Các nhà sản xuất điện thoại đang dần chuyển sang sử dụng điều hướng cử chỉ (nagivation gestures) trên các dòng điện thoại của mình thay cho điều hướng bằng nút bấm vật lý hoặc nút bấm ảo. Việc này nhằm tối đa hóa không gian hiển thị của màn hình nhiều nhất có thể trong khi vẫn giữ giao diện trực quan.

 {keywords}
Mẹo mở nhanh trình đơn cài đặt của Chrome trên Android và iOS

Không nằm ngoài xu hướng đó, các nhà phát triển ứng dụng cũng bắt đầu tích hợp điều hướng cử chỉ vào các ứng dụng. Điển hình là Google với trình duyệt Chrome.

Bình thường, khi muốn mở trình đơn cài đặt của Chrome, bạn cần ít nhất ba thao tác bao gồm chạm tay lên nút trình đơn hình ba dấu chấm, sau đó nhấc ngón tay lên, rồi bấm tiếp lên tùy chọn bất kỳ trong danh sách để xác nhận chọn nó.

Bây giờ, với cử chỉ điều hướng mới, bạn chỉ cần chạm lên nút hình ba dấu chấm, sau đó vuốt xuống dưới (đối với Android) hoặc chạm và giữ ngón tay lên nút ba dấu chấm, sau đó vuốt lên trên (đối với iPhone).

Trong khi ngón tay vẫn chạm lên màn hình, bạn trượt nó lên trên hoặc xuống dưới trên trình đơn của Chrome, thả ngón tay ở tùy chọn bất kỳ trong danh sách để xác nhận chọn nó.

Rõ ràng, toàn bộ quá trình này chỉ diễn ra với cú chạm tay duy nhất, mang đến cho bạn trải nghiệm độc đáo và liền mạch hơn.

{keywords}
 

Ca Tiếu (theo Gadgethacks)

Cách sao chép dữ liệu từ máy tính sang smartphone bằng Google Chrome

Cách sao chép dữ liệu từ máy tính sang smartphone bằng Google Chrome

Trên Chrome 77, Google đã giới thiệu tính năng Send Tab to Self cho phép người dùng gửi tab Chrome từ máy tính sang smartphone Android hoặc iOS.