Mọi công việc đều có những mặt trái và những rắc rối mà người ngoài cuộc không hiểu được. Business Insider đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với 17 nhân viên bất động sản ở New York để biết về những nỗi khổ của nghề này. Dưới đây là 12 rắc rối thường gặp nhất đối với những người làm nghề bất động sản.

1. Khách hàng có kỳ vọng không thực tế

Eric Goldie, một nhân viên kinh doanh bất động sản tại Compass bán nhà từ 1 triệu USD đến 5 triệu USD ở thành phố New York, cho biết phần tồi tệ nhất trong công việc của anh là đối phó với khách hàng có những kỳ vọng không thực tế.

{keywords}
 

Goldie nói: "50% công việc của tôi là quản lý kỳ vọng. Khi một khách hàng muốn căn nhà có hai giường/hai phòng tắm với giá dưới 2.000.000 USD ở trung tâm thành phố, thật khó để nói với họ rằng ở khu vực này chỉ có thể tìm được căn hộ 1 giường/1 phòng tắm trong mức giá của họ."

2. Tràn ngập Email và giấy tờ

Brian K. Lewis, một nhân viên kinh doanh bất động sản tại Compass, bán nhà từ 2 triệu USD đến 10 triệu USD ở thành phố New York, cho biết trả lời email đã trở thành một trong những phần tồi tệ nhất trong công việc của anh. "Mặc dù tôi tự hào mình giao tiếp tốt, mặc dù tôi yêu thích công nghệ, email đã trở nên rất nặng nề. Tôi dành rất nhiều thời gian viết và trả lời email - sẽ tốt hơn nếu dành thời gian đó cho mọi người và xây dựng mối quan hệ và tiếp thị cho khách hàng của tôi."

 

{keywords}
 

3. Thu nhập không ổn định

Noemi Bitterman của Warburg Realty, người giao dịch các ngôi nhà ở Manhattan và Brooklyn với mức giá từ 500.000 đến 1,75 triệu USD, cho biết phần tồi tệ nhất trong công việc của cô là thiếu thu nhập ổn định. "Một số tháng tôi có thu nhập rất cao, còn những tháng còn lại thì không thu nhập. Sự biến động có thể gây khó khăn cho việc chi trả cuộc sống.”

 

{keywords}
 

4. Khách hàng không tin tưởng

Một nhân viên kinh doanh bất động sản ở Massachusetts cho biết phần tồi tệ nhất trong công việc của cô là bị nghi ngờ và phải đối phó với những quan niệm sai lầm về công việc của các nhân viên kinh doanh bất động sản. "Chúng tôi thực sự làm việc rất chăm chỉ, đầy là một lĩnh vực khó khăn... Phần lớn là những công việc không ai nhìn thấy và chúng tôi rất coi trọng lời thề với khách hàng của mình. Chúng tôi làm rất nhiều công việc miễn phí, nhưng mọi người nghĩ rằng chúng tôi kiếm nhiều tiền thật dễ dàng”.

{keywords}
 

Michael Bello, một nhân viên ở REAL New York, người môi giới những căn hộ cho thuê giá trung bình 5.000 USD mỗi tháng trong thành phố, cho biết một số khách hàng có "quan niệm tiêu cực rằng tất cả các nhà môi giới đều làm việc " sơ sài "và lợi dụng khách hàng.”

5. Khách hàng biến mất bất ngờ

Elana Delafraz ở REAL New York môi giới nhà cho thuê với tiền thuê hàng tháng từ 3.200 đến 5.000 USD, cho biết phần tồi tệ nhất trong công việc của cô là khách bỗng biến mất mà không nói một lời. Điều tồi tệ nhất là "khi bạn rất cố gắng để tìm căn hộ hoàn hảo cho khách hàng và sau đó họ biết mất như không có gì xảy ra."

 

{keywords}
 

6. Cần phải có mặt mọi lúc mọi nơi

Jared Barnett, một nhân viên kinh doanh bất động sản của Compass bán nhà từ 2 triệu đến 5 triệu USD ở thành phố New York, cho biết "Điều tồi tệ nhất trong công việc của tôi là khó có thể ngắt kết nối hoàn toàn". "Bán bất động sản rất phức tạp, vì vậy nếu bạn muốn thành công, bạn phải làm việc chăm chỉ và có mặt mọi lúc, bất kể là gặp gỡ trực tiếp, qua email hoặc trên điện thoại. Các giao dịch bất động sản rất phức tạp và nhạy cảm, vì vậy nếu bạn không có khả năng xử lý một vấn đề phát sinh, nó có thể khiến bạn phải trả giá."

 

{keywords}
 

Smitha Ram Touchani, một cộng tác viên môi giới tại Tập đoàn bất động sản SR tại Promesy Properties Sotheby's International Realty, bán nhà ở New Jersey và California, cho biết các nhân viên kinh doanh bất động sản "phải có mặt vào buổi tối, cuối tuần, ngày lễ và trong kỳ nghỉ, có mặt mọi nơi từ Serengeti, Úc đến New Zealand. "

7. Làm khách hàng thất vọng

“Đối với tôi, điều tồi tệ nhất trong công việc của tôi là khiến khách hàng của tôi thất vọng”, Jason Tsalkas of Compass, người môi giới bán nhà ở Brooklyn với giá trung bình từ 650.000 đến 2 triệu USD, cho biết. "Tôi sẽ cho bạn một ví dụ: Tôi giúp một khách hàng tìm mua ngôi nhà đầu tiên của anh ở Brooklyn. Chúng tôi đã xem xét vô số lựa chọn và gặp được một ngôi nhà hoàn hảo cho anh. Nhưng anh kiên quyết xem thêm những ngôi nhà khác vì đây là ngôi nhà đầu tiên của anh và anh cần biết tất cả các lựa chọn”. Tsalkas nói rằng sai lầm của anh là không kiên quyết đúng lúc và khẳng định đó là ngôi nhà phù hợp nhất.

{keywords}
 

"Như bạn có thể tưởng tượng, chúng tôi đã mất ngôi nhà mà tôi biết là phù hợp và anh ấy cũng nhận ra điều đó. Tôi cảm thấy thất vọng khi thấy anh ấy thất vọng. Nhưng nó cũng là một ví dụ để anh thấy anh ấy nên tin tưởng những ý kiến của tôi.”

8. Phải phụ thuộc vào người khác

Scot Dalbery từ REAL New York, người giao dịch với các bất động sản cho thuê ở thành phố New York với giá trung bình 4.000 USD một tháng, cho biết người làm bất động sản không thể không phụ thuộc vào người khác. "Bạn phải sắp xếp lịch trình để lấy chìa khóa từ ai đó, hẹn gặp khách hàng xem căn hộ. Nếu khách hàng không xuất hiện, lịch trình của bạn sẽ bị gián đoán và ảnh hưởng đến cả một ngày làm việc.” 

{keywords}
 

9. Đối phó với các hội đồng quản trị của thành phố New York

Spencer Cutler của Corcoran, nhân viên bất động sản bán nhà với mức giá trung bình 6 triệu USD, cho biết phần tồi tệ nhất trong công việc của anh không liên quan gì đến khách hàng, mà là khi phải giao dịch với các hội đồng quản trị. “Ở thành phố New York, hội đồng quản trị có thể yêu cầu rất nhiều giấy tờ để để minh bạch thông tin khách hàng mua nhà. Trong một vài trường hợp, người mua không được mua nhà mà không có lý do hợp lý từ hội đồng quản trị. Và người mua lại phải quanh đi quẩn lại với quy trình tìm và mua nhà. 

{keywords}
 

10. Làm việc suốt ngày đêm

Một số nhân viên kinh doanh bất động sản cho biết phần tồi tệ nhất của công việc của họ là nó không bao giờ dừng lại. 

{keywords}
 

Adam Feinberg của Anchor Associates, người bán nhà ở thành phố New York với mức giá trung bình là 725.000 USD, cho biết điều tồi tệ nhất trong công việc của anh là "làm việc suốt ngày đêm - 24/7".

Greg Cooper, một nhà môi giới tại Kuper Sotheby International Realty ở Austin, Texas, bán nhà từ 300.000 đến 8 triệu USD, mô tả công việc của mình như “một máy chạy bộ và bạn luôn phải chạy theo không dừng lại. Thế mà bạn vẫn chỉ đạt kết quả ngang với tháng trước.”

11. Đối phó với những người thô lỗ

"Bạn cố gắng không hành xử mang tính cá nhân trong công việc, nhưng một số người thật sự rất thô lỗ", Butch Haze, một nhân viên kinh doanh bất động sản của Compass bán nhà từ 3 đến 10 triệu USD trong khu vực San Francisco cho biết. "Đó là một quá trình cảm xúc vì vậy bạn cố gắng bỏ qua cho họ nhưng một số người không hề tử tế. Tôi cố gắng trốn tránh những khách hàng như vậy. Cuộc sống quá ngắn." 

{keywords}
 

12. Giữ cho xe sạch bóng khi phải di chuyển quá nhiều

Robin Kencel thuộc Tập đoàn Robin Kencel tại Compass ở Connecticut, người môi giới bán nhà từ 500.000 đến 28 triệu USD, cho biết một trong những rắc rối lớn nhất của cô là giữ cho chiếc xe của mình trông sạch sẽ. “Tôi luôn di chuyển chiến đấu với thời tiết tất cả các mùa trong năm, và tôi phải giữ chiếc xe của mình sáng bóng. Ví dụ như trong mùa hè này: tôi rửa xe vào 10 giờ sáng và đến 3 giờ chiều phấn hoa đã làm bẩn xe tôi.” 

{keywords}
 

Quỳnh Hoa (theo Business Insider)

Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai

Góc khuất môi giới, những nỗi khổ không biết kể cùng ai

Theo khảo sát của Business Insider, bất kỳ đại lý bất động sản nào cũng mong muốn khách hàng của họ sẽ hiểu được những góc khuất phía sau nghề môi giới, điều mà họ chưa bao giờ có cơ hội được nói ra.