Im lặng bất cần

Thực tế, dù có là một người phụ nữ hoạt bát, năng động hay cằn nhằn như thế nào đi chăng nữa, nhưng khi chạm tới tận cùng nỗi đau thì họ chẳng cần người đàn ông nào nữa.

Trong tình yêu hay bất kì mối quan hệ nào, khi người phụ nữ của bạn còn lên tiếng thì khi đó họ còn quan tâm bạn, bằng không họ sẽ giữ thái độ im lặngvà khiến cánh mày râu cực kì sợ thái độ này.

Họ không biết mình sai ở đâu, mắc phải lỗi gì mà khiến phụ nữ giận như thế. Chính vì thế trong mối quan hệ nào, thì đàn ông cũng mong được lắng nghe những điều phụ nữ không hài lòng, đừng để mọi chuyện đến mức không thể cứu vãn được nữa.

Với đàn ông, vợ đáng sợ nhất chính là khi im lặng và tỏ ra bất cần. Khi ấy, đàn bà không còn muốn dùng nước mắt để biểu đạt nỗi đau nữa, có nghĩa là để đến đỉnh điểm của tổn thương. Chính ở trạng thái bất cần ấy, đàn ông sợ mình không thể làm gì để lay chuyển trái tim hóa lạnh lùng của đàn bà.

Hay tin vào những điều vớ vẩn

Phụ nữ hay tin tưởng vào những thứ linh tinh, không có căn cứ. Họ có thể vì vài lời bói toán mà lo âu, thậm chí là sợ hãi. Từ đó, họ bắt đầu không yên trong lòng, đày đọa bản thân. Có khi họ còn kéo tình yêu hay hôn nhân của mình vào những thứ không đáng tin đó.

Đàn ông lại thường thở than rằng họ không thích người phụ nữ của mình như thế. Họ không muốn người yêu hay vợ phải lo âu vì những chuyện không hợp lý đó.

Sự lệ thuộc

Vậy khi bắt đầu yêu, đàn ông sợ nhất điều gì? Trước hết đó là "sự lệ thuộc". "Họ rất sợ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc tạo ra hạnh phúc cho người mình yêu".

Khi người đàn ông cảm thấy người mình yêu càng ngày càng tỏ ra cứ phải cần đến mình thì mới có hạnh phúc, anh ta có cảm giác như phải trả món nợ mà mình chưa bao giờ vay.

Cho nên, sẽ là tuyệt vời nếu từ khi bắt đầu yêu một chàng trai, bạn đừng chứng tỏ rằng "anh ta là toàn bộ thế giới của bạn". Bạn đừng dẹp bỏ tất cả các niềm vui, các thói quen để được ở bên anh ta càng nhiều càng tốt.

Trong thực tế, không ít cô gái thay đổi rất nhiều từ khi có người yêu. Cô bỏ hết tất cả đám bạn gái của mình, bỏ luôn cả những thú vui thường nhật, chỉ thích ở bên cạnh anh ta và đòi hỏi anh ta phải luôn làm cho mình vui thích. Họ tưởng rằng đàn ông cũng như vậy. Thực ra họ không phải thế!

Khi kết hôn, sự lệ thuộc sẽ khiến không chỉ phụ nữ khổ sở mà cả đàn ông cũng mệt mỏi. Bạn có thể lệ thuộc vào kinh tế, nhưng không nên sống lệ thuộc vào tất cả mọi thứ khác ở khía cạnh gia đình. Khi bạn tự chủ, lo toan được nhiều việc thì dẫu có lệ thuộc về kinh tế, bạn cũng vẫn có giá trị của riêng mình.

Sợ bị nghi ngờ về khả năng tình dục

"Chuyện ấy" đóng vai trò quan trọng duy trì hôn nhân hạnh phúc. Một khi nam giới không thể hiện được sức mạnh trên giường, họ tự ti, nhạy cảm. Họ sợ bị chê, sợ thời gian không đủ, sợ không đáp ứng được...

Tuy nhiên nhiều chuyên gia y tế cho rằng, nỗi sợ này là dư thừa. "Chuyện ấy" hoàn hảo là vấn đề của cả hai bên, nên nam giới không cần tự khắt khe quá.

Bốn đặc điểm của người phụ nữ khiến đàn ông không thể rời xa

Bốn đặc điểm của người phụ nữ khiến đàn ông không thể rời xa

Người phụ nữ sở hữu 4 đặc điểm dưới đây sẽ khiến đàn ông càng yêu càng mê. Hãy thử xem, bạn có những đặc điểm nào nhé

Theo Gia đình và Xã hội