- "Có lẽ có những người nên hát thôi để mọi người yêu quý và nhớ, hơn là thể hiện những gì đằng sau giọng hát", Mỹ Linh viết trên trang cá nhân khi vô tình đọc được những bình luận về mình và các đồng nghiệp của một nghệ sĩ gạo cội.

Chiều 17/8, diva Mỹ Linh đăng trên trang cá nhân một bài chia sẻ ngắn gọn sau khi vô tình đọc được những lời chê bai từ một nghệ sĩ gạo cội. 

{keywords}
Mỹ Linh, Hà Trần và Hồng Nhung cùng lên tiếng khi bị một nghệ sĩ gạo cội chê bai.

Nguyên văn phản hồi của Mỹ Linh: "Mình vừa vô tình đọc được bài tự sự của một nghệ sĩ gạo cội mà mình vốn tôn trọng. Đại ý nói thế hệ các anh chị ấy mới là âm nhạc thực sự vì không học trường lớp nào, nên họ có năng khiếu và giọng hát thiên bẩm và khác biệt.

Còn bây giờ các "thể loại" Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Bằng Kiều... một loạt ca sĩ tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam na ná giống nhau và lại không giống ai.

Bài viết ký năm 2017 nghĩa là mới năm ngoái thôi. Mình đã ngạc nhiên và thật sự ngạc nhiên. Có lẽ có những người nên hát thôi để mọi người yêu quý và nhớ, hơn là thể hiện những gì đằng sau giọng hát. Các nghệ sĩ hãy nhớ mà rự răn mình. Tôi cũng vậy".

Bên dưới phần bình luận, diva Hồng Nhung, diva Hà Trần, ca sĩ Bằng Kiều, nhạc sĩ Đức Trí... tham gia bình luận sôi nổi.

Hà Trần viết: "Cứ hát cho người nghe nhạc của mình. Còn style gì, học không học không quan trọng. Nồi nào úp vung ấy". Theo diva, thế hệ nào cũng có ưu việt và nhược điểm riêng. Trong khi đó, Hồng Nhung chỉ phản hồi ngắn gọn: "Kệ".

Mỹ Linh khẳng định không giảm bớt sự tôn trọng cho nghệ sĩ gạo cội này. Nhưng theo cô, người nghệ sĩ cần trân trọng lao động của người khác và nên tránh tư duy thành kiến. "Muốn tự do phải tập nhìn thấy và công nhận những gì khác mình. Văn minh chính là ở chỗ này", Mỹ Linh nói thêm. 

{keywords}
Thực tế, không nhiều người dám chê bai giọng hát của bộ tứ diva nhạc nhẹ Việt Nam.

Ngày 18/8 sắp tới, Mỹ Linh sẽ tổ chức đêm nhạc cuối cùng của tour diễn xuyên Việt "Mỹ Linh Tour 2018" tại TP.HCM. Đây cũng có thể là liveshow cuối cùng trong sự nghiệp ca hát của diva tóc ngắn.

Gia Bảo

Mỹ Linh, Đào Bá Lộc cùng loạt sao rộn ràng tung MV mới

Mỹ Linh, Đào Bá Lộc cùng loạt sao rộn ràng tung MV mới

Diva Mỹ Linh, Hà Trần cùng Thanh Ngọc, Châu Đăng Khoa, Đào Bá Lộc, Khổng Tú Quỳnh... đều cùng ra mắt những sản phẩm mới trong tuần qua.

Hoa hậu Mỹ Linh gây bất ngờ khi song ca cùng Dương Triều Vũ

Hoa hậu Mỹ Linh gây bất ngờ khi song ca cùng Dương Triều Vũ

Khán giả đã rất bất ngờ khi Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xuất hiện với vai trò là ca sĩ cùng song ca với Dương Triệu Vũ.

Anh Quân - Mỹ Linh không có ý định lăng xê con gái út

Anh Quân - Mỹ Linh không có ý định lăng xê con gái út

Việc đưa con gái út tham gia tour diễn lớn lần này của Mỹ Linh - Anh Quân có phải là bước đệm đánh dấu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của con gái?, trước câu hỏi này, Anh Quân thẳng nói không có ý định lăng xê con.

Mỹ Linh: Chat với Mozart 2 không dễ nghe

Mỹ Linh: Chat với Mozart 2 không dễ nghe

“Chat với Mozart 2 không phải là một album dễ nghe, chúng ta phải thẳng thắn để nói với nhau như vậy” – diva phản hồi.

MV Tết của Thu Phương, Phương Thanh, Mỹ Linh

MV Tết của Thu Phương, Phương Thanh, Mỹ Linh

Nhiều giọng ca hai miền nam - bắc cùng hòa giọng trong một MV mừng năm mới mang tựa đề 'Tết là hy vọng'.