Sau khi thừa nhận việc cho Netflix và Spotify can thiệp vào dữ liệu người dùng, Facebook ngụy biện khi cho biết, việc đọc/ghi tin nhắn là cần thiết để các ứng dụng này phát triển tính năng nhắn tin.

Bạn gái tin đồn của Lâm 'tây' đăng Facebook ẩn ý chúc mừng bạn trai

Trụ sở Facebook bị đe dọa đánh bom, smartphone ảnh hưởng tới vỏ não

Cách tạo video hot trend “Một năm trên Facebook”

Trong một bài viết được đăng tải trên blog của mình, Facebook đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc về việc tiết lộ tin nhắn riêng tư của người dùng cho bên thứ 3 dù không được phép.

Mạng xã hội này cho rằng, họ buộc phải cấp các tính năng đọc và ghi dữ liệu tin nhắn cho Netflix và Spotify. Điều này là để 2 ứng dụng trên có thể tích hợp tính năng nhắn tin vào ứng dụng của họ.

{keywords}
Vụ scandal mới với Netflix và Spotify tiếp tục phủ bóng đen lên một năm u ám của Facebook. 

Các thử nghiệm này cho phép người dùng chia sẻ tin nhắn với bạn bè về những gì mà họ đang tiếp cận trên Netflix và Spotify. Các trải nghiệm này chỉ khả dụng khi người dùng đăng nhập vào ứng dụng thông qua tài khoản Facebook, đại diện mạng xã hội này cho biết.

Facebook cũng khẳng định, tính năng thử nghiệm này đã bị loại bỏ gần 3 năm trước. Bài đăng này xuất hiện chỉ một ngày sau khi có thông tin Facebook cho phép bên thứ 3 quyền truy cập nhiều hơn vào các dữ liệu cá nhân của người dùng. Quyền hạn này lớn hơn nhiều so với những gì Facebook đã từng tiết lộ.

Thông tin này xuất hiện ngay sau thời điểm Facebook dính phải một loạt các cáo buộc liên quan đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Trước đó, từng có thông tin Facebook cho phép công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft truy cập vào dữ liệu bạn bè của người dùng Facebook.

Netflix cho biết, dù họ đã cố gắng sử dụng Facebook để tăng trải nghiệm người dùng của khách hàng, Netflix không bao giờ đọc tin nhắn riêng tư của người dùng trên mạng xã hội.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)

Facebook dự định cung cấp tính năng xóa lịch sử xem mạng xã hội

Facebook dự định cung cấp tính năng xóa lịch sử xem mạng xã hội

Tính năng mới của Facebook sẽ tương tự như cách mà người dùng vẫn xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt của mình.

Google, Facebook, Apple và Amazon sẽ sớm bị Pháp đánh thuế

Google, Facebook, Apple và Amazon sẽ sớm bị Pháp đánh thuế

Các tập đoàn công nghệ của Mỹ bao gồm Google, Facebook, Apple và Amazon sẽ bị Pháp đánh thuế ngay đầu năm 2019 tới.

Facebook có thể chịu án phạt hàng tỷ USD

Facebook có thể chịu án phạt hàng tỷ USD

Lỗ hổng làm ảnh hưởng đến 6,8 triệu hình ảnh của người sử dụng mới đây có thể khiến Facebook bị phạt hàng tỷ USD tại châu Âu.

CEO Mark Zuckerberg mất 15 tỷ USD trong năm bê bối của Facebook

CEO Mark Zuckerberg mất 15 tỷ USD trong năm bê bối của Facebook

Nhà sáng lập Facebook đã mất gần một phần tư giá trị tài sản ròng của mình sau một năm rất tồi tệ đối với Gã khổng lồ truyền thông xã hội.