Với mục đích trở thành khách sạn hoạt động hiệu quả nhất thế giới, Henn-na đã tuyển những con robot đầu tiên về làm việc tại đây kể từ thời điểm năm 2015. Tuy nhiên chỉ 4 năm sau, giới quản lý của khách sạn này bắt đầu cảm thấy phiền toái vì sự hiện diện của chúng.

Những rắc rối đầu tiên đến từ việc, các vị khách lưu trú tại khách sạn này thường xuyên phàn nàn về sự khó chịu của họ khi bị lũ robot làm phiền. Theo CNET, đây cũng là lý do một nửa số robot đang hoạt động tại Henn-na đã bị cho sa thải.

{keywords}
Từng là nguồn cảm hứng lôi kéo các du khách, thế nhưng những con robot tại khách sạn Henn-na giờ đây đang dần bị thoải loại do không đáp ứng nổi các yêu cầu công việc. 

Mỗi phòng có một robot trợ lý ảo Churi. Chúng liên tục phát ra đoạn hội thoại với nội dung: “Xin lỗi, tôi không thể nghe được. Bạn có thể lặp lại yêu cầu của mình được không?” mỗi khi nghe thấy tiếng ngáy từ các vị khách . Điều này khiến tôi không thể ngủ được, một khách hàng đã từng nghỉ tại khách sạn Henn-na nói.

Một số vị khách khác cho biết, Churi liên tục nhận nhầm câu lệnh và nói chen vào cuộc trò chuyện của mình. Kết cục của điều này là tất cả các trợ lý ảo Churi đều đã bị gỡ ra khỏi các căn phòng trong khách sạn.

{keywords}
Robot trợ lý ảo Churi thường xuyên nhận nhầm tiếng ngáy thành câu lệnh của khách hàng.

Trợ lý ảo Churi không phải là những con robot duy nhất bị loại bỏ. Khách sạn Henn-na cũng đã loại bỏ những con robot khủng long và robot đặt phòng ra khỏi hệ thống quầy lễ tân của mình. Lý do là bởi, chúng không thể trả lời nổi những câu hỏi đơn giản nếu như không có sự trợ giúp của con người.

{keywords}
Robot khủng long cũng đã bị thải loại do không thể trả lời được những câu hỏi đơn giản nếu không được giúp sức.

Không chỉ vậy, những con robot Bellhop vốn được thiết kế để mang vác hành lý cũng đã bị thải loại bởi chúng chỉ có thể di chuyển trên một mặt phẳng và vào được một số phòng nhất định.

{keywords}
Robot Bellhop cũng bị xem là vô dụng khi chỉ có thể mang vác đồ trên một mặt phẳng.

Nói về những con robot đang phục vụ tại Henn-na, Taishi Mito - một vị khách đang nghỉ tại đây cho biết: “Chúng thực sự rất chậm chạp và ồn ào. Chúng cũng thường xuyên bị mắc kẹt mỗi lần cố gắng đi qua nhau khi di chuyển”.

Sawada - một vị khách khác cho rằng những con robot chỉ gây ra sự khó chịu khi chúng hoạt động ở những nơi không cần thiết.

Trước thực tế này, khách sạn Henn-na đã phải ra quyết định cắt giảm tới một nửa lượng nhân công robot đang làm việc nhằm đem tới sự thoải mái cho khách hàng.

Tuấn Nghĩa (Theo CNET)