Chiều 19/6, ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã ra quyết định và tiến hành cưỡng chế một trường hợp mua gom đất của dân nằm trong vùng dự án để chờ giải phóng mặt bằng, đền bù.

Đối tượng bị cưỡng chế là bà Trần Thị Thu Trang (SN 1966, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

{keywords}
Lực lượng chức năng đọc quyết định cưỡng chế.

Theo đó, bà Trang mua thửa đất số 175 của bà Ngô Thị Bảy (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) với diện tích khoảng 850m2. Thửa đất số 175 nguồn gốc đất trước đây là của bà Ngô Thị Bảy, chính quyền địa phương đã ra quyết định đền bù cho bà Bảy. Bà Bảy cũng đã nhận tiền bồi thường và cam kết bàn giao mặt bằng.

Tuy nhiên, bà Trang mua lại số diện tích đất này mà không thông qua chính quyền địa phương.

Sau khi mua, bà Trang thuê người trồng trụ bê tông, rào phần diện tích này lại và gần đây bà dựng nhà tạm trên phần đất này. Khi đơn vị thi công dự án thì bà cho rằng đây là đất của mình và cản trở thi công.

{keywords}
Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế.

Theo quyết định cưỡng chế của UBND thị xã Điện Bàn, bà Trang phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Vi phạm bà Trang gây ra cần được khắc phục là gây cản trở cho việc sử dụng đất của người khác.

Bà Trang phải khắc phục hậu quả phải thực hiện là tháo dỡ toàn bộ công trình trên đất vi phạm nhằm khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm tại thửa đất số 175.

Theo ông Đạt, việc cưỡng chế đối với bà Trang nhằm giữ kỷ cương pháp luật của nhà nước. Đây là một trường hợp điển hình về việc lấn chiếm đất xây dựng trái phép trên địa bàn.

“Nếu không cưỡng chế trường hợp bà Trang thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn”, ông Đạt cho hay.

Lê Bằng

Kiểm tra khu du lịch 233ha ở Hà Nội buộc tháo dỡ 1 nhà vệ sinh

Kiểm tra khu du lịch 233ha ở Hà Nội buộc tháo dỡ 1 nhà vệ sinh

- Trong số 12 công trình vi phạm, không nêu tại báo cáo của UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội), Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ 1 công trình vi phạm, các công trình khác đề xuất giữ nguyên hiện trạng nếu phù hợp quy hoạch…