Hai chiếc xe ô tô Toyota Landcruise xuất hiện trên đường phố Ninh Bình bị người dân phát hiện không có tem đăng kiểm dán trên kính trước. Một trong 2 chiếc xe này đeo biển xanh, nghi là biển số giả.

Thời gian gần đây, người dân tại thành phố Ninh Bình liên tục thấy 2 chiếc ô tô Toyota Landcruise có giá tiền tỷ, một chiếc đeo biển xanh 80A, chiếc còn lại đeo biển 35A, xuất hiện trên đường. Điều đặc biệt là cặp xe này không dán tem đăng kiểm theo quy định nhưng vẫn vô tư lưu thông, khiến người dân ngạc nhiên.

{keywords}

{keywords}

Hai chiếc Toyota ở Ninh Bình bị người dân phát hiện không có tem đăng kiểm và nghi một chiếc đeo biển giả

Theo đó, chiếc Toyota Landcruise màu đen mang biển xanh 80A-356.65 không dán tem đăng kiểm, mặt kính trước xe này chỉ có 1 tem phí đường bộ toàn quốc. Chiếc Toyota còn lại có màu trắng mang biển trắng 35A – 073.83 cũng không dán tem đăng kiểm.

Bên cạnh đó, biển số mà một trong 2 xe này mang nghi là biển số giả. Một số người thạo xe còn cho rằng 2 chiếc xe này đã được chủ nhân độ lại nên có dáng khác so với khung chuẩn của nhà sản xuất.

Tra cứu thông tin của 2 xe này trên trang Đăng kiểm Việt Nam (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho thấy: Không có bất cứ thông tin nào về xe Toyota mang biển 80A – 356.65. Xe còn lại 35A – 073.83 được kiểm định gần nhất ngày 8/8/2016 tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 350IS Ninh Bình, hạn hiệu lực hết vào ngày 7/2/2019.

{keywords}

Không tìm thấy thông tin gì về chiếc xe Toyota mang biển 80A - 356.65 xuất hiện trên đường phố Ninh Bình ở trang Đăng kiểm Việt Nam.

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã trao đổi sự việc với Đại tá Đinh Văn Ninh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, Đại tá Ninh từ chối cung cấp thông tin về 2 chiếc xe này và “giới thiệu” phóng viên muốn biết rõ thông tin thì lên Cục CSGT.

“Cứ qua Cục, Cục sẽ chỉ đạo cái này… Cục điều hành xác minh được hết tất cả mọi loại xe. Các địa phương bây giờ đăng ký hộ Cục. Thực tế là chỉ nhập số liệu vào cho Cục để vào hệ thống quản lý toàn quốc. Anh cứ qua Cục, Cục sẽ trả lời hết luôn”, Đại tá Ninh nói.

 

{keywords}

Chiếc xe Toyota hạng sang đeo biển xanh nghi là biển số giả.

Trưởng Phòng CSGT Ninh Bình cho biết thêm: “Anh cứ qua Cục, Cục sẽ trả lời được ngay lập tức. Địa phương thì lại phải báo cáo Ban Giám đốc, có cái hàng tuần mới trả lời được, còn thẩm quyền của Phòng thì không trả lời ngay được. Trên Cục được phép và có thông tin ngay”.

(Theo Dân trí)