Đánh giá về sự phát triển của mạng 5G, ông Ryan Ding cho biết: “5G phát triển nhanh hơn chúng tôi mong đợi. Hơn 140 mạng 5G thương mại đã được triển khai tại 59 quốc gia. Tại Trung Quốc, hơn 68% điện thoại thông minh xuất xưởng vào năm 2020 là điện thoại 5G. Hơn 200 mô-đun 5G và thiết bị công nghiệp hiện đã có sẵn, hỗ trợ ứng dụng 5G trong một loạt các ngành công nghiệp”.

Huawei tuyên bố tham gia vào một nửa số mạng 5G toàn cầu

“Năm 2020 là một năm khó khăn. Trong thời gian này, Huawei đã hợp tác chặt chẽ với khách hàng của mình. Theo đó, Huawei đã hỗ trợ hoạt động ổn định của hơn 300 mạng tại hơn 170 quốc gia và giúp các nhà khai thác cung cấp dịch vụ trực tuyến và giảm thiểu tác động của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh của họ. Hợp tác với Huawei, các nhà khai thác đã thu hút 22 triệu người dùng băng thông rộng vô tuyến gia đình mới trên toàn thế giới. Nhờ đó, mọi người có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế từ xa và làm việc tại nhà”, ông Ryan Ding cho biết thêm.

Giám đốc điều hành của Huawei cũng nhấn mạnh, công nghệ 5G đang trở thành một phần của quy trình sản xuất cốt lõi trong các ngành công nghiệp. Ông cũng rất lạc quan về triển vọng của các ứng dụng công nghiệp trong năm nay và lưu ý, việc áp dụng 5G đã giúp “sản xuất an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn” trong các lĩnh vực khai thác than, luyện thép và sản xuất trong nước.

Ông Ryan Ding cũng lưu ý, các ứng dụng 5G đã được triển khai trong hơn 20 ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và hậu cần. 5G đang cải thiện cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Năm 2021 sẽ là năm đầu tiên có các ứng dụng công nghiệp 5G quy mô lớn. “Huawei sẽ có các cuộc triển lãm và thảo luận chuyên sâu về các chủ đề này với các bên liên quan trong ngành trực tuyến và ngoại tuyến tại MWC Thượng Hải sắp tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để giúp khách hàng của mình xây dựng mạng 5G tốt nhất và đạt được thành công lớn hơn trong kinh doanh”, ông nói thêm.

Trong cuộc họp báo, ông Ritchie Peng, Chủ tịch dòng sản phẩm 5G của Huawei cho biết, người dùng 5G trên toàn cầu đã đạt hơn 200 triệu người và có khoảng 800.000 trạm gốc 5G đã được triển khai trên toàn thế giới.

Trong một diễn biến khác, người sáng lập của Huawei, ông Ren Zhengfei gần đây đã nói, công ty tin rằng, sẽ rất khó để chính quyền mới của Mỹ sẽ dỡ bỏ các hạn chế hiện tại do cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt.

“Tôi nghĩ, rất ít khả năng Mỹ sẽ loại chúng tôi khỏi Danh sách thực thể. Tôi sẽ không nói điều đó là không thể, nhưng nó cực kỳ khó xảy ra. Về cơ bản, chúng tôi không coi đó là một khả năng, ông Ren Zhengfei cho biết thêm.

Vào tháng 5 năm 2019, Bộ Thương mại Mỹ đã thêm Huawei vào Danh sách thực thể của mình, một quyết định cấm công ty mua các bộ phận và linh kiện từ các công ty Mỹ mà không có sự chấp thuận của chính phủ Mỹ. Theo đó, Huawei cần có giấy phép của chính phủ Mỹ để mua linh kiện từ các nhà cung cấp của Mỹ.

Phan Văn Hoà (theo Rcrwireless)

Pháp bắt đầu ‘thanh lọc’ Huawei

Pháp bắt đầu ‘thanh lọc’ Huawei

Các hãng viễn thông Pháp bắt đầu gỡ bỏ thiết bị Huawei khỏi những thành phố lớn sau khi chính phủ quyết định ‘thanh trừng’ nhà sản xuất Trung Quốc tại tất cả khu vực, trừ một số vùng bị cô lập.