Sau 10 ngày khởi động sự kiện "Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng 2020", hàng nghìn độc giả đã tham gia bình chọn để tìm ra những gương mặt tích cực, có những đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng.

Danh sách “Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng 2020” đã gọi tên cô giáo Trương Thị Nhượng, "cha đẻ" ATM gạo miễn phí - Hoàng Tuấn Anh, sinh viên Ngô Minh Hiếu và nguyên Chủ tịch xã Bắc Trạch, Quảng Bình - Phan Thanh Miên (đã mất).

{keywords}
Tổng biên tập báo VietNamNet trao kỷ niệm chương cho các nhân vật 

Tối 18/12, tại lễ kỷ niệm 23 năm thành lập báo, ông Phạm Anh Tuấn - Tổng Biên tập báo VietNamNet đã trao kỷ niệm chương cho các nhân vật.

{keywords}
Ông Phạm Anh Tuấn - Tổng Biên tập báo VietNamNet

Ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ: "Trong 23 năm, VietNamNet kiên định với định hướng truyền tải thông tin tích cực tới độc giả. Chúng tôi luôn bắt đầu một ngày mới bằng ít nhất một câu chuyện tử tế trên báo.

Với hơn 600 bài viết từ đầu năm của chuyên mục "Chuyện tử tế", VietNamNet đã giới thiệu tấm gương điển hình nhưng rất đỗi bình dị. Họ được các phóng viên VietNamNet tình cờ phát hiện hoặc tận mắt chứng kiến, theo dõi những việc làm có sức lan tỏa mãnh liệt, giúp ích cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Năm nay, lần đầu tiên VietNamNet tổ chức vinh danh các nhân vật truyền cảm hứng do chính độc giả bình chọn. Chúng tôi tôn trọng độc giả và lựa chọn ngẫu nhiên 4 người có lượng bình chọn cao nhất để mời đến đây gặp gỡ và vinh danh với sự trân trọng những việc mà họ đã làm cho cộng đồng.

Không ai mỗi sớm thức dậy lại không muốn nhìn một thiên nhiên đẹp đẽ, một gương mặt thân thiện và một hành động ấm lòng. Những bài báo về những câu chuyện tử tế, những con người nhân hậu giống như những hạt mầm nhân văn gieo xuống cánh đồng sẽ chỉ có yêu thương và hạnh phúc. VietNamNet đã và đang kiên định lan tỏa những điều tốt đẹp bằng sự kiện thường niên Nhân vật truyền cảm hứng. Điều này trở thành một chiến lược văn hóa với sứ mệnh kết nối toàn dân để Việt Nam ngày một phát triển hùng cường, thịnh vượng".

{keywords}
Đại diện khoa Quản trị và kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội trao số tiền lần 1 để xây dựng điểm trường mầm non Bản Tân (Tân Thành, Bắc Quang, Hà Giang) thông qua cô giáo Trương Thị  Nhượng 

Trên sân khấu vinh danh, cô Trương Thị Nhượng, giáo viên Trường Tiểu học và THCS xã Tân Thành (huyện Bắc Quang, Hà Giang) đã dành lời cảm ơn tới báo VietNamNet khi tạo cơ hội để cô được chia sẻ, lan tỏa những việc tử tế mà cô và các đồng nghiệp đang làm.

“Khi phóng viên của báo VietNamNet liên hệ viết bài về tôi, tôi không nghĩ bài viết đó sẽ đưa tôi tới sân khấu ngày hôm nay. Tôi chỉ hy vọng biết đâu những chia sẻ của mình sẽ nhận được sự đồng lòng, chung tay của các nhà hảo tâm trên khắp cả nước để những học sinh vùng cao Hà Giang có thêm miếng thịt cho bữa ăn, thêm một chiếc áo ấm để mặc, thêm một phòng học ấm áp thay cho những vách nhà xiêu vẹo. 

Những việc mà tôi và cộng đồng nhỏ bé của tôi đang làm đã may mắn nhận được sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp, phụ huynh và người dân Hà Giang. Điều đó cũng cho thấy khát khao được đi học, được có điều kiện học tập tốt nhất của học sinh vùng cao Hà Giang đang rất cần những tấm lòng của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước”, nữ giáo viên chia sẻ.

{keywords}
Anh Hoàng Tuấn Anh

“Cha đẻ” của phát minh ATM gạo miễn phí, Hoàng Tuấn Anh, chia sẻ: “Nhờ truyền thông, phát minh ATM gạo mới có sự lan tỏa như vậy. Bản thân tôi không có đóng góp gì cho nền kinh tế nhưng tôi dùng kiến thức, năng lực – những điều sẵn có, để sáng tạo ra mô hình giúp ích cho cộng đồng.

Phát minh ATM gạo không phải là điều gì vĩ đại nhưng nó đã giúp nhiều người nhận được gạo trong thời điểm khó khăn, giúp họ vượt qua suy nghĩ bi quan trong bối cảnh cả xã hội phải trải qua đại dịch”.

“Cuộc sống luôn xoay chuyển và luôn cần những câu trả lời, phát minh để giải quyết các bài toán cho xã hội. Tôi cũng là nhân tố trong đó, tương lai, tôi vẫn sẽ nỗ lực để làm được những điều mới mẻ, đem lại lợi ích cho cộng đồng”, anh nói thêm. 

Anh Hoàng Tuấn Anh cũng quyết định tặng toàn bộ số tiền thưởng nhận được cho quỹ từ thiện của VietNamNet để chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo.

{keywords}
Minh Hiếu chia sẻ câu chuyện tử tế trong lễ vinh danh.

Ngô Minh Hiếu - chàng trai khiến nhiều độc giả cảm mến với câu chuyện tử tế 10 năm cõng bạn (Nguyễn Tất Minh) đến trường, chia sẻ: “Tôi cảm thấy vinh dự vì việc làm của mình được xã hội đón nhận và có sức lan tỏa lớn như vậy. Khi biết là 1 trong 4 nhân vật truyền cảm hứng của báo VietNamNet năm 2020, tôi chia sẻ kết quả đầu tiên với bố mẹ mình và bố mẹ Minh. Tôi muốn dành lời cảm ơn đến các độc giả đã bình chọn tôi muốn nói rằng dù ở đâu, làm gì chúng ta cũng cố gắng sống tốt, lan tỏa những điều tốt đẹp với xã hội”.

{keywords}
Chị gái của ông Phan Thanh Miên thay mặt em có mặt tại buổi vinh danh

Có mặt tại lễ vinh danh, bà Nguyễn Thị Hiền – chị gái của ông Phan Thanh Miên – vị chủ tịch xã dầm mình trong nước lũ đưa người dân đến nơi an toàn, chia sẻ: “Mất mát này của gia đình chúng tôi quá lớn, khi mà em trai tôi đang còn trẻ, mọi sự vẫn đang còn dang dở. Nhưng nhờ có sự quan tâm của các cơ quan chức năng, báo đài, gia đình chúng tôi cũng được an ủi phần nào. Tôi đặc biệt cảm ơn báo VietNamNet đã cho tôi vinh dự lớn lao này, được đứng trên sân khấu nhận vinh dự thay cho em Miên”.

Năm 2020, cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam trải qua nhiều khó khăn vì dịch bệnh, thiên tai. Trong bối cảnh đó, những bài viết của báo VietNamNet về các cá nhân, tập thể điển hình đã lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Báo VietNamNet đề cử 14 cá nhân vào danh sách "Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng 2020" để độc giả bình chọn. Cuối cùng, 4 gương mặt tiêu biểu cũng đã được độc giả “gọi tên”.

Ngoài 4 người có mặt trong lễ vinh danh tối 18/12, VietNamNet sẽ gửi bằng chứng nhận cho 10 cá nhân và nhóm trong danh sách đề cử về nơi cư trú.

VietNamNet xin chân thành cảm ơn các độc giả đã quan tâm, tham gia bình chọn để tìm ra những cá nhân tiêu biểu, với sứ mệnh lan tỏa những câu chuyện tử tế, những điều tốt đẹp trong cuộc sống!

Nguyên văn bài phát biểu của Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn

Công bố 'Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng' 2020

Công bố 'Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng' 2020

Bốn nhân vật có lượng bình chọn cao nhất trong danh sách đề cử 14 người sẽ được trao kỷ niệm chương trong lễ vinh danh và cũng là dịp kỷ niệm 23 năm thành lập báo VietNamNet tổ chức vào tối 18/12 tại Hà Nội.

Ngọc Trang - Nguyễn Thảo