Cậu vàng là một trong những bộ phim gây ồn ào nhất thời gian qua. Ngay từ thời điểm phim công bố diễn viên vào vai Cậu vàng là một chú chó giống Nhật Bản, bộ phim đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội. Ngoài ra, admin của fanpage phim Cậu vàng đã dùng ngôn ngữ không phù hợp trả lời bình luận tiêu cực khiến bộ phim càng bị tẩy chay mạnh hơn. 

Ngay sau khi ra mắt, Cậu vàng tiếp tục hứng chịu những chỉ trích nặng nề về nội dung, bối cảnh, tạo hình nhân vật và nhiều tình huống trên phim. Các nhân vật kinh điển trong những tác phẩm của nhà văn Nam Cao vốn được yêu thích được đưa lên màn ảnh với tạo hình xa lạ. Đặc biệt từ chú chó đóng Cậu Vàng đến diễn viên đóng Lão Hạc, giáo Thứ, ngay cả diễn viên quần chúng đều béo tốt, không cho thấy sự khắc khổ của những nhân vật trong hình dung của những người đã từng đọc nguyên tác văn học của nhà văn Nam Cao.

{keywords}
Màu lông đỏ, dáng vẻ béo mầm của cậu Vàng, đến lão Hạc cũng béo nốt. 

Cậu vàng được quảng bá là lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của cố nhà văn Nam Cao do cố NSND Bùi Cường - người từng thủ vai Chí Phèo trong bộ phim kinh điển Làng Vũ Đại ngày ấy, viết. Tuy nhiên khi tác phẩm được con rể của ông chuyển thể lên phim thì không được như kỳ vọng.

Hiếm có một phim nào mà trên fanpage phim, hầu hết các bình luận của người xem đều là tiêu cực. Không nhận được sự ủng hộ của khán giả từ lúc chưa ra rạp, nội dung lại kém hấp dẫn khiến Cậu vàng có cái kết được dự báo trước.

{keywords}
Nghệ sĩ Viết Liên (vai Lão Hạc) trong ngày ra mắt phim 'Cậu vàng' tại Hà Nội. 

Trong suốt hơn 2 tuần công chiếu, phim được xếp rất ít các suất chiếu ở hầu hết các rạp vì lượng khán giả ít, thậm chí có suất chiếu chỉ vài người xem. Hiện phim đã biến mất khỏi hệ thống đặt vé của nhiều cụm rạp lớn. Theo thống kê của Box Office Việt Nam, Cậu vàng có doanh thu 3 tỷ đồng. Trong khi kinh phí cho bộ phim này được cho là lên đến 20 tỷ. 

Như vậy, ngay trong những ngày đầu năm, thị trường phim Việt chứng kiến hai tác phẩm ra mắt với doanh thu không như mong đợi là Cậu vàng Võ sinh đại chiến. Nhà sản xuất phim Võ sinh đại chiến cũng xin rút khỏi rạp chiếu sau chưa đầy 1 tuần phát hành (từ 1/1-7/1). Bộ phim chỉ thu về hơn 1 tỷ đồng. 

Mỹ Anh

Ê kíp phim 'Cậu vàng' chính thức xin lỗi vì xúc phạm khán giả

Ê kíp phim 'Cậu vàng' chính thức xin lỗi vì xúc phạm khán giả

Dù chưa ra rạp nhưng phim 'Cậu vàng' vẫn là chủ đề tranh cãi nóng liên quan đến diễn viên chính cũng như bình luận khiếm nhã xúc phạm khán giả của quản trị fanpage.