Khi tôi trở về Hà Nội, thỉnh thoảng nhìn thấy một tấm ảnh đẹp hay một dòng trạng thái buồn của em, tôi đều vào chat hỏi han, rồi tâm sự như hai người bạn. Em chín chắn, sống nội tâm, 31 tuổi, có 1 con nhưng đã ly hôn chồng. Tôi 54, vợ tôi đã mất được 4 năm do bạo bệnh.

Hai con người cô đơn được số phận run rủi đưa lại gần nhau nên chúng tôi dễ thông cảm, và thương nhau như những người thân thiết với nhau từ đã rất lâu rồi.

Tôi biết đó là tình yêu, tôi rất tự tin rằng chúng tôi là để dành cho nhau dù xuất hiện trong đời nhau hơi muộn. Ngày nào em cũng nhắn tin hỏi thăm tôi, kể về cuộc sống của em, lắng nghe tôi tâm sự. Chúng tôi đã nói yêu thương nhau và cùng thêu dệt tương lai.

{keywords}
 

Gần đây em nói bên gia đình em có việc, cần một khoản tiền 50 triệu mà em chưa biết xoay ở đâu ra. Em biết không nên nói với tôi nhưng vì tôi là người thân thiết duy nhất em có thể mở lời, em hỏi nếu có thể, tôi gửi cho em vay số tiền đó được không. Em sẽ sớm trả lại.

Tôi nói em đã làm đúng khi hỏi tôi, chúng tôi là hai người thân thiết chứ đâu phải người ngoài. Nếu không phải vì dịch thì tôi đã đến tìm em. Dù sao thì chúng tôi sẽ cưới nhau, tôi sẽ cưới em, nên em không phải ngại.

Tôi đã định đi gửi tiền cho em ngay, nhưng các con gái của tôi ngăn lại. Chúng đều lớn rồi, và có cuộc sống riêng nên không hiểu được tôi thiếu thốn tình cảm ra sao. Chúng chỉ nghĩ đến chuyện bị lừa đảo. Chúng bảo tôi không nên dễ tin người quá, đã biết đâu vào đâu mà không dưng gửi cho người ta 50 triệu.

Số tiền đó với tôi thực ra không quá lớn, nhưng cũng không phải nhỏ, ở tuổi như tôi rồi đi làm kiếm về 50 triệu chẳng dễ dàng gì, nhưng tôi cảm thấy tôi tiêu vào đúng chỗ. Các con can ngăn làm tôi phải trì hoãn kế hoạch. Tầm 3-4 ngày sau lại thấy em giục tôi, nói con em ốm vừa nhập viện điều trị, họa vô đơn chí, lại thêm một khoản thuốc thang, viện phí phải chi, em lo lắng quá. Em hỏi tôi khi nào sẽ gửi tiền cho em.

Tôi rất sốt ruột muốn chạy đến với em nhưng em không cho, bảo bây giờ đang dịch tôi có đến bác sĩ cũng không cho vào viện thăm, chẳng giải quyết được gì. Em bảo tôi đừng sốt ruột, cứ chờ tin em, nhưng em đang cần tiền rất gấp.

Các con tôi đọc đoạn chat của tôi với em càng khẳng định là "không bình thường". Tôi rất giận chúng, chúng không hiểu tình cảm của chúng tôi, chúng cứ nghĩ khoảng cách tuổi tác xa như vậy mà nói chuyện yêu đương là không tưởng. Tôi nên làm sao cho chúng hiểu ra tôi với em là thật lòng, không lẽ em đang gặp khó khăn mà tôi không giúp? 

Theo Dân trí

Bị người tình 'đá', vợ tôi mới nghĩ đến chuyện tái hợp cùng chồng

Bị người tình 'đá', vợ tôi mới nghĩ đến chuyện tái hợp cùng chồng

Trước đây chính cô ấy là người nằng nặc đòi ly hôn vì phải lòng tay đồng nghiệp trẻ hơn cô ấy 4 tuổi. Một thằng đàn ông chẳng ra gì, có vợ con rồi mà vẫn còn dan díu với vợ tôi.