New York Times tiết lộ việc Google trả cho ông Andy Rubin số tiền 90 triệu USD, như một khoản bồi thường để ông này từ chức, khi mà cuộc điều tra đang diễn ra.

Cách đây vài tiếng đồng hồ, tờ New York Times đã công bố báo cáo của mình về scandal quấy rối tình dục gây chấn động của cha đẻ Android, ông Andy Rubin. Cũng chính vì những rắc rối này mà ông Andy Rubin đã phải tạm nghỉ tại Essential. Giờ đây, mọi bí mật đã được đưa ra ánh sáng.

Ngay sau khi New York Times công bố, CEO Sundar Pichai của Google đã có phản hồi. Điều đáng chú ý là trong email phản hồi không có bất kỳ lời phủ nhận nào. Điều đó đồng nghĩa với việc CEO Sundar Pichai cũng phải thừa nhận những sự việc mà New York Times báo cáo là đúng sự thật.

{keywords}
Dính scandal quấy rối tình dục, cha đẻ Android vẫn được Google trả 90 triệu USD

Trong đó có việc nhân viên an ninh của Google đã phát hiện ra những video "người lớn" tự quay trong máy tính làm việc của ông Andy Rubin. Bên cạnh đó còn phát hiện ảnh chụp màn hình những tin nhắn tố cáo ông Andy Rubin dùng tiền để sở hữu những người phụ nữ phục vụ cho mình.

New York Times còn tiết lộ việc Google trả cho ông Andy Rubin số tiền 90 triệu USD, như một khoản bồi thường để ông này từ chức, khi mà cuộc điều tra đang diễn ra. Google cũng tiến hành điều tra sau khi một nữ nhân viên của bộ phận phát triển Android tố cáo Andy Rubin bắt ép cô phải quan hệ tình dục.

Nữ nhân viên này cho biết cô đã phải chịu áp lực rất lớn và lo sợ bị đuổi việc. Cuối cùng, cô buộc phải báo cáo sự việc này cho bộ phận nhân sự của công ty. Lời khai của nữ nhân viên sau đó được điều tra và chứng minh là đáng tin cậy.

Trong email của CEO Sundar Pichai cũng khẳng định rằng: “Chúng tôi luôn xem xét mọi đơn khiếu nại quấy rối tình dục hoặc hành vi sai trái, chúng tôi điều tra và hành động. Trong vòng 2 năm qua, đã có 48 nhân viên bị sa thải vì có hành vi quấy rối tình dục, trong đó có 13 nhân sự cấp cao. Tất cả những cá nhân này không nhận được bất kỳ ưu đãi nào”.

Tuy nhiên, ông Andy Rubin lại nhận được số tiền 90 triệu USD từ phía Google, để bù đắp cho việc từ chức. Cho đến nay, các hành vi sai trái của cha đẻ Android đã được xác thực, nhưng không hề có một biện pháp trừng phạt nào từ cả phía Google lẫn các nhà thực thi pháp luật.

Theo Genk/Gizmodo

Scandal quấy rối tình dục gây sốc của cha đẻ Android

Scandal quấy rối tình dục gây sốc của cha đẻ Android

Nhân viên an ninh của Google đã phát hiện thấy các video 'người lớn' tự quay trong máy tính của ông Rubin. Có bằng chứng cho thấy ông này trả tiền để sở hữu những người phụ nữ.

Google xin lỗi về sự cố sập mạng quy mô lớn của YouTube

Google xin lỗi về sự cố sập mạng quy mô lớn của YouTube

Google vừa đưa ra lời xin lỗi và thông báo sẽ miễn phí một tuần với các thuê bao dịch vụ YouTube TV do sự cố sập mạng kéo dài gần hai giờ hôm 16/10.

Google gây sốc khi bắt trả phí để có Gmail, Bản đồ trên điện thoại

Google gây sốc khi bắt trả phí để có Gmail, Bản đồ trên điện thoại

Không chỉ các ứng dụng Gmail, bản đồ, quy định này còn được áp đặt với chính chợ ứng dụng Google Play Store. Nguyên nhân bởi Google muốn có thêm tiền bù đắp vào khoản phạt 5 tỷ USD của họ.