Hôm nay, 24/7, ông Huỳnh Hữu Phước – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (Công ty 8) gửi văn bản lên UBND TP Cần Thơ về việc tạm dừng bán đấu giá nợ; Xây dựng phương án bán đấu giá nợ dự án khu đô thị mới (ĐTM) Hưng Phú, quận Cái Răng.

Trước đó, như VietnamNet đã đưa tin, gần 100 hộ dân kéo đến Công ty 8 – chi nhánh TP Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) căng băng rôn, yêu cầu trả sổ đỏ, dừng ngay việc bán đấu giá nợ trước khi quyền lợi của người dân được cam kết đảm bảo.

{keywords}
Các hộ dân giăng băng rôn yêu cầu Công ty 8 trả sổ đỏ.

Văn bản cam kết do ông Phước ký nêu rõ, Công ty 8 đang tiến hành tìm khách hàng bán đấu giá khoản nợ của công ty tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn giải chấp cho 210 sổ đỏ đã bán cho khác. Động thái này là để thực hiện nghĩa vụ chủ đầu tư là chuyển tên cho khách hàng tại dự án lô số 49 phường Hưng Thạnh, quận Cái răng theo các hợp đồng đã ký.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Văn bản ông Phước gửi UBND TP Cần Thơ cam kết dừng đấu giá 

Nội dung được chuyển tải trong văn bản này cũng thừa nhận, “trước khi thông báo bán đấu giá, Công ty 8 đã không xây dựng phương án cam kết đảm bảo các quyền lợi cho khách hàng đã mua nhà, đất tại dự án nên chưa nhận được sự đồng thuận”.

{keywords}
Ông Trọng (ngồi bên tay phải) trả lời các phản ứng của các hộ dân vào ngày 22/7

Ông Phước cam kết với UBND TP Cần Thơ, sẽ phối hợp với Agribank tạm dừng ngay việc đấu giá khoản nợ nêu trên đồng thời nhanh chóng xây dựng phương án chi tiết về việc bán đấu giá khoản nợ. Cụ thể:

Trước nhất, xác định rõ nghĩa vụ của người tham gia đấu giá sau khi trúng. Người trúng đấu giá phải thực hiện các nghĩa vụ thanh toán khoản nợ trúng đấu giá để giải chấp tài sản, cùng công ty 8 thực hiện các nghĩa vụ.

Người trúng đấu giá cũng phải chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi của khách hàng đã mua nhà, đất tại dự án. Giải chấp toàn bộ tài sản bảo đảm, thực hiện nghĩa vụ lập thủ tục cấp sổ đỏ cho khách hàng.

Bên cạnh đó, không phát mãi tài sản nhà và đất khách hàng đã mua; Không thu thêm tiền ngoài nội dung hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, góp vốn mà Công ty 8 đã ký với khách hàng.

Có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ của Công ty 8 liên quan đến dự án này là hoàn thiện cơ sở hạ tầng, các nghĩa vụ quy định về đầu tư dự án khu đô thị…

“Cam kết đến ngày 31/7 sẽ hoàn thành phương án bán đấu giá và báo cáo UBND TP Cần Thơ sau đó mới tiếp tục lập thủ tục bán đấu giá khoản nợ nêu trên”, ông Phước hứa.

{keywords}
Ông Vị (áo thun) nói mua nhà từ lúc còn đẹp trai tới lúc bị tai biến vẫn chưa nhận được sổ đỏ 

Được biết, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh đã giao cho Công an TP chủ trì cùng với Sở Tài nguyên và môi trường, UBND quận Cái Răng làm việc với Công ty và các bên liên quan để xử lý vụ việc này.

Mua nhà từ lúc trai trẻ, giờ già, bị tai biến mà vẫn chưa có sổ đỏ

Mua nhà từ lúc trai trẻ, giờ già, bị tai biến mà vẫn chưa có sổ đỏ

Hàng trăm khách hàng ở Cần Thơ đã trả đủ tiền mua đất nhưng chưa nhận được sổ đỏ do chủ đầu tư mang đi cầm cố tại ngân hàng.

Hoài Thanh