Vô tình đụng phải một quái xế thích tạt đầu, đánh võng và cố tình chặn không cho xe khác vượt, hẳn nhiều bác tài chỉ muốn đập cho hắn một trận nhớ đời.

Nhưng người đàn ông này đã khôn ngoan hơn… Dù đã phát điên vì bị cố tình chặn đầu xe đến 8 lần, anh Dương Khánh Minh ở Thượng Hải, Trung Quốc vẫn cố nhẫn nhịn chiếc xe chạy trước vì trong xe lúc đó còn có vợ anh và con nhỏ.

Đó là ngày 12/12/2015, cả gia đình anh từ Thượng Hải về Giang Tô chơi. Từ hình ảnh do camera hành trình trên xe của anh Dương, có thể thấy rất rõ khi xe anh đang di chuyển trên đường cao tốc khá đông xe lưu thông, đột nhiên xe anh bị một chiếc Toyota tạt đầu.

Từ lúc đó, chiếc xe kia làm đủ trò trên đường, đánh võng, đổi làn liên tục, ép cho xe anh Dương không thể vượt lên trước. Một trong những lần nghiêm trọng nhất, người đàn ông này phải phanh gấp xe khiến con anh đang ngồi ghế sau văng xuống sàn.

Tiếng đứa trẻ vì sợ hãi mà khóc ré lên cũng được nghe thấy rất rõ, cùng với đó là tiếng nói đầy vẻ lo lắng, xin chồng đừng quá kích động của người vợ.

Liên tục bị ép đến mức không chịu đựng được thêm, anh Dương quyết định gọi điện báo cảnh sát.

Ban đầu, chủ chiếc xe Toyota là Châu Chấn (tên đã thay đổi) một mực phủ nhận việc anh ta đã làm mà biện hộ rằng vì ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt nên anh ta phải nhiều lần… đổi làn đường.

{keywords}

Cứ như thế, chiếc xe Toyota lượn lờ phía trước chiếc xe của anh Dương và cố tình chặn, không cho anh vượt đến 8 lần.

Tuy nhiên, sau khi cảnh sát tiến hành điều tra làm rõ, đồng thời đưa bằng chứng "nhãn tiền" ra trước mặt, người này đã hết đường chối cãi.

Lần thứ 2 bị gọi đến thẩm vấn vào tháng 2/2016, Châu Chấn mới thừa nhận hành vi sai trái của mình và lý do đưa ra là để "báo thù" đối phương.

Vì tình tiết sự việc quá nghiêm trọng, người này đã bị khởi kiện ra tòa. Theo quy định của luật pháp Trung Quốc, Châu sẽ phải đối mặt với án tù giam tối đa lên đến 6 tháng.

Theo kế hoạch đã định sẵn, Châu Chấn đã có thể kết hôn vào tháng 5 vừa qua nhưng vì việc này, anh ta đã buộc phải hủy bỏ việc trọng đại của mình.

Chỉ vì một phút bốc đồng, mất kiểm soát trạng thái cảm xúc, Châu Chấn đã phải trả giá đắt. Đó còn chưa kể đến hàng loạt những nguy cơ có thể dẫn tới án mạng trên đường vì sự nông nổi này.

Đây chính là bài học xương máu cho tất cả những anh hùng xa lộ. Đừng bao giờ để mình trở thành nô lệ của sự nông cạn, thiếu suy nghĩ mà rước họa vào thân.

(Theo Soha)