Tiền bạc là một yếu tố quan trọng trong hôn nhân. Kinh tế chật vật sẽ khó đảm bảo cuộc sống gia đình, đồng thời nếu vợ chồng ứng xử không khéo léo trong vấn đề tế nhị này thậm chí có thể dẫn tới rạn nứt tình cảm.

Trúc (30 tuổi) chia sẻ cô và Đạt kết hôn được 3 năm và có chung một bé gái gần 2 tuổi xinh xắn. "3 năm hôn nhân của tôi, tất nhiên vợ chồng không tránh được lúc mâu thuẫn nhưng nhìn chung mọi thứ khá ổn. Anh ấy là người đàn ông có trách nhiệm, biết quan tâm tới gia đình", cô kể.

Trúc nghỉ ở nhà từ khi mang bầu đến nay, mỗi tháng lĩnh lương Đạt giữ lại một khoản chi tiêu cá nhân cố định, còn lại sẽ đưa cho vợ quản lý. Từng khoản chi tiêu Trúc đều ghi chép rõ ràng, cuối tháng tổng kết đâu ra đấy nên Đạt khá yên tâm. Ban đầu anh còn thường xuyên hỏi vợ chuyện tiền nong, dần dần có khi mấy tháng anh mới bảo vợ báo cáo con số một lần.

{keywords}
 

Cứ thế qua 3 năm, nhờ Trúc biết tính toán chi tiêu và mua sắm tiết kiệm mà hai vợ chồng cô đã dành dụm được khoản tiền đáng kể. Cho đến hôm vừa rồi, mẹ cô chẳng may bị bỏng phải vào bệnh viện gấp, lúc ấy Trúc cũng đang chơi ở nhà ông bà. Trúc biết bố mẹ không có tiền tiết kiệm liền bảo bố cô gọi taxi đưa bà vào viện trước. Trúc mang con về gửi nhờ bác hàng xóm, còn cô mở két sắt lấy 10 triệu vào làm thủ tục nhập viện cho mẹ.

Sắp xếp cho mẹ ở bệnh viện xong xuôi, biết tình hình sức khỏe của bà không đáng lo ngại, lúc ấy Trúc mới thở phào về nhà. Ai ngờ vừa bước vào cửa, cô giật mình thấy Đạt ngồi ngay ngắn trên sofa, nhìn vợ bằng ánh mắt lạnh lùng, nghiêm khắc.

"Anh ấy hỏi tôi vừa đi đâu về mà gửi con bên nhà hàng xóm, tôi kể chuyện của mẹ nhưng khoản tiền 10 triệu thì giấu. Tôi đã gửi hồ sơ xin việc đi làm lại, dự định một thời gian ngắn nữa có lương sẽ bù vào. Mấy năm qua chồng tôi một mình lo cho gia đình, tôi không muốn anh ấy phải lo cho cả mẹ vợ nữa...", Trúc nói.

Cô vừa dứt lời thì Đạt đứng bật dậy giáng cho vợ một cái tát rồi gằn từng tiếng: "Vẫn còn già mồm giấu giếm! Tôi thừa biết cô lấy 10 triệu mang cho mẹ đẻ rồi đấy. Thật uổng công tôi tin tưởng cô bấy lâu nay!".

Thời điểm đó Trúc mới bàng hoàng biết được Đạt đã lén lắp camera theo dõi chỉ thẳng vào vị trí két sắt từ bao giờ và không hề nói với vợ. Hẳn là dạo gần đây ít có thời gian hỏi đến tiền nong trong nhà nên Đạt tìm cách theo dõi vợ, xem cô có lén lút lấy tiền mang đi đâu không.

Một mặt đưa tiền lương cho vợ quản lý, thể hiện mình là người đàn ông biết vun vén cho gia đình và tin tưởng vợ, thật ra Đạt chưa bao giờ đặt niềm tin vào cô, cho dù 2 người đã chung sống bên nhau 3 năm. "Nếu không theo dõi thì làm sao bắt quả tang cô biển thủ tiền? Rồi cứ thế bị cô dắt mũi, cô khai khống lên những khoản chi tiêu thì tôi làm sao biết được? Đấy, tôi vừa mới lắp nửa tháng đã thấy mất ngay 10 triệu, trước đây chưa lắp thì đã mất đến bao nhiêu rồi?", Đạt cười gằn.

Trúc bủn rủn cả chân tay khi biết mọi hành động của cô bị Đạt theo dõi từ đầu đến cuối. Cô giải thích sẽ trả lại khoản tiền đó bởi không muốn nhờ vả anh nhưng Đạt không tin. Thậm chí anh còn bắt cô bồi thường vào quỹ gia đình 100 triệu bởi nghi ngờ vợ "biển thủ tiền quen thói", do trước đây anh chưa lắp camera nên chưa "tóm" được.

Trúc chia sẻ: "Đến mức ấy thì tôi thật sự không thể nín nhịn được nữa. Chẳng ngờ anh ấy lại tính toán và đa nghi tới độ khủng khiếp, vợ chồng sống với nhau mà như thế thì quá đáng sợ...".

Trúc ngay lập tức đi vay bạn 10 triệu trả cho chồng, đồng thời đưa ra sổ thu chi ghi rõ ràng từng khoản. Đạt đưa cho cô bao nhiêu tiền, chi dùng hết bao nhiêu, còn lại từng nào đều rõ ràng và cụ thể trên giấy, Đạt đòi thêm 100 triệu là quá vô lý. Nếu anh nghi ngờ cô khai khống thì cứ điều tra theo ý thích, Trúc không còn sức lực và sự kiên nhẫn để giải thích cho anh hiểu nữa.

Sau đó Trúc dọn đồ, bế con về nhà ngoại. Cô lên kế hoạch gửi con đi trẻ rồi quay trở lại với công việc, vừa làm việc, chăm con vừa chăm sóc mẹ. "Tôi đã đưa đơn ly hôn nhưng chồng chưa ký. Anh ấy muốn tôi nghĩ lại song cứ nhớ đến bí mật tê tái phía trên chiếc két sắt kia là tôi sợ hãi, không còn động lực và niềm tin để tiếp tục nữa. Vợ chồng mà đề phòng, nghi kị và thiếu tin tưởng nhau tới mức đó, thiết nghĩ còn chung đường làm gì?", người phụ nữ này bày tỏ.

Theo Gia đình và Xã hội

Mỗi tháng đưa 20 triệu vợ vẫn cho ăn đạm bạc, lý do khiến chồng bất ngờ

Mỗi tháng đưa 20 triệu vợ vẫn cho ăn đạm bạc, lý do khiến chồng bất ngờ

"Hôm ấy tôi bực lắm, trong lòng nảy sinh đủ mọi nghi ngờ nghĩ chắc vợ lại giấu tiền làm điều mờ ám nên tài chính mới thâm hụt như vậy...", người chồng kể.