Game Việt trở thành hiện tượng toàn cầu 

Như VietNamNet đã đưa tin, Axie Infinity là tựa game Việt đang khiến cả thế giới chao đảo và trở thành một hiện tượng toàn cầu. Đây là trò chơi có sự kết hợp giữa game và tiền ảo, 2 chủ đề hết sức hấp dẫn, đặc biệt với người trẻ. 

Axie Infinity là tựa game được xây dựng với bối cảnh là một vũ trụ của các thú cưng (được gọi là các axie). Người chơi sẽ điều khiển đội quân axie của mình để chiến đấu với những người chơi khác và nhận về phần thưởng. Họ cũng có thể lai tạo các axie để cho ra đời những nhân vật mới và bán các axie đó để kiếm lời. 

{keywords}
Một trận chiến trong thế giới của Axie Infinity. 

Ngoài đồ họa đẹp và gameplay hấp dẫn, cái hay của Axie Infinity đến từ việc tựa game này được phát triển trên nền tảng Blockchain. Nhờ vậy, người dùng có thể trao đổi, mua bán các nhân vật với nhau và quy điểm thưởng trong game ra tiền bằng việc bán cho các người chơi khác.

Chơi game nhưng vẫn kiếm được tiền, đó là lý do Axie Infinity đang trở thành một hiện tượng toàn cầu. Trung bình mỗi ngày hiện có khoảng 350.000 người chơi Axie Infinity.

Thành công của tựa game này còn được minh chứng rõ ràng hơn khi tổng giá trị vốn hóa AXS (token tiện ích của Axie Infinity) hiện đã cán mốc 2,4 tỷ USD. 

Đáng chú ý, theo thống kê của Coinmarkercapt, trong vòng 24 giờ đồng hồ qua, tổng khối lượng giao dịch mua bán AXS lên tới hơn 3,5 tỷ USD. Hiện Axie Infinity đang đứng ở vị trí thứ 40 trong số những đồng “tiền ảo” có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. 

Các thông số phản ánh tốc độ phát triển khác của Axie Infinity cũng rất khả quan khi tài khoản Twitter của tựa game này có tới hơn 270.000 người follow. Cần nói thêm rằng, mạng xã hội Twitter không thực sự quá phổ biến tại Việt Nam. Điều này cho thấy phần lớn những người quan tâm đến Axie Infinity đều đến từ cộng đồng quốc tế. 

Nguyễn Thành Trung - "Cha đẻ" Axie Infinity là ai?

Theo sách trắng của Axie Infinity, tựa game này được phát triển bởi Sky Mavis. Đây là một studio game có trụ sở tại TP.HCM. Công ty này được thành lập vào năm 2018 bởi CEO Nguyễn Thành Trung và các cộng sự. 

Đồng sáng lập với Trung còn có Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin. Trong đó, Alesksander Leonard Larsen hiện là COO (Giám đốc vận hành) còn Jeffrey Zirlin là Growth Lead (Trưởng bộ phận tăng trưởng), phụ trách chiến lược của Axie Infinity. 

{keywords}
Nguyễn Thành Trung - "cha đẻ" tựa game Axie Infinity. 

Sky Marvis hiện có khoảng 40 nhân sự đang làm việc toàn thời gian. Ngoài CEO Nguyễn Thành Trung, Tu Doan - Giám đốc sáng tạo và Game Designer của Axie Infinity cũng là người Việt. 

CEO Nguyễn Thành Trung của Axie Infinity sinh năm 1992. Anh từng  thi vào THPT Chuyên Toán – Tin (Trường Đại Học Khoa học Tự nhiên, thuộc ĐHQG Hà Nội) và sau đó theo học ngành Kỹ sư phần mềm tại FPT. Tuy vậy, đến năm thứ 2, Trung đã bỏ dở giữa chừng việc học đại học để bắt tay vào khởi nghiệp. 

Nguyễn Thành Trung cũng chính là nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ của Lozi - mạng xã hội chia sẻ địa điểm ăn uống trước khi rời khỏi công ty này vào năm 2015. Giờ đây Lozi đã trở thành một nền tảng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. 

Sau khi rời Lozi, Trung đã làm việc tại TrustSocial - nhà cung cấp hồ sơ rủi ro tín dụng lớn nhất châu Á với hơn 1 tỷ người dùng tại Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Trung cũng từng có thời gian làm việc tại Anduin Transactions - một công ty công nghệ tài chính có trụ sở đặt tại Mỹ. 

{keywords}
Văn phòng của Axie Infinity ở thời điểm mới thành lập năm 2018. 

Đến năm 2018, Nguyễn Thành Trung sáng lập Sky Mavis và bắt tay vào gây dựng tựa game Axie Infinity. Đáng chú ý khi Tu Doan - Giám đốc sáng tạo và Game Designer của Axie Infinity cũng từng là trưởng bộ phận thiết kế của Lozi. 

Tháng 5/2021, Sky Mavis đã nhận khoản đầu tư trị giá 7,5 triêu USD của tỷ phú nổi tiếng người Mỹ - ông Mark Cuban và một số nhà đầu tư. Khoản tiền này sau đó được sử dụng để phát triển nhân sự và quảng bá hình ảnh của tựa game Axie Infinity rộng hơn nữa. 

Có một điều khá ấn tượng khi vòng gọi vốn Series A của Axie Infinity còn có sự góp mặt của Alexis Ohanian - đồng sáng lập diễn đàn Reddit và Kevin Lin - đồng sáng lập mạng xã hội Twitter. 

Rất nhanh sau đó, đến tháng 7/2021, Axie Infinity đã manh nha trở thành một hiện tượng công nghệ mới. Tổng giá trị vốn hóa của AXS (token tiện ích của Axie Infinity) cán mốc 1 tỷ USD vào ngày 10/7. Ở thời kỳ cao điểm, tổng giá trị vốn hóa của dự án game tiền ảo này có những lúc đạt tới 2,7 tỷ USD. 

Trọng Đạt

 

Game, tiền ảo Việt thành hiện tượng toàn cầu, sẽ có Flappy Bird mới?

Game, tiền ảo Việt thành hiện tượng toàn cầu, sẽ có Flappy Bird mới?

Tăng giá gấp 3 trong 1 tuần và vốn hóa xấp xỉ 1 tỷ USD, Axie Infinity - dự án game Blockchain của người Việt đang trên đường trở thành một hiện tượng toàn cầu.