“Từ năm 2017, Lý Tử Thất đăng video đầu tiên với tiêu đề 'Dùng vỏ quả nho làm váy' lên Youtube. Sau đó, cô đã sử dụng các đoạn video ngắn để giới thiệu về quá trình nấu các món ăn, thêu thùa và chế tác nhiều đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, cũng như cuộc sống ở vùng nông thôn ở Trung Quốc, thu hút sự chú ý của các khán giả quốc tế”, trang mạng Sina trích thông cáo ghi trên mạng xã hội Weibo của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness.

{keywords}
Youtuber Lý Tử Thất. Ảnh: Wikipedia

“Các video của Lý Tử Thất không sử dụng một chữ tiếng Anh nào, nhưng lại thu hút được vô số người hâm mộ nước ngoài. Điều quan trọng không ở việc miêu tả tỉ mỉ cuộc sống thực tế hay diễn xuất kỹ lưỡng, mà điểm cốt yếu lại nằm ở cách biểu đạt vẻ đẹp của đời sống sinh hoạt Trung Quốc”, tờ Nhật báo Trung Quốc nhận định.

Lý Tử Thất, tên thật là Lý Giai Giai, là một người rất nổi tiếng trên mạng Youtube kể từ năm 2017, khi cô chuyên đăng tải những video giới thiệu về ẩm thực và cuộc sống nơi thôn quê ở Trung Quốc.

Video: Món “Đậu phụ Tứ Xuyên” do Lý Từ Thất làm thủ công. Nguồn: Youtube/ Liziqi

Tuấn Trần 

Nam giới Trung Quốc ngày càng 'yếu đuối, nữ tính, tự cao'

Nam giới Trung Quốc ngày càng 'yếu đuối, nữ tính, tự cao'

Chính quyền Trung Quốc đang khuyến khích phái mạnh tăng cường tập gym trước tình trạng nam giới ngày càng "yếu đuối, nữ tính, tự cao".

Sự thật clip chàng trai Trung Quốc tự lái trực thăng về quê ăn Tết

Sự thật clip chàng trai Trung Quốc tự lái trực thăng về quê ăn Tết

Zhang Jixing cho biết chiếc trực thăng do nhóm của anh tự lắp ráp. Tuy nhiên, clip anh tự bay hơn 600km về quê ăn Tết chỉ là trò đùa vui, không phải sự thật.