- Khép lại tour diễn ‘Thời gian’ trải dài ba miền đất nước, diva Mỹ Linh tiếp tục hát bằng tất cả đam mê, song chị không muốn tổ chức thêm show cá nhân mới, dành thời gian chăm sóc và gần gũi các con.

{keywords}
Diva Mỹ Linh "phiêu" trên sân khấu show diễn "Thời gian".

- Chị vừa hoàn thành tour diễn cá nhân tại ba thành phố lớn. Tour diễn này khiến nhịp sống của chị thay đổi thế nào?

Đây là tour diễn cuối cùng, cũng là tour xuyên Việt được đầu tư với quy mô lớn nhất của tôi từ trước đến giờ. Tất cả dành tâm sức cho sự kiện này, cùng nhau chuẩn bị từ rất lâu. Riêng tôi và ban nhạc ngày nào cũng tập với nhau trong suốt gần 1 tháng trước đêm diễn, khá bận rộn và áp lực. Sau giờ tập luyện, tôi còn tập thể dục và luyện thanh, sau đó về nhà nghỉ ngơi. Khoảng thời gian đó, tôi ít nhận show diễn để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất.

- Chị chia sẻ, đây là liveshow cuối cùng trong sự nghiệp. Tại sao chị quyết định dừng làm liveshow ở thời điểm hiện tại?

Tour diễn lần này để kỷ niệm cột mốc 20 năm tôi và ban nhạc Anh Em cùng các đồng sự khác song hành với nhau, cũng là món quà tôi muốn gửi đến những khán giả của mình, những người đã cùng chúng tôi trải qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp.

Những đêm diễn với chất lượng đúng như cả ekip mong đợi đòi hỏi sự chuẩn bị và đầu tư rất lớn từ tất cả các bộ phận, nên sẽ còn lâu mới có đủ năng lượng để tái hiện một tour diễn như thế với bất cứ nghệ sĩ nào. Hơn nữa, tôi ở trong nghề đã 25 năm, mình chưa già lắm nhưng cũng không còn trẻ nữa. Đến thời điểm hiện tại tôi cho phép mình được sống chậm lại, dành nhiều thời gian cho gia đình vì các con cũng gần trưởng thành, sắp xa bố mẹ, tôi muốn ở cạnh các con nhiều hơn.

Tôi vẫn hát nhưng sẽ không có những tour diễn lớn như thế này nữa. Tôi đã đặt tên cho Mỹ Linh Tour 2018 là Thời gian không phải vì những điều đẹp đẽ đã qua, mà là vì những điều hay hơn sắp đến. Với tour diễn này, tôi mong công chúng tiếp tục ủng hộ những giọng ca trẻ, như từng ủng hộ tôi nhiều năm về trước, để nhạc pop Việt Nam sẽ còn có nhiều đêm diễn rạng rỡ thế này.

- Đêm diễn cuối của chị ở TP.HCM để lại nhiều cảm xúc đẹp. Rất nhiều nhà báo, khán giả đều mong chị tiếp tục thực hiện những show diễn cá nhân. Chị có cân nhắc lời đề nghị này?

Với 4 đêm diễn ở cả nước, đêm nào tôi cũng xúc động vì tình cảm của quý vị khán giả. Tôi thật sự cảm nhận được điều ấy qua ánh mắt khán giả, ánh đèn flash và những lúc hoà giọng. Những khoảnh khắc ấy sẽ chẳng bao giờ có thể quên được. Xin một lần nữa cảm ơn quý vị khán giả. Còn về việc thực hiện một tour diễn nào khác thì chắc là sẽ khó.

{keywords}
Nữ ca sĩ tạm dừng làm show để dành nhiều thời gian gần gũi các con.

- Trong suốt thời gian chuẩn bị và thực hiện thực hiện tour diễn này, những khoảnh khắc hay kỷ niệm nào khó quên với chị?

Có quá nhiều kỷ niệm, kỷ niệm nào cũng đặc biệt và khó quên. Đến giờ trong tôi vẫn còn ngập tràn cảm xúc. Tôi hạnh phúc vì không ngờ được khán giả đón nhận nồng nhiệt sau ngần ấy năm, được ekip dành tặng những món quà đáng yêu. Song tôi cũng có chút buồn man mác vì tour diễn đã chính thức khép lại.

Sẽ không còn những buổi thảo luận, tranh cãi để làm thế nào mang những tiết mục xuất sắc nhất đến khán giả. Sẽ không còn những buổi tập luyện căng thẳng. Sẽ không còn cảm nhận được sự hối hả phía sau sân khấu, nơi hàng trăm con người dốc hết tâm sức để có được sự chuẩn bị chu đáo nhất cho từng tiết mục.

Nhưng sẽ mãi còn những tràng pháo tay, những lời hát cùng, những ánh đèn soi chiếu, và quan trọng hơn cả, sẽ mãi còn những khoảnh khắc tuyệt vời từ sự yêu thương của khán giả dành tặng cho Mỹ Linh, ban nhạc Anh Em và toàn bộ ekip trong suốt 4 đêm diễn từ Bắc vào Nam.

- Chị vừa làm âm nhạc, vừa điều hành Học viện Âm nhạc Young Hit Young Beat, lại chăm lo cả gia đình. Làm thế nào để một lúc chị quán xuyến nhiều việc như thế? 

Ở mỗi thời điểm khác nhau, tôi đều có những ưu tiên nhất định trong cuộc sống của mình. 20 năm qua, tôi đã tiêu pha thời gian của mình một cách không thông minh lắm. Tôi đã ào ào sống như con thiêu thân, điều đó liên tục diễn ra trong một giai đoạn dài của cuộc đời và thực sự khiến tôi rất mệt mỏi. Tôi nghĩ đây là lúc nên ngồi nhìn lại tất cả mọi thứ và nhận ra cái gì phù hợp với mình, cái gì mình sẽ chọn để đi tiếp.

Bây giờ, tôi đã hoàn thành tương đối các nhiệm vụ lớn trong cuộc sống. Tôi không còn phải chịu trách nhiệm quá lớn về việc lo kiếm tiền để giải quyết tiền học cho con, hoá đơn thanh toán việc này việc kia… Mọi áp lực đã giảm đi rất nhiều ở hiện tại. Tôi chỉ còn lo cho một cô con gái út, còn lại con cái tôi đều đã trưởng thành để tự lo cuộc sống riêng. Chính vì thế, tôi muốn dành thời gian cho bản thân nhiều hơn.

{keywords}
Diva Mỹ Linh bên ông xã Anh Quân.

- Trong đêm diễn cuối, chị dành những lời tự sự đầy cảm xúc với ông xã Anh Quân trước khi thể hiện bài hát ‘Gửi anh’. Chị có thường lãng mạn như vậy ở nơi đông người không?

Trên sân khấu thì cũng có lãng mạn, nhưng ngoài đời hiếm lắm.

Tôi với anh Quân sống với nhau đến năm nay là năm thứ 21, năm nào gia đình vợ chồng con cái cũng đi du lịch cùng nhau. Còn hẹn hò riêng tư thì mỗi ngày (cười).

- Chị từng tham gia Điều còn mãi nhiều lần, sau đó có một khoảng thời gian gián đoạn. Lần trở lại của năm nay có điều gì đặc biệt với chị? 

Tôi từng tham gia Điều còn mãi nhiều năm. Riêng năm nay tôi được hát một bài mà tôi rất thích là Hà Nội mùa thu của nhạc sĩ Vũ Thanh nên tôi đã nhận lời.

Tại hòa nhạc Điều còn mãi 2018, tôi sẽ thể hiện ca khúc này cùng dàn nhạc giao hưởng và hòa giọng cùng các học trò thuộc Học viện Âm nhạc Young Hit Young Beat. Tôi chủ động đề xuất ý tưởng này với BTC. Hy vọng tiết mục của chúng tôi và chương trình đều sẽ nhận được nhiều tình cảm của mọi người.

Phong Kiều

{keywords}
Anh Quân - Mỹ Linh không có ý định lăng xê con gái út

Anh Quân - Mỹ Linh không có ý định lăng xê con gái út

Việc đưa con gái út tham gia tour diễn lớn lần này của Mỹ Linh - Anh Quân có phải là bước đệm đánh dấu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của con gái?, trước câu hỏi này, Anh Quân thẳng nói không có ý định lăng xê con.

Vì sao Mỹ Linh phải bớt dần việc đi hát?

Vì sao Mỹ Linh phải bớt dần việc đi hát?

Ở độ tuổi chín muồi nhất của người phụ nữ, Diva khá mở lòng khi chia sẻ về công việc, về cuộc sống gia đìn

Vì 4000 USD, Anh Quân cả đời trả nợ Mỹ Linh

Vì 4000 USD, Anh Quân cả đời trả nợ Mỹ Linh

Ca sĩ Mỹ Linh và ban nhạc Anh em vừa cho ra mắt album "Chat với Mozart II" và cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng Anh Quân - Mỹ Linh có những chia sẻ vô cùng cởi mở về cuộc sống và dự án đầy tâm huyết của mình.