Không gian văn phòng và căn hộ chung cư khá nhỏ để có thể trồng được những loại cây lớn. Dưới đây là những cây cảnh vừa phù hợp với không gian nhỏ vừa có tác dụng lọc không khí, bụi mịn rất hiệu quả, đặc biệt chúng còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho gia chủ.

Cây Trầu Bà

Cây trầu bà được đánh giá là là một trong số ít cây cảnh nội thất có thể hấp thu đặc biệt hiệu quả khí độc Fomaldehyde lên đến 75%. Ngoài ra trầu bà còn có thể hấp thụ các khí độc gây bởi hiệu ứng nhà kính, bụi mịn, các khí sinh ra do dùng điều hòa lâu ngày, mang đến không gian trong lành, tránh nhiễm bệnh cho các thành viên. Nhiều gia đình đặt cây trầu bà bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh… để hút các chất có hại từ các thiết bị này.

{keywords}

Cây trầu bà được trồng theo hai dạng: trong chậu treo và chậu to đặt ở góc phòng. Trầu bà có khả năng sinh trưởng nhanh và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Trong phong thủy, cây trầu bà có tác dụng lớn để giải tỏa sát khí, thúc đẩy sao thi cử, mang đến nhiều niềm vui, tài lộc cho gia đình. Vì thế trầu bà chậu treo thường được dùng làm quà tặng sỹ tử với lời chúc đỗ đạt, chống lại những tiểu xảo, gian lận trong thi cử của đối thủ.
Trầu bà dành tặng gia đình, bạn bè, đối tác vào dịp tân gia, lễ tết, khai trương… với mong muốn đem đến cho người nhận sự sung túc, hôn nhân viên mãn, sống lâu trăm tuổi.

Cây Lan Ý

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cây lan ý được xếp trong danh sách những cây có tác dụng làm sạch không khí cực kỳ hiệu quả. Cây lan ý có khả năng làm giảm các chất khí Xylene, Formaldehyde trong không khí. Đây là những khí thải độc hại được thải ra từ xe gắn máy, các loại xe có gắn động cơ, chất thải của ngành nhựa, ngành đồ da, ngành sơn… Lan ý còn làm giảm được khí thải amoniac. Đây là loại khí thải từ thuốc lá, các bộ phận linh kiện máy móc, có khả năng gây ung thư phổi rất cao.

{keywords}

 

Lan ý còn có tác dụng làm giảm khí CO2 trong không khí. Đặc biệt trong không gian văn phòng thì việc tăng khí oxy là rất cần thiết nên bạn có thể trồng 1 cây lan ý ở bàn làm việc để tạo không gian xanh, tạo một bầu không khí sạch, tạo cảm giác thỏa mái bớt căng thẳng trong công việc.

Trong phong thủy, cây lan ý mang biểu tượng của sự may mắn, thành đạt và thịnh vượng. Vì vậy nên đặt một chậu cây lan y trên bàn làm việc để cải thiện phong thủy nhé.

Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ là loài thực vật thuộc họ măng tây, có tên khoa học là sansevieria trifasciata. Cây lưỡi hổ phát triển mạnh trong ánh sáng thấp nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (ngược lại với quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Ngoài làm giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene - những chất gây ung thư có trong không khí.

{keywords}

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ mang lại sự may mắn, tài lộc cho người trồng.

Cây Dương Xỉ

Dương xỉ có khả năng lọc nước rất hiệu quả. Cây thường được trồng trong các bể nước sinh hoạt hay bể cá. Loài cây này khi được trồng ở những nơi ô nhiễm sẽ tách asen ra khỏi nguồn nước, giúp lọc hết các chất bẩn, có hại, mang lại sự tinh khiết cho nguồn nước. Ngoài tác dụng lọc nước, trồng dương xỉ còn giúp thanh lọc không khí, tạo ra oxy. Loại cây lọc không khí này có thể hấp thụ aldehyde formic, đồng thời ức chế xylen và toluene từ các thiết bị như máy tính, máy in, mang lại không khí trong lành hơn cho con người.

{keywords}

Về phong thủy, dương sỉ đặc biệt hợp với những người mệnh Thổ. Nó chính là biểu tượng cho sự kiên cường, bền bỉ trước mọi khó khăn giống như tính cách của người mang mệnh này vậy. Người mệnh Thổ bất kể ở độ tuổi nào, trồng loại cây phong thủy này cũng sẽ mang lại nhiều may mắn và cảm hứng sáng tạo trong cuộc sống và công việc. Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Mộc nên những người thuộc mệnh Mộc cũng có thể chọn dương xỉ làm cây cảnh may mắn, hạn chế những điềm không tốt đến với mình.

Cây Nha Đam

Nhắc tới cây nha đam, nhiều người nghĩ ngay đến khả năng trị bệnh, làm đẹp, làm thuốc dùng sát khuẩn, kháng viêm, tốt cho dạ dày và đường ruột, khỏe tim hoạt huyết, giảm đau, giúp trấn tĩnh, phòng ngừa lão hóa của chúng mà không biết rằng nha đam cũng là một trong những loại cây lọc không khí, bụi mịn rất hiệu quả.

{keywords}

Cây nha đam có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thể. Cây cũng có tác dụng hút bụi bẩn, tiêu diệt các loài vi khuẩn trong không khí. Đặc biệt ở những nơi quá ô nhiễm, nha đam sẽ báo hiệu và hiển thị mức độ ô nhiễm trong không khí bằng những đốm nâu trên thân cây. 

Ngoài giá trị làm cảnh, cây còn mang ý nghĩa phong thủy mang tài lộc, may mắn cho gia chủ. Màu xanh lá mang tới cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng, tốt cho trí não của con người.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có sức sống mạnh mẽ và khả năng chịu nhiệt rất tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc mà không tốn nhiều thời gian của bạn. Cây ngũ gia bì có khả năng làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí. Ngoài ra cây có khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất thích hợp để trên bàn làm việc, bàn học. Cây ngũ gia bì còn giúp loại bỏ những chất bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử trong gia đình. Vì vậy nên đặt một chậu cây ngũ gia bì trong nhà hoặc phòng làm việc, bên cạnh tivi hoặc tủ lạnh. Cây sẽ mang đến không gian sống thư thái, thoải mái và cực kỳ tốt cho sức khỏe.

{keywords}

Không chỉ có tác dụng với sức khỏe của con người, ngũ gia bì còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cây ngũ gia bì giúp con đường tài vận phát triển ổn định, giúp chủ nhân củng cố tiền bạc và giữ vững tài sản, giúp cuộc sống thịnh vượng, may mắn hơn. Đặc biệt ngũ gia bì phù hợp với người tuổi Dần, mang lại may mắn và thành công cho người tuổi này. Lá cây ngũ gia bì luôn xanh tốt quanh năm, vì vậy được nhiều người trồng trong nhà, văn phòng, đặt trên bàn làm việc giúp không gian thoáng mát hơn. Cây ngũ gia bì còn mang ý nghĩa động viên tinh thần, có ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình.

Tâm An (Tổng hợp)

6 mẹo phong thủy hút tài lộc cực hữu hiệu, nhà giàu hay áp dụng mà nhà nghèo lại thường bỏ qua

6 mẹo phong thủy hút tài lộc cực hữu hiệu, nhà giàu hay áp dụng mà nhà nghèo lại thường bỏ qua

Các chuyên gia phong thủy đã đưa ra những phương pháp tăng tài lộc cực hữu hiệu mà nhiều người không để ý này.