Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, bà Trương Ngọc Mai từng có một cậu con trai nhưng người này đã qua đời năm 2014 trong một vụ tai nạn giao thông. Khi đó, bà gần như không còn nghị lực sống tiếp.

Đến một ngày nọ, nhìn lại bức ảnh người con xấu số, bà Trương liền nảy ra ý nghĩ rằng tại sao bà không sinh con để “khỏa lấp” đi nỗi đau, cũng như có thể cảm nhận tình mẫu tử thêm một lần nữa.

{keywords}
Bà Trương Ngọc Mai. Ảnh: Pear

Tuy nhiên khi bà Trương bày tỏ nguyện vọng của bản thân, rất nhiều người thân cùng các y bác sĩ tại bệnh viện phụ sản đã lên tiếng phản đối. Một phần gia đình bà lo ngại hàng xóm sẽ đàm tiếu dị nghị; một phần người thân và các y bác sĩ sợ rằng nếu mang thai ở độ tuổi 50, bà Trương sẽ gặp rất nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm như phù nề toàn thân, cao huyết áp, tiểu đường,…

Dù vậy nhiều năm liền, người phụ nữ này vẫn quyết tâm tìm đủ mọi cách, đi đến nhiều phòng khám, bệnh viện, cơ sở y tế trên khắp Trung Quốc với hy vọng có thể sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để thực hiện mong muốn của mình.

Cuối cùng, năm 2020, số phận cũng mỉm cười với bà Trương khi bác sĩ bất ngờ thông báo bà có thai và đây là một cặp song sinh. Từ đó, bà tích cực rèn luyện sức khỏe, giữ tinh thần lạc quan cũng như học tập nhiều phương pháp chăm sóc con từ những bà mẹ khác.

Đến ngày 22/2 vừa qua, bà Trương đã hạ sinh cặp sinh đôi thông qua phương pháp mổ tại một bệnh viện ở tỉnh Tế Nam, Trung Quốc. Người phụ nữ này cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi sinh được hai cô con gái khỏe mạnh.

“Bà Trương Ngọc Mai là sản phụ lớn tuổi nhất của bệnh viện chúng tôi. Sản phụ Trương nói rằng, việc sinh hạ được hai đứa con là ‘niềm vui trong nỗi buồn’.

Bởi dù mất đi cậu con trai yêu dấu, nhưng số phận đã mang lại cho bà hai cô con gái xinh đẹp”, bác sĩ Đổng, người phụ trách quá trình sinh nở của bà Trương, cho biết.

Video: Haokan

Tuấn Trần

Xung đột trong cách dạy con của cha mẹ thần đồng Trung Quốc

Xung đột trong cách dạy con của cha mẹ thần đồng Trung Quốc

Từ năm 4 tuổi, Độ Độ đã bị cha bắt cởi trần chạy trong tuyết, học lái máy bay, đi bộ qua sa mạc. Thế nhưng, người mẹ lại phản đối cách giáo dục quá khắc nghiệt này.

Sự thật vụ ‘chồng già, vợ trẻ’ gây rúng động xã hội Trung Quốc

Sự thật vụ ‘chồng già, vợ trẻ’ gây rúng động xã hội Trung Quốc

Theo tờ QQ, sự mất cân bằng giới tính và quan niệm hôn nhân của một bộ phận phụ nữ thay đổi đã khiến đàn ông nông thôn Trung Quốc khó lấy vợ.