến trúc, không xác định giá trị quyền sử dụng đất đối với khu đất trên.

Ngày 1/7/2014, UBND TP chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây lắp 276 hợp tác với Công ty Cổ phần Địa ốc Ngọc Long thành lập pháp nhân mới để thực hiện dự án nhà ở xã hội tại khu đất này.

Tiếp đó, ngày 1/12/2015 Sở Xây dựng có tờ trình trình UBND TP công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án Khu nhà ở xã hội Hưng phát tại số 2225 Phạm Thế Hiển. Theo đó chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH 276 Ngọc Long và được UBND TP chấp thuận.

Ngày 27/11/2017, UBND TP có quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất tại số 2225 Phạm Thế Hiển cho Công ty TNHH 276 Ngọc Long, thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội Hưng Phát. Hiện nay dự án này đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH 276 Ngọc Long theo quy định.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường,  do Sở Xây dựng tham mưu, kiến nghị UBND TP chấp thuận cho Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây lắp 276 hợp tác với Công ty Cổ phần Địa ốc Ngọc Long thành lập pháp nhân mới là Công ty TNHH 276 Ngọc Long để thực hiện dự án. Đồng thời công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án.

Do đó, để đảm bảo hồ sơ của Công ty TNHH 276 Ngọc Long được chặt chẽ theo các quy định của pháp luật, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND TP xem xét chấp thuận giao Sở Xây dựng phối hợp với Thường trực Ban Chỉ đạo 167-Sở Tài chính rà soát cơ sở pháp luật để công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư dự án đối với dự án này.

Được biết, Khu nhà ở xã hội Hưng Phát có tên thương mại là Green River, tọa lạc tại khu đất rộng 24.569,20m2 tại số 2225 Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8. Dự án gồm 3 block cao 20 tầng. Trong đó có 5 tầng thương mại và 1328 căn hộ, với 40% căn hộ thương mại, 20% căn hộ tái định cư và 40% căn hộ dành cho nhà ở xã hội.

Mạnh Đức

“Ông trùm” nhà ở xã hội gieo nỗi ám ảnh khắp nơi

“Ông trùm” nhà ở xã hội gieo nỗi ám ảnh khắp nơi

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội nhất cả nước, nhưng Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân liên tục dính lùm xùm vì các vấn đề liên quan đến chất lượng, tiến độ dự án .