{keywords}
Nhóm tình nguyện viên ôm nhau dưới cơn mưa nặng hạt. (Ảnh: Mai Xuân Tứ).

Bức ảnh ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên mặc đồ bảo hộ, cúi người, đan tay ôm nhau trên chiếc bán tải dưới cơn mưa nặng hạt khiến nhiều người xúc động. Đa số người xem đều bày tỏ lòng biết ơn đến sự nỗ lực, tinh thần vì cộng đồng của các tình nguyện viên.

“Xem ảnh mà lòng đau nhói. Cảm động quá! Cảm ơn các bạn đã dốc sức vì cộng đồng. Cầu mong đại dịch sớm qua đi”, một bạn trẻ tên Mỹ Quyên chia sẻ.

Được biết, bức ảnh trên ghi lại khoảnh khắc các tình nguyện viên của Đội xe phun khử khuẩn phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 không kịp trú mưa trong lúc làm nhiệm vụ.

Huỳnh Hữu Hải, sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, một trong 5 năm tình nguyện viên trong bức ảnh trên, chia sẻ, họ thuộc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành Đoàn TP.HCM. Bức ảnh được ghi lại trong lúc đội đang di chuyển đến địa điểm phun khử khuẩn tiếp theo.

Hải nói: “Bức ảnh được một tài xế của chiếc xe cùng nhóm ở phía sau chụp lại. Lúc này, đội đang trên đường di chuyển từ Quận 1 sang huyện Nhà Bè (TP.HCM) để tiến hành phun khử khuẩn theo yêu cầu. Đi được nửa đường, trời đổ mưa rất lớn”.

Cả đội cố gắng ngồi “chịu trận” trong cơn mưa tầm tã trên thùng xe bán tải. Mưa lớn, nước ngấm vào người khiến các thành viên lạnh run. Để chống chọi với cái lạnh, nhóm tình nguyện viên quyết định đan tay, ôm nhau cho ấm.“Cả đội không chuẩn bị áo mưa nên ai cũng bị ướt. Mọi người cũng cảm thấy ngại với người dân nếu dừng lại trú nên quyết định dầm mưa đi tiếp”, Hải nói thêm.

Hải nói: “Mưa lớn kéo dài, mọi người ướt hết. Dầm mưa được một lúc, lạnh quá nên mọi người đan tay, ôm chặt nhau cho ấm. Cuối cùng, đội cũng tìm được chỗ trú mưa”.

“Tuy vậy, chúng tôi cũng không dám cởi bỏ bộ đồ bảo hộ. Mọi người cứ thế “ngâm mình” trong bộ đồ ướt sũng. Rất may là sau cơn mưa, về đến nhà, không ai bị cảm lạnh”, nam sinh viên nói và cho biết, hôm nay, họ vẫn tiếp tục đi phun khử khuẩn.

{keywords}
May mắn sang ngày hôm sau, cả đội vẫn đảm bảo sức khỏe và tiếp tục công việc. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tuy vậy, do thời tiết TP.HCM mấy hôm nay thường xuyên có mưa rào vào cuối ngày, đội của Hải đã trang bị thêm áo mưa để chủ động hơn trong việc giữ gìn sức khỏe, tránh bị cảm lạnh. Hải đã tham gia đội tình nguyện phun khử khuẩn từ ngày 7/7 đến nay. Mỗi ngày, nam sinh viên đều cùng nhóm của mình di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau tại TP.HCM để phun khử khuẩn.

Dù nắng hay mưa, mỗi khi đi thực hiện công việc, nhóm đội của Hải cũng phải “trùm kín” bộ đồ bảo hộ ngột ngạt, vướng víu. Thế nhưng, cũng như những thành viên trong đội, nam thanh niên cho biết, anh không cảm thấy mệt mỏi.

{keywords}
Họ đều cảm thấy vui, hạnh phúc khi tình nguyện tham gia công tác chống dịch. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Đặc biệt, Hải thấy mình trưởng thành thêm và đón nhận sự yêu mến từ người dân thành phố. Mỗi khi di chuyển qua những cung đường để phun khử khuẩn, người dân đều vẫy tay chào đón họ. Khi đội rời đi, bà con cũng ra hiệu cám ơn.

Cũng theo nam sinh viên, tùy khu vực và tình hình công việc cụ thể, các tình nguyện viên được sắp xếp khu vực nghỉ ngơi hoặc trở lại nhà sau mỗi ngày làm việc. Trong quá trình làm, các nhóm trưởng luôn đảm bảo việc ăn uống, nghỉ ngơi và an toàn cho các thành viên.

Nguyễn Sơn

Theo chân đội xe 0 đồng vào nơi 'ai cũng muốn đi ra'

Theo chân đội xe 0 đồng vào nơi 'ai cũng muốn đi ra'

Khoác lên người bộ đồ bảo hộ ngột ngạt, cabin xe nồng nặc mùi dung dịch sát khuẩn, nhóm tài xế đội xe chở hàng 0 đồng nổ máy, chuyển cơm, rau củ quả vào các khu cách ly, bệnh viện dã chiến...