Trước đó, loạt tài khoản Twitter của những người nổi tiếng như Bill Gates, Elon Musk, Barack Obama, Warren Buffett,… và một số công ty như Uber, Apple bị hack đồng loạt vào ngày 15/7.

Các tài khoản này đều đăng thông điệp quảng bá địa chỉ một ví bitcoin, nhằm tìm cách lừa đảo người dùng gửi tiền ảo bitcoin cho chúng.

{keywords}
CEO Twitter Jack Dorsey

"Mọi Bitcoin được gửi tới địa chỉ của tôi dưới đây sẽ được gửi trả lại gấp đôi. Nếu bạn gửi tôi 1.000 USD Bitcoin, tôi sẽ gửi lại 2.000 USD", các tài khoản bị hack đưa thông báo.

Trên tài khoản cá nhân, CEO Twitter Jack Dorsey xác nhận vụ tấn công và cho biết công ty đang đánh giá sự cố an ninh và nói rằng đây là "một ngày tồi tệ".

Ông Jack Dorsey khẳng định phần lớn các tài khoản đều đã hoạt động trở lại, các nhân viên của Twitter đang nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố.

{keywords}
CEO Jack Dorsey chia sẻ trên Twitter 

"Hầu hết các tài khoản đã có thể tweet trở lại. Nhưng vẫn có nguy cơ bị gián đoạn vào thời điểm công ty tiến hành xử lý sự cố. Chúng tôi đang cố gắng hết sức có thể để đưa mọi thứ trở lại bình thường", Twitter ra thông báo sáng 16/7.

Đây được xem là vụ tấn công lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào hệ thống bảo mật của Twitter. Theo thống kê đã có lượng Bitcoin trị giá khoảng hơn 100.000 USD được chuyển vào tài khoản mà hacker để lại.

Hải Phong (theo NDTV)

Twitter của Bill Gates, Elon Musk và nhiều VIP bị tấn công

Twitter của Bill Gates, Elon Musk và nhiều VIP bị tấn công

Tài khoản Twitter của số lượng lớn nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Elon Musk, Barack Obama, Warren Buffett… bị hack đồng loạt vào ngày 15/7.