Là phiên bản sản xuất từ năm 2000, sau 16 năm chiếc Honda Dream II Thái vẫn được chủ xe sống ở Hà Nội giữ gìn nguyên bản.

{keywords}

Vào năm 1985, Honda Dream II đã được sản xuất lần đầu tại Thái Lan với động cơ 100 cc mang mã hiệu HA05E. Tại Nhật, dòng xe này có tên gọi Super Cub 100EX, trong khi đó ở Malaysia, chiếc xe được gọi là EX5, Indonesia là Astrea Prima và Việt Nam là Super Dream.

{keywords}

Tới đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II "tem hồng" có thêm bộ đề. Những chiếc Dream này được nhập về Việt Nam vào khoảng năm 1992-1993. Vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái "tem lửa" nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream "tem hồng". Những chiếc xe này còn xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002.

{keywords}

Chiếc Dream II "tem lửa" này đã được một đại tá công an ở Hà Nội mua mới vào năm 2000. Trải qua 16 năm, ông mới chỉ cùng nó đi được khoảng hơn 5000 km trước khi bán lại chiếc xe cho người khác.


{keywords}

Ở phía trước, từ cặp phuộc tới moay-ơ và bộ căm của chiếc xe vẫn còn như mới, chưa từng được tháo ra lần nào. Lốp trước cũng là lốp theo xe và được sản xuất bởi hãng phụ tùng Inoue của Thái Lan. Trong khi đó, cặp vành được sản xuất bởi Siam Goshi.


{keywords}

Do đi ít và được dán nilon cẩn thận nên dàn nhựa của xe vẫn như mới. Chỉ có khu vực cạnh nút đề đã bị bạc màu do người dùng phải nhấn ngón cái. Để chống mất cắp, ổ khóa của chiếc xe đã được thay bằng khóa 6 cạnh bảo mật hơn.


{keywords}

Một điểm đặc biệt trên chiếc Honda Dream Thái Lan này đó là cặp bảo vệ bưởng, baga phía trước và tay xách phía sau đã được sơn chrome vàng bóng bẩy và "không đụng hàng" với chiếc Dream cùng đời nào khác.


{keywords}

Bưởng máy của chiếc xe vẫn còn mới tinh, hoàn toàn không có một vết xước hay đụng chạm, đặc biệt nó lấp lánh ánh nhũ bạc như mới rời khỏi nhà máy của Honda Thái Lan.


{keywords}

Ở phần "đầu bò", những vệt sơn ở nắp xú-páp và hiện trạng của từng con ốc đã cho thấy xe chưa bao giờ phải "bổ máy".Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm. Xe được trang bị hộp số vòng 4 cấp.


{keywords}

Đi kèm theo xe là cây pô với mã MII. Trong số những chiếc Dream II được sản xuất ở Thái Lan, mã pô 2543 và 1985 chiếm số lượng lớn nhất, trong khi MII chỉ xuất hiện ở những chiếc xe "đời cuối".


{keywords}

Trên ốc phuộc sau của chiếc xe vẫn còn nguyên dấu sơn, chứng tỏ nó chưa từng được tháo phuộc. Tương tự, xích sau vẫn chưa tăng một lần nào.

{keywords}

Sau khi được đổi chủ, chiếc Dream đã được đăng ký lên biển 5 số cực đẹp. Những chiếc Dream Thái nguyên bản, đi ít cũng liên tục được các nhà sưu tập xe săn lùng và sẵn sàng trả giá lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng.

{keywords}

Xét tới độ mới và nguyên bản của chiếc Dream II tại Hà Nội này, giá của nó có thể rơi vào cả trăm triệu đồng trở lên nếu tiếp tục được bán trao tay.

(Theo Kiến thức)