Video được mạng xã hội Sina đăng tải cho thấy, vợ chồng anh Lưu sau một năm lao động xa nhà đã trở về quê hương ở thành phố Vĩnh Thành thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khi họ về đến cổng làng thì thấy đứa con trai hai tuổi đứng ngóng chờ ở đó.

{keywords}
Cậu bé hai tuổi đứng ngóng chờ bố mẹ về nhà. Ảnh: Sina

“Trước khi từ tỉnh Chiết Giang quay trở về, vợ chồng tôi đã gọi điện báo cho mẹ tôi. Sau đó, bà liền nói cho con trai tôi biết. Thật sự tôi không nghĩ rằng, cháu nó sẽ đứng ở cổng làng chờ đón chúng tôi trở về nhà. Khi chiếc xe tiến vào cổng làng và nhìn thấy con trai đang đứng ngóng chờ, tâm trạng tôi lúc đó vừa vui mừng lẫn cảm động, lại thấy vô cùng hổ thẹn”, anh Lưu nói.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc sau khi xem đoạn video trên đã để lại nhiều bình luận bày tỏ sự xúc động trước tình yêu thương dành cho cha mẹ của đứa bé, cũng như mong muốn các bậc cha mẹ dịp cuối năm dù có làm ăn bận rộn thì hãy dành chút thời gian về đoàn tụ với con cái.

“Nếu không vì cuộc sống, có bậc cha mẹ nào lại nỡ rời xa con mình”, một cư dân mạng viết. 

"Dù khó khăn thế nào, cũng hãy đưa con mình theo. Tuổi thơ của con không được ở bên cha mẹ là một thiệt thòi lớn", một độc giả mạng khác bình luận.

Video: Sina

Tuấn Trần

Tết đặc biệt nhất trong khu cách ly của người phụ nữ Hà Nội

Tết đặc biệt nhất trong khu cách ly của người phụ nữ Hà Nội

Chị Bùi Thị Dáng Hương (SN 1978, Hà Nội) là F1 đang phải cách ly tại Trung đoàn Pháo binh 58. Từ khu cách ly, những dòng viết của chị về cái Tết “đặc biệt” nhất trong đời khiến nhiều người xúc động.

8 đặc điểm của phụ huynh nuôi dạy con thành công

8 đặc điểm của phụ huynh nuôi dạy con thành công

Dù không thể đưa ra phương pháp nuôi con hoàn hảo, các nhà khoa học đúc rút 8 đặc điểm ở những phụ huynh thường dạy con thành tài.