Tuy nhiên, không phải môi giới nào cũng có kỹ năng, kinh nghiệm để bán nhà cho những khách hàng có tài sản kếch xù.

Dưới đây là những bật mí của môi giới bất động sản xa xỉ khi bán nhà cho các triệu phú và tỷ phú Mỹ:

Không quá khác biệt so với khách hàng thường

{keywords}
 


Jason Tsalkas, một người môi giới của Compass bán nhà với giá từ 650.000 đến 2 triệu USD, chia sẻ rằng: “Tôi không có quá nhiều những khách hàng giàu có, nhưng tôi có thể nói rằng làm việc với họ cũng giống như với những khách hàng khác. Là một người tư vấn bất động sản, bạn nên làm việc để tạo dựng mối quan hệ, không chỉ để buôn bán. Không quan trọng khách hàng là ai, bạn phải luôn phản hồi ngay lập tức”.

Tsalkas cũng cho rằng sự chân thật là điều kiện tiên quyết khi làm việc với những khách hàng siêu giàu, cũng như với những khách hàng khác. Không có cuộc giao dịch nào xứng đáng để làm mất niềm tin và sự tôn trọng của khách hàng. Thành thật sẽ tạo cho bạn sự tôn trọng suốt cả cuộc đời.

Dễ dàng khi họ có “nguồn tiền vô tận”

{keywords}
 


Barbara Leogrande - người bán nhà với giá trung bình 550.000 USD tại Hạt Suffolk ở Long Island, nói với Business Insider: “Tôi thường làm việc với các triệu phú. Tôi thấy thật dễ dàng, vì một triệu phú không giàu có một cách tình cờ. Họ có đầu óc kinh doanh và hiểu cách thực hiện một giao dịch. Đó thường là một cuộc mua bán thuận lợi từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc”.

Cũng giống Barbara, Eric Goldie - người môi giới những căn nhà từ 1 đến 5 triệu USD ở New York rất thích bán nhà cho những người giàu: “Khi bạn làm việc với những khách hàng có số tiền vô hạn, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bởi vì vài trăm nghìn đô la thường không tạo ra sự khác biệt gì với họ”.

Jose Laya, một người bán nhà ở Miami cũng cho biết những người giàu thường đưa ra quyết định rất nhanh chóng, không lãng phí thời gian và cho bạn biết chính xác những gì họ nghĩ. Điều duy nhất bạn cần lưu ý là làm việc theo lịch trình của họ.

Giao tiếp dễ dàng hơn

{keywords}
 


Brian K. Lewis - người bán nhà từ 2 - 10 triệu USD ở thành phố New Yorkthích làm việc với người giàu vì dễ dàng giao tiếp: “Họ thường là những người giao tiếp tốt và là những cá nhân độc lập. Tôi không bị phân tâm vì chức danh, danh tiếng hay những cái bẫy đi kèm với tài sản của họ.Tôi xây dựng niềm tin cá nhân.Tôi giao tiếp tốt để hiểu những gì họ muốn. Đó là công thức tôi đã dùng để bán thành công những căn nhà 42 triệu USD và cả những căn nhà 420.000 USD”.

Được nhìn những ngôi nhà sang trọng nhất thế giới

“Làm việc với những khách hàng triệu phú,tỷ phú và được nhìn thấy những ngôi nhà sang trọng nhất trên thị trường là phần thú vị nhất của công việc. Mọi người sẽ nghĩ rằng bán nhà cho người giàu rất khó.Nhưng thực tế những khách hàng này thường mua và bán bất động sản nhiều lần trong cuộc đời.Vì thế, họ biết những gì họ thích và có thể đưa ra quyết định nhanh chóng”, Jared Barnett, một người môi giới nhà từ 2 triệu đến 5 triệu USD cho biết.

Cần thay đổi quan điểm khi làm việc

{keywords}
 

Scot Dalbery của REAL New York, người làm giao dịch bất động sản cho thuê ở thành phố New York có giá trung bình 4.000 USD một tháng cho rằng, điều quan trọng nhất khi bán nhà cho các triệu phú là thay đổi quan điểm.

“Không giống với những người mua nhà khác, người giàu yêu cầu được đáp ứng nhu cầu nhiều hơn.Họ thường là những khách hàng tốt và thấu hiểu nhất.Tuy nhiên, bạn cần hiểu họ có rất nhiều quan điểm khác biệt.Bạn cần tôn trọng và không phán xét những ý kiến của họ”.

Thời gian của khách hàng quý giá hơn của mình

{keywords}
 


Martin Eiden, một người môi giới bán nhà ở Manhattan và Brooklyn với giá từ 700.000 đến 7 triệu USD nói rằng, làm việc với các khách hàng triệu phú và tỷ phú yêu cầu bạn lịch sự, chuyên nghiệp và nhanh chóng. “Nếu họ gọi, bạn cần nghe máy.Thời gian là vô cùng quan trọng đối với họ.Đừng lãng phí thời gian của họ, hãy hiểu rằng thời gian của họ giá trị hơn của bạn.Với các tỷ phú, bạn sẽ thường làm việc với luật sư cá nhân chứ không làm việc trực tiếp với họ”.

Người giàu cũng mặc cả

{keywords}
 

Julie Brannan của Compass - người giao dịch những tòa nhà trung bình 2 triệu USD ở New York, nói rằng mọi người thường hiểu nhầm người giàu không muốn mặc cả, vì họ có rất nhiều lựa chọn nên sẽ chọn căn hộ phù hợp với mức giá tốt, hoặc họ sẽ bỏ đi.

“Tôi đã từng thương lượng mua một căn nhà giá 31 triệu USD với giá 26 triệu USD, dù người bán không chịu giá thấp hơn 29 triệu USD. Khách hàng của tôi có thể mua được, nhưng họ cảm thấy đắt (tôi cũng cảm thấy thế). Chúng tôi đã bỏ đi và mua một căn nhà khác. Ba năm sau, căn hộ đó vẫn còn trên thị trường với giá 26,9 triệu USD”.

{keywords}
 


Quỳnh Hoa (Theo Business Insider)

Môi giới địa ốc ở Mỹ than khổ cũng chẳng kém Việt Nam

Môi giới địa ốc ở Mỹ than khổ cũng chẳng kém Việt Nam

Nghề bất động sản là một nghề thú vị, nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức. Bạn có thể phải đối mặt với những khách hàng đòi hỏi quá đáng, hay phải có mặt 24/7 khi khách hàng gọi.